VPBank tự hào là ngân hàng hỗ trợ tích hợp cả 2 dòng thẻ Mastercard & Visa trên Apple Pay cho chủ thẻ VPBank tại Việt Nam

(CL&CS) - Apple Pay mang đến một phương thức dễ dàng, bảo mật và an toàn hơn để thanh toán ở cửa hàng, trực tuyến, và ngay cả trên ứng dụng tới người dùng Việt Nam, mà không phải mang thẻ vật lý hoặc tiền mặt.

Thời đại của thanh toán không tiếp xúc 

Trong buổi họp báo công bố chuỗi sự kiện hưởng ứng “Ngày không tiền mặt năm 2023” do Ngân hàng Nhà nước tổ chức, ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán cho hay, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt liên tục đạt được những kết quả tích cực. Gần nhất, sau 5 tháng đầu năm 2023, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 52,35% về số lượng. Trong đó, thanh toán không tiếp xúc đang nổi bật nhất. 

Nhìn chung, sau dịch Covid-19, người tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn thoải mái với việc quay trở lại sử dụng tiền mặt. Thay vào đó, do điện thoại thông minh ngày càng phổ biến, các hình thức thanh toán không tiếp xúc qua ví điện tử, QR code hay chuyển khoản… rất được người dân quan tâm và dần trở thành xu hướng mới.  

Ngoài ra, thanh toán không tiếp xúc ngày càng được thị trường ưa chuộng còn vì tính an toàn và bảo mật cao. Đặc biệt, đối với những người trẻ - thế hệ gen Z luôn ưu tiên sự nhanh - gọn - tiện lợi thanh toán không tiếp xúc dần trở thành "chân ái" không thể bỏ lỡ do toàn bộ quá trình thanh toán chỉ diễn ra trong vài giây.  

Cũng tại sự kiện “Ngày không tiền mặt năm 2023”, ông Kelvin Tanu Utomo, Trưởng bộ phận Sản phẩm và Giải pháp, Visa Việt Nam và Lào cho hay, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể của số lượng các thiết bị chấp nhận thanh toán, điểm chấp nhận thanh toán không tiếp xúc. Nhìn chung, hiện nay cứ 10 giao dịch thanh toán trong cửa hàng thì có gần 5 giao dịch không tiếp xúc. 

 Trước đó, cũng theo một khảo sát của Visa, có tới 80% người dùng Việt Nam có tìm hiểu và quan tâm đến sản phẩm thanh toán không chạm bằng điện thoại di động. 

Apple Pay có mặt tại Việt Nam 

Trong số những phương thức thanh toán không tiếp xúc đang có mặt trên thị trường, Apple Pay được khách hàng đánh giá rất cao. Kể từ khi triển khai tại Mỹ từ tháng 10/2014, Apple Pay nhanh chóng trở nên thịnh hành bởi cách thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư.  

Thay vì quẹt thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế, khách hàng chỉ cần giữ iPhone hoặc Apple Watch gần đầu đọc thẻ để thực tiện thanh toán không tiếp xúc. Mỗi giao dịch bằng Apple Pay đều được bảo mật vì được xác thực bằng Face ID, Touch ID hoặc mật khẩu của thiết bị, cùng với mã bảo mật động dùng một lần. Bảo mật và riêng tư là ưu tiên hàng đầu của Apple Pay. Khi khách hàng sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trên Apple Pay, số thẻ thực tế không được lưu trữ trên thiết bị cũng như trên máy chủ của Apple. Thay vào đó, một Số Tài Khoản Thiết Bị (Device Account Number) duy nhất sẽ được gán, mã hóa và lưu trữ an toàn trong Secure Element, một con chip tiêu chuẩn được thiết kế để lưu trữ thông tin thanh toán an toàn trên các thiết bị điện tử.

