Thứ bảy, 23/07/2022, 23:08 PM

Xuất khẩu khẩu trang y tế tiếp tục giảm mạnh

(CL&CS) - Tổng cục Hải quan cho biết trong tháng 6/2022, cả nước có 6 doanh nghiệp chính tham gia xuất khẩu khẩu trang y tế các loại, với số lượng là 6,9 triệu chiếc, giảm 33,6% so với số lượng xuất khẩu ghi nhận trong tháng 5 năm 2022.

Ngày 22/07, Theo thống kê được Tổng cục Hải quan, 6 doanh nghiệp chính tham gia xuất khẩu khẩu trang y tế các loại. Đó là: Công ty Cổ phần Công nghệ Hóa Mỹ phẩm Mỹ Hảo; Công ty TNHH Kim Sora; Công ty TNHH KM ACT; Công ty TNHH NTI VINA; Công ty TNHH SK - 39; Công ty TNHH Tdmk.

khau-trang-y-te-1587973268192

Các doanh nghiệp này đã xuất khẩu với số lượng là 6,9 triệu chiếc, giảm 33,6% so với số lượng xuất khẩu ghi nhận trong tháng 5/2022. Như vậy, trong 6 tháng từ đầu năm 2022, cả nước đã xuất khẩu 83,3 triệu chiếc khẩu trang y tế.

Trước đó trong tháng 3/2022, cả nước có 9 doanh nghiệp chính tham gia xuất khẩu khẩu trang y tế các loại, với số lượng 20,9 triệu chiếc, tăng tới 80,2% so với số lượng xuất khẩu ghi nhận trong tháng 2-2022. Như vậy, trong 3 tháng đầu năm 2022, cả nước đã xuất khẩu 54,7 triệu chiếc khẩu trang y tế, giảm 68,6% so với cùng thời gian năm 2021.

Sau thời gian áp dụng cấp giấy phép xuất khẩu khẩu trang y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong nước theo Nghị quyết số 20/NQ-CP ngày 28-2-2020 của Chính phủ, hoạt động xuất khẩu mặt hàng này được thực hiện bình thường trở lại từ tháng 5-2020.

Trong tháng 5/2020, cả nước xuất khẩu hơn 181 triệu khẩu trang y tế và đạt đỉnh vào tháng 6/2020 với hơn 236 triệu chiếc; năm 2021, các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu 453,15 triệu chiếc khẩu trang y tế các loại.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

Tìm hiểu loại sữa công thức đang được nhiều mẹ “lùng sục” giúp trẻ khỏe mạnh, ít ốm vặt

Tìm hiểu loại sữa công thức đang được nhiều mẹ “lùng sục” giúp trẻ khỏe mạnh, ít ốm vặt

sự kiện🞄Thứ hai, 14/07/2025, 16:04

(CL&CS)- Xu hướng này xuất phát từ nhu cầu thực tế khi trẻ nhỏ thường xuyên mắc các bệnh vặt như ho, cảm, tiêu chảy do sức đề kháng yếu, đặc biệt vào thời điểm giao mùa.

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái để bảo vệ doanh nghiệp chân chính

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái để bảo vệ doanh nghiệp chân chính

sự kiện🞄Thứ sáu, 11/07/2025, 21:20

(CL&CS)- Người tiêu dùng cần đặc biệt lưu ý khi một mặt hàng có thương hiệu được bán với giá rất thấp, vì đây là một trong yếu tố hàng đầu để nghi ngờ hàng giả.

Đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025

Đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 11/07/2025, 20:53

(CL&CS) - Trước diễn biến tăng trưởng bán lẻ chưa như kỳ vọng và yêu cầu điều chỉnh theo địa giới hành chính mới. Bộ Công Thương đã có văn bản đề nghị các địa phương khẩn trương ổn định bộ máy, đẩy nhanh thực hiện các giải pháp phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng.