Thứ năm, 05/09/2019, 14:21 PM

Việt Nam-Thái Lan: Viết giấc mơ World Cup 2022 ngay trên đất Thái

(NTD) – Với những thành công kéo dài liên tục trong 2 năm qua, người hâm mộ Việt Nam hiện đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào thầy trò ông Park Hang - seo trên hành trình chinh phục giấc mơ World Cup 2022. Và như một “định mệnh”, thử thách đầu tiên của ĐTVN lại là những “Chú voi chiến” Thái Lan.

dtvn goal

Sau King’s Cup, ĐTVN sẽ lại có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ngay trên đất Thái? Ảnh: Goal

Bảng G – “Tử thần gọi tên ai?”

Bảng G vòng loại WC 2022 được xem như một AFF Cup thu nhỏ với sự góp mặt của 4 đội tuyển mạnh nhất khu vực Đông Nam Á hiện tại là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia, cùng đối thủ mạnh đến từ Tây Á là đội tuyển UAE.

Với thứ hạng 65 trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, không quá khó hiểu khi UAE được đánh giá là đội có nhiều cơ hội nhất ở bảng đấu này. Tuy nhiên, cũng như các đội bóng đến từ Tây Á khác, UAE chưa bao giờ được giới chuyên môn đánh giá cao ở tính ổn định như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran hay Úc. Trong quá khứ, ĐTVN cũng đã từng thắng UAE 2-0 tại Asian Cup 2007 và từng nhiều lần “hành khổ” các đội tuyển của khu vực này như Qatar, Syria hay Lebanon.

Nói qua một chút để thấy đây chính là bảng đấu cực khó và chỉ với một trận cầu có kết quả không thuận lợi, “tử thần” có thể gọi tên bất kỳ đội tuyển nào.

quang hải afc

Quang Hải và Chanathip là 2 ngôi sao sáng nhất của bóng đá ĐNA hiện tại. Ảnh: AFC

Việt Nam sẽ có chiến thắng ngay trên đất Thái?

“Thái Lan – Việt Nam, trận mở màn vòng loại WC 2022 diễn ra vào lúc 19h00 ngày 5/9 tại sân Thammasat” – chưa bao giờ người hâm mộ (NHM) Việt Nam lại ngóng chờ một trận đấu thuộc vòng loại WC như thế trong gần 30 năm qua!

Vòng loại WC, giải đấu mà cả quan chức và NHM từ lâu đã xem là chỉ tham dự cho “đủ suất” bỗng dưng “nóng” hơn thường lệ. Âu cũng là điều dễ hiểu, bởi với những thành công vang dội trong 2 năm qua của bóng đá Việt Nam, rõ ràng LĐBD VN và NHM nước nhà có quyền hy vọng vào một kỳ tích nữa của thầy trò ông Park.

Sau giai đoạn “trầy trật” vừa qua, với mục tiêu khôi phục lại “đế chế” của mình tại ĐNA và tiến ra đấu trường thế giới, LĐBĐ Thái Lan đã quyết chơi lớn khi đưa về nhà cầm quân 63 tuổi người Nhật Bản, ông Akira Nishino - người đã dẫn dắt tuyển Nhật vượt qua vòng bảng WC 2018 trên đất Nga.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan cũng đã cho gọi những cầu thủ tốt nhất của mình, như: Thitiphan, Kawin và đặc biệt là Chanathip Songkrasin – người đang “khuấy đảo” giải VĐQG Nhật Bản trong màu áo Consadole Sapporo.

Còn ở phía đối diện, nhiều khả năng ông thầy người Hàn vẫn sẽ giữ nguyên công thức thành công của ĐTVN trong thời gian qua. Với những cái tên như: Văn Lâm, Ngọc Hải, Quang Hải, Văn Thanh hay Công Phượng… NHM Việt Nam có quyền hy vọng vào một trận thắng nữa ngay trên sân khách trước ĐT Thái Lan.

Với những tuyên bố cứng rắn của cả hai vị HLV cũng như cầu thủ hai đội trước trận, với sự quan tâm đặc biệt từ giới truyền thông cũng như CĐV hai nước… không chỉ là 3 điểm mà còn là sự “thể diện”, sự khẳng định của 2 nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á… Tất cả sẽ tạo nên một trận cầu không khoan nhượng tối nay!

Đội hình dự kiến:

Thái Lan: Kawin - Theerathon, Pansa, Adisorn, Narubadin, Thitiphan, Sarach, Tanaboon, Chanathip, Supachok, Supachai.

Việt Nam: Văn Lâm - Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hữu Tuấn, Văn Thanh, Hùng Dũng, Huy Hùng, Trọng Hoàng, Quang Hải, Văn Toàn, Anh Đức.

Dự đoán: 1-2

Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:39

(CL&CS)- Hôm nay (2/5), học sinh học lớp 12 năm học 2023 - 2024 khắp cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT.

Giải thưởng VinFuture 2024 hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu người

Giải thưởng VinFuture 2024 hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu người

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - Ở mùa giải 2024, các đề cử tiếp tục bao phủ đa dạng nhiều lĩnh vực thiết yếu như y tế và chăm sóc sức khỏe (chiếm 36,3%), năng lượng bền vững (24,6%), môi trường và biến đổi khí hậu (15,2%), ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong đa ngành (13,8%) và nông nghiệp (10,1%).

Kon Tum: Những thành quả trong công tác chuyển đổi số

Kon Tum: Những thành quả trong công tác chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - Tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp tạo nền móng chuyển đổi số; xây dựng chính quyền số, hình thành các đô thị thông minh; phát triển kinh tế số, xã hội số; hợp tác, nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo trong môi trường số và đảm bảo nguồn lực cho chuyển đổi số.