Xuất khẩu khẩu trang y tế tiếp tục giảm mạnh
(CL&CS) - Tổng cục Hải quan cho biết trong tháng 6/2022, cả nước có 6 doanh nghiệp chính tham gia xuất khẩu khẩu trang y tế các loại, với số lượng là 6,9 triệu chiếc, giảm 33,6% so với số lượng xuất khẩu ghi nhận trong tháng 5 năm 2022.
Ngày 22/07, Theo thống kê được Tổng cục Hải quan, 6 doanh nghiệp chính tham gia xuất khẩu khẩu trang y tế các loại. Đó là: Công ty Cổ phần Công nghệ Hóa Mỹ phẩm Mỹ Hảo; Công ty TNHH Kim Sora; Công ty TNHH KM ACT; Công ty TNHH NTI VINA; Công ty TNHH SK - 39; Công ty TNHH Tdmk.

Các doanh nghiệp này đã xuất khẩu với số lượng là 6,9 triệu chiếc, giảm 33,6% so với số lượng xuất khẩu ghi nhận trong tháng 5/2022. Như vậy, trong 6 tháng từ đầu năm 2022, cả nước đã xuất khẩu 83,3 triệu chiếc khẩu trang y tế.
Trước đó trong tháng 3/2022, cả nước có 9 doanh nghiệp chính tham gia xuất khẩu khẩu trang y tế các loại, với số lượng 20,9 triệu chiếc, tăng tới 80,2% so với số lượng xuất khẩu ghi nhận trong tháng 2-2022. Như vậy, trong 3 tháng đầu năm 2022, cả nước đã xuất khẩu 54,7 triệu chiếc khẩu trang y tế, giảm 68,6% so với cùng thời gian năm 2021.
Sau thời gian áp dụng cấp giấy phép xuất khẩu khẩu trang y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong nước theo Nghị quyết số 20/NQ-CP ngày 28-2-2020 của Chính phủ, hoạt động xuất khẩu mặt hàng này được thực hiện bình thường trở lại từ tháng 5-2020.
Trong tháng 5/2020, cả nước xuất khẩu hơn 181 triệu khẩu trang y tế và đạt đỉnh vào tháng 6/2020 với hơn 236 triệu chiếc; năm 2021, các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu 453,15 triệu chiếc khẩu trang y tế các loại.
Văn Trì
Bình luận
Nổi bật
Sắp diễn ra Tuần lễ Nông sản Việt 2025
sự kiện🞄Thứ năm, 16/10/2025, 13:21
(CL&CS) - Trong 2 ngày 24 - 25/10/2025, tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền (phường Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Tuần lễ Nông sản Việt 2025.
Number 1 x Đen: Tiếp năng lượng, bùng đam mê để chinh phục mọi giới hạn
sự kiện🞄Thứ ba, 14/10/2025, 10:31
(CL&CS) - Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
109 sản phẩm và 56 dịch vụ được công nhận sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. HCM năm 2025
sự kiện🞄Thứ hai, 13/10/2025, 15:17
Tại Lễ kỷ niệm 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và 50 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) (1975 - 2025) đã diễn ra chương trình bình chọn “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. HCM năm 2025” với chủ đề “Sản phẩm Xanh – Dịch vụ số – Giải pháp thông minh: Nâng tầm thương hiệu Việt”.
1
2








anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.