Thứ năm, 02/05/2024, 15:28 PM

Sân bay quốc tế lớn nhất miền Bắc Việt Nam sắp có thêm nhiều công trình mới

Trong giai đoạn 2021-2030, sân bay này sẽ bổ sung thêm một số công trình, thiết bị nhằm nâng cao hạ tầng, phục vụ cho lượng hành khách đang ngày một gia tăng.

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Quyết định 497/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (sân bay Nội Bài) thời kỳ 2021-2030. 

Theo đó, với quy hoạch kết cấu hạ tầng sân bay Nội Bài sẽ bổ sung bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất tại vị trí phía Tây sân đỗ máy bay của nhà ga hành khách T2. Cùng với đó, để gia tăng chất lượng dịch vụ và nâng cao an toàn hàng không, sân bay Nội Bài sẽ có thểm trung tâm đào tạo thực hành cho nhân viên cứu nạn, chữa cháy tàu bay tại vị trí phía Tây Nam của sân bay. 

Về quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung sẽ bổ sung quy hoạch nhà để xe cao tầng tại vị trí phía Đông Đài kiểm soát không lưu cùng với hệ thống giao thông kết nối.

Sân bay quốc tế Nội Bài sẽ xây dựng thêm một số công trình. Ảnh minh họa

Sân bay quốc tế Nội Bài sẽ xây dựng thêm một số công trình. Ảnh minh họa

Các nội dung khác giữ nguyên như Quyết định số 590/2008 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 2540/2010 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để quản lý và thực hiện quy hoạch phù hợp quy định hiện hành. Tiến hành rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch bảo đảm phù hợp với nội dung quy hoạch được phê duyệt.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản trả lời Đại biểu Quốc hội về tình trạng quá tải ở một số sân bay quốc tế cửa ngõ. Theo đó, trong năm 2024, Bộ Giao thông Vận tải sẽ triển khai một số dự án nhằm giải quyết tình trạng quá tải này. Với sân bay Nội Bài, Bộ sẽ tiến hành mở rộng để nâng công suất nhà ga hành khách quốc tế T2 thêm 5 triệu hành khách mỗi năm. Dự án hoàn thành năm 2026 sẽ nâng tổng công suất của sân bay Nội Bài lên 30 triệu hành khách (hiện là 25 triệu). Đơn vị chủ quản đang mở rộng sân đỗ máy bay trước khi khởi công mở rộng nhà ga T2.

Quy hoạch tổng thể sân bay Nội Bài hiện đã được tư vấn quốc tế (ADPi) nghiên cứu thông qua nguồn vốn tài trợ của Chính phủ Pháp, đến nay về cơ bản đã hoàn thành. Bộ Giao thông Vận tải đang phối hợp với Hà Nội rà soát, thống nhất phương án quy hoạch và thẩm định, phê duyệt trong năm 2024.

Sân bay quốc tế Nội Bài là sân bay lớn nhất của miền Bắc Việt Nam, phục vụ chính cho Thủ đô Hà Nội và vùng lân cận, thay thế cho sân bay Gia Lâm cũ.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Đường vành đai 1.500 tỷ đồng chính thức 'cán đích' sau 6 năm ròng rã 'vượt khó'

Đường vành đai 1.500 tỷ đồng chính thức 'cán đích' sau 6 năm ròng rã 'vượt khó'

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:05

Tuyến đường Vành đai phía Tây Đà Nẵng dài gần 20km vượt qua nhiều khó khăn, vướng mắc trong 6 năm nay đến ngày thông xe chính thức.

Thủ tướng chỉ đạo 'gỡ khó' cao tốc 44.700 tỷ kết nối siêu cảng 'án ngữ' cửa ngõ ĐBSCL

Thủ tướng chỉ đạo 'gỡ khó' cao tốc 44.700 tỷ kết nối siêu cảng 'án ngữ' cửa ngõ ĐBSCL

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:04

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã có chỉ đạo "gỡ khó", tìm nguồn cát cho dự án cao tốc 44.700 tỷ nối siêu cảng 50.000 tỷ "án ngữ" tại cửa ngỡ Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL).

Không phải Nhật Bản, đây chính là diện mạo của depot Long Bình - 'khối óc' của tuyến Metro số 1 TP. HCM

Không phải Nhật Bản, đây chính là diện mạo của depot Long Bình - 'khối óc' của tuyến Metro số 1 TP. HCM

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 19:49

Những hình ảnh của Depot Long Bình cho thấy sự thay đổi của hạ tầng giao thông, đặc biệt là giao thông công cộng của TP. HCM khi tuyến Metro số 1 được đưa vào vận hành.