Apple Pay - KV Master

VPBank rất vui mừng được mang Apple Pay tới với các chủ thẻ tín dụng/ghi nợ quốc tế Mastercard và Visa của VPBank tại Việt Nam

Việc thiết lập Apple Pay rất đơn giản. Khách hàng có thể thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ Mastercard & Visa của VPBank vào Apple Pay từ ứng dụng VPBank NEO. Hoặc trên iPhone, chỉ cần mở ứng dụng Ví (Wallet), chạm vào dấu cộng (+), và làm theo các bước hướng dẫn để thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ Mastercard & Visa của VPBank cũng như bắt đầu sử dụng Apple Pay trên thiết bị đó ngay lập tức, ở bất kỳ nơi đâu có biểu tượng thanh toán không chạm hoặc nhãn Apple Pay tại cửa hàng, trong ứng dụng và trên web

Anh Vũ Sơn (26 tuổi) cho biết, thời du học tại Mỹ đã từng sử dụng Apple Pay và rất phấn khích khi biết người dùng ở Việt Nam cũng bắt đầu được sử dụng.  Với thẻ VPBank Step Up,anh đã có cơ hội là một trong những người Việt Nam đầu tiên được trải nghiệm dịch vụ. 

“Làm việc trong ngành du lịch, tôi thường phải di chuyển và chi tiêu tại nhiều nơi. Với Apple Pay, tôi hoàn toàn yên tâm về tính an toàn, bảo mật thông tin thẻ cũng như rất hài lòng vì sự tiện lợi”, anh Vũ Sơn nói. 

Còn Thủy Tiên (30 tuổi), một tín đồ mua sắm thì cảm thấy thích thú khi lần đầu sử dụng Apple Pay: “Tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi có thể thanh toán cực nhanh. Chỉ cần nhấn đúp vào nút sườn trên iPhone,xác thực bằng Face ID hoặc mật mã và giữ iPhone gần máy đọc thẻ và chưa đến 5s giao dịch đã thành công. Đã vậy, do dùng thẻ VPBank Lady nên tôi còn được hưởng thêm nhiều ưu đãi khác”. 

Hiện tại, nhằm khuyến khích trải nghiệm phương thức thanh toán mới, VPBank đang triển khai ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn cho khách hàng sử dụng dịch vụ Apple Pay. 

Cụ thể, từ ngày 14/8/2023 đến 14/9/2023, khách hàng khi thực hiện giao dịch đầu tiên thanh toán bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ quốc tế Mastercard & Visa VPBank qua Apple Pay sẽ được hoàn tiền lên đến 100.000 VNĐ với hóa đơn tối thiểu từ 200.000 VNĐ. 

Ngoài ra, chủ thẻ VPBank có thể nhận đa dạng ưu đãi hoàn tiền tại hơn 25 đơn vị chấp nhận thẻ là các đối tác cung cấp dịch vụ mua sắm, ăn uống, giaỉ trí như: chuỗi siêu thị Coop mart, Annam Gourmet, … chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25, Circle K, … dịch vụ ăn uống Highlight Coffee, The Coffee Bean, Tour Les Jour, The Pizza Company, McDonal’s, … hoặc các dịch vụ giải trí như rạp chiếu phim Lotte, cửa hàng thời trang H&M, …

Bên cạnh đó, VPBank dành ưu đãi hoàn 100.000 VNĐ trực tiếp vào thẻ chính cho khách hàng có tổng chi tiêu từ 3 triệu đồng trong tháng (tính tròn tháng) thanh toán bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ quốc tế Mastercard & Visa qua Apple Pay. Chương trình áp dụng từ ngày 01/09/2023 đến hết ngày 31/12/2023.

Chi tiết thể lệ chương trình hoàn tiền xem tại đây (hyperlink: https://www.vpbank.com.vn/ca-nhan/tapandpay/apple-pay)

Để biết thêm thông tin chi tiết về Apple Pay và chương trình vui lòng liên hệ hotline 1900 54 54 15 hoặc truy cập website https://applepay.vpbank.com.vn/

V.P

Bình luận

Nổi bật

Vietbank trả cổ tức bằng cổ phiếu, tỷ lệ 25%, tăng vốn lên 7.139 tỷ đồng

Vietbank trả cổ tức bằng cổ phiếu, tỷ lệ 25%, tăng vốn lên 7.139 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Tăng vốn điều lệ là một trong những điều kiện quan trọng trong việc tiếp tục củng cố năng lực tài chính, từng bước nâng cao vị thế và khả năng cạnh tranh của Vietbank trên thị trường.

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:26

(CL&CS) - Ngày 26/4, HĐQT Eximbank đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:50

(CL&CS) - Kết thúc quý I/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB có nhiều tín hiệu tích cực, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng khả quan cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày một tăng.