Xử phạt đối tượng livestream bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội
(CL&CS) - Lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang phát hiện cá nhân lập tài khoản facebook với tên Đ.H.T đang quảng cáo, livestream bán mỹ phẩm nghi không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Tiền Giang, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra hoạt động kinh doanh trong môi trường thương mại điện tử, Đội QLTT số 4 được phân công theo dõi, phát hiện 01 cá nhân lập tài khoản facebook với tên Đ.H.T, có địa điểm kinh doanh tại huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang tiến hành quảng cáo, livestream bán mỹ phẩm nghi vấn có dấu hiệu vi phạm.
Sau khi thẩm tra, xác minh thông tin, ngày 25/7/2023, Đoàn công tác Đội QLTT số 4 kiểm tra đột xuất tại địa điểm kinh doanh này. Kết quả, phát hiện tại đây đang kinh doanh 10 hộp kem trộn và 04 chai nước hoa không rõ nguồn gốc, xuất xứ (không có nhãn hàng hóa và không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa).
Sau khi lập Biên bản vi phạm hành chính, ngày 31/7/2023 Đội trưởng Đội QLTT số 4 đã ban hành Quyết định xử phạt đối với cơ sở nêu trên 4.000.000 đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ nêu trên, trị giá hàng hóa gần 4.000.000 đồng.
Theo Ban Chỉ đạo 389, số lượng trang thông tin điện tử tổng hợp, trang cá nhân trên mạng xã hội không chấp hành đúng quy định pháp luật về quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin, quảng cáo hàng hóa sản phẩm, bán hàng không đảm bảo chất lượng diễn ra phổ biến.
Tình trạng cá nhân phát hình trực tiếp (livetream) quảng cáo bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ ngày càng nhiều, việc phát hiện, ngăn chặn các đối tượng này gặp rất nhiều khó khăn do tính chất linh hoạt của trang điện tử, mạng xã hội là dễ dàng đăng phát nhưng cũng dễ dàng gỡ bỏ, giúp đối tượng xóa bỏ dấu vết, chứng cứ.
Trước tình hình trên, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đề xuất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, lực lượng chức năng, đặc biệt là các hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề, kịp thời đưa ra các khuyến cáo, dấu hiệu nhận biết đối với nhóm mặt hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
Chuyên gia cảnh báo nguy cơ ngộ độc rượu tăng cao dịp cuối năm
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 08:10
(CL&CS) - Trong những năm gần đây, tình trạng sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu giả, hoặc rượu tự nấu không được kiểm định an toàn đã trở thành một vấn đề đáng lo ngại.
Khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 21:00
(CL&CS) - Phó Thủ tướng Lê Thành Long cho rằng, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là một giải pháp cần thiết, quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam trong sử dụng hàng Việt Nam, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.