Xử phạt Quốc tế Sơn Hà cùng lãnh đạo 205 triệu đồng

(NTD) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Quốc tế Sơn Hà và 2 lãnh đạo cao nhất của công ty này với tổng số tiền 205 triệu đồng.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Quốc tế Sơn Hà và 2 lãnh đạo cao nhất của công ty này với tổng số tiền hơn 205 triệu đồng.

Sơn HàCTCP Quốc tế Sơn Hà cùng 2 lãnh đạo công ty bị xử phạt hành chính 205 triệu đồng. Ảnh: Thời Đại.

CTCP Quốc tế Sơn Hà đã bị xử phạt 85 triệu đồng do công bố thông tin không chính xác. Cụ thể, trong Bản cáo bạch chào bán cổ phiếu ra công chúng, kế hoạch đầu tư dây chuyền sản xuất Bình nước nóng và Chậu rửa cao cấp của công ty có thời gian thực hiện dự kiến vào quý 3/2015. Tuy nhiên, ngay từ tháng 1/2015, trước khi được Đại hội đồng cổ đông thường niên và Hội đồng quản trị thông qua, công ty này đã bắt đầu thực hiện đầu tư dự án Chậu rửa cao cấp và Bình nước nóng ngay từ tháng 1/2015.

Ngoài ra, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng quyết định phạt tiền mỗi người 60 triệu đồng đối với vi phạm của ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Lê Hoàng Hà, Tổng Giám đốc công ty này về vi phạm quy định về ngăn ngừa xung đột lợi ích và giao dịch với các bên có quyền lợi liên quan đến CTCP Quốc tế Sơn Hà.

Cụ thể, ông Hà và ông Sơn đã quyết định cấp các khoản vay cho CTCP Hiway Việt Nam - tổ chức liên quan đến Chủ tịch Hội đồng quản trị khi chưa được đại hội đồng cổ đông thông qua; đã cấp các khoản vay cho các công ty con là CTCP Đầu tư và kinh doanh thương mại Vinaconex và Công ty TNHH Một thành viên Sơn Hà Nghệ An.

Tổng số tiền CTCP Quốc tế Sơn Hà cùng Chủ tịch Hội đồng quản trị Lê Vĩnh Sơn và Tổng Giám đốc Lê Hoàng Hà bị xử phạt hành chính là 205 triệu đồng.

Cổ phiếu SHI của CTCP Quốc tế Sơn Hà đang niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Đóng cửa ngày 18/11, cổ phiếu này đạt 7.500 đồng/cổ phiếu. Ông Lê Vĩnh Sơn và ông Lê Hoàng Hà là cổ đông lớn của Sơn Hà với tỷ lệ lần lượt là 18,69% (11.300.800 cổ phiếu) và 73,16% (7.958.000 cổ phiếu).

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:48

Kempinski Saigon River - Tổ hợp khách sạn sang trọng, biểu tượng sống của sự tinh tế với những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp thế giới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Kempinski Saigon River là kết quả bắt tay của các huyền thoại: Nhà sáng lập Ecopark, Kempinski Hotels cùng huyền thoại kiến trúc đương đại - Kengo Kuma.

Condotel tiếp tục đóng băng, mất thanh khoản

Condotel tiếp tục đóng băng, mất thanh khoản

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

Condotel xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2014 và phát triển bùng nổ ở giai đoạn 2015 - 2018, theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), đã có khoảng 30.000 sản phẩm condotel được tung ra thị trường tại nhiều địa bàn có lợi thế du lịch như Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng... Tuy nhiên, khi thị trường khó khăn, loại hình này bắt đầu lắng xuống, đóng băng và mất thanh khoản.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.