Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 25/04/2024, 22:53 PM

Việt Nam có một khu du lịch được 'thiết kế đẹp nhất' cách TP. HCM chỉ 110km, tỉnh sẽ có 4 thành phố toả sáng với 'mỏ vàng' du lịch

Khu du lịch này được kỳ vọng sẽ đưa du lịch tỉnh nhà cất cánh và nằm trong top trong các điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam.

Khu du lịch nổi tiếng với nhiều cái nhất 

Sun World Bà Đen Mountain cách thành phố Tây Ninh khoảng 11km về hướng Đông Bắc với địa chỉ là Núi Bà Đen, khu phố Ninh Phú, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

Điểm đến này tọa lạc tại vị trí đắc địa khi hội tụ nhiều địa điểm và công trình mang đậm văn hóa tâm linh thu hút đông đảo nhiều khách tham quan ghé đến như Núi bà Đen, quần thể chùa Bà, Động Kim Quang, tượng Phật Tây Bổ Đà Sơn,… Nơi đây mỗi năm đều thu hút một số lượng lớn du khách đến tham quan, đặc biệt là vào những dịp cao điểm như Tết. 

Toàn cảnh khu du lịch Sun World Ba Den Mountain

Toàn cảnh khu du lịch Sun World Ba Den Mountain

Về Sun World Ba Den Mountain, dự án này đã chính thức ra mắt vào năm 2020 với hệ thống cáp treo hiện đại và nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới. Khu du lịch này đã góp phần không nhỏ đưa núi Bà Đen, Tây Ninh, nơi được mệnh danh là "nóc nhà Nam Bộ" trở thành điểm đến hàng đầu Nam bộ, với cảnh quan xứng danh miền “đệ nhất thiên sơn” với các công trình tâm linh trên đỉnh núi Bà Đen.

Tượng Phật bà Tây Bổ Đồ Sơn trên đỉnh núi Bà Đen

Tượng Phật bà Tây Bổ Đồ Sơn trên đỉnh núi Bà Đen

Trong đó, bức Tượng Phật Tây Bổ Đà Sơn được biết đến "Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á tọa lạc trên đỉnh núi" do tổ chức Kỷ lục châu Á trao tặng. Đồng thời, công trình cũng được tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng kỷ lục “Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Việt Nam tọa lạc trên đỉnh núi”.

Dâng đăng là nghi thức thiêng liêng thường diễn ra tại Sun World Ba Den Mountain trong các dịp lễ

Dâng đăng là nghi thức thiêng liêng thường diễn ra tại Sun World Ba Den Mountain trong các dịp lễ

Sun World Ba Den Mountain còn nổi tiếng với cảnh quan đẹp tựa miền tiên cảnh với hơn 50.000 gốc hoa nở quanh năm cùng những khu vườn độc đáo đậm sắc màu thiền định. 

Ngoài ra, những trải nghiệm văn hóa tâm linh độc đáo của Sun World Ba Den Mountain cũng là điều thu hút các du khách đến với nơi đây, trong đó có thể kể đến như: Không gian triển lãm các phiên bản mô phỏng những tác phẩm nghệ thuật Phật Giáo kinh điển của Việt Nam và thế giới; Trung tâm chiếu phim về sự hình thành của vũ trụ bằng ứng dụng công nghệ 3D mapping hiện đại hàng đầu thế giới; Không gian trưng bày các mô hình chùa cổ Việt qua công nghệ 3D Hologram; Cụm trụ kinh bằng đá granite đen kim sa khắc Bát Nhã tâm kinh bằng chữ Tây Tạng dát vàng,...

Từng được vinh danh “Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023”

Vào ngày 16/11/2023, một sự kiện đáng nhớ đã diễn ra trong ngành du lịch Việt Nam. Theo đó, tại buổi lễ trao giải Dot Property Awards 2023, Sun World Ba Den Mountain – kỳ quan trên đỉnh Núi Bà (Tây Ninh) đã được vinh danh là “Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023”.

Đại diện Tập đoàn Sun Group nhận giải “Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023” cho Sun World Ba Den Mountain

Đại diện Tập đoàn Sun Group nhận giải “Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023” cho Sun World Ba Den Mountain

Giải thưởng này không chỉ là dấu mốc vô cùng quan trọng trong hành trình phát triển của Sun World Ba Den Mountain mà đây còn là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Sun Group trong việc tạo dựng nên những điểm đến độc đáo và bền vững.

Thuộc chủ đề “Phát triển bền vững: Giá trị vượt thời gian của các mô hình kinh doanh phát triển bền vững”, Dot Property Awards 2023 được biết đến là một giải thưởng quốc tế thường niên danh giá trong ngành bất động sản. Giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp có những đóng góp nổi bật, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn do khủng hoảng kinh tế gần đây.

Về tổng thể, Sun World Ba Den Mountain, với sự đầu tư đồng bộ về cảnh quan và trải nghiệm văn hóa độc đáo, đã tạo nên một bước ngoặt ngoạn mục đưa núi Bà Đen, Tây Ninh trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong mắt du khách.

Sun World Ba Den Mountain được kỳ vọng góp phần đưa du lịch Tây Ninh cất cánh

Sun World Ba Den Mountain được kỳ vọng góp phần đưa du lịch Tây Ninh cất cánh

Khu du lịch này không chỉ là điểm đến hấp dẫn mà còn thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe thể chất và tinh thần của cộng đồng. Theo chia sẻ của các chuyên gia từ Dot Property Group, yếu tố con người – cụ thể là sức khỏe thể chất và tinh thần – đã trở thành mối quan tâm hàng đầu, và đây chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho Sun World Ba Den Mountain giành được chiến thắng trong lễ trao giải lần này.

Với nhiều sản phẩm du lịch và trải nghiệm độc đáo, Sun Group cũng kỳ vọng điểm đến này sẽ đón nhiều lượt khách trong năm 2024, góp phần đưa du lịch Tây Ninh cất cánh, nằm trong top trong các điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam.

Theo quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030, Tây Ninh trở thành địa phương phát triển năng động, văn minh, có môi trường sống tốt, thích ứng tốt với biến đổi khí hậu, trở thành địa phương đáng đến và đáng sống. Công nghiệp và dịch vụ du lịch là động lực chủ yếu cho tăng trưởng gắn với phát triển không gian mới, đưa Tây Ninh trở thành một trong những trung tâm phát triển công nghiệp và dịch vụ du lịch của Vùng Đông Nam Bộ và cả nước.

Ngoài TP. Tây Ninh hiện trạng, dự kiến giai đoạn năm 2026-2030, tỉnh sẽ có thêm 3 thành phố khác. Cụ thể, thị xã Hoà Thành, thị xã Trảng Bàng và huyện Gò Dầu sẽ lên thành phố. Dự kiến huyện Gò Dầu lên thị xã giai đoạn 2024-2025, sau đó lên thành phố giai đoạn 2026-2030.

Tình Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Tôi đi 'chữa lành' ở khu bảo tồn thiên nhiên được mệnh danh là 'Vịnh Hạ Long của núi rừng Đông Bắc', chốn bình yên chỉ cách Hà Nội hơn 2 tiếng đi xe

Tôi đi 'chữa lành' ở khu bảo tồn thiên nhiên được mệnh danh là 'Vịnh Hạ Long của núi rừng Đông Bắc', chốn bình yên chỉ cách Hà Nội hơn 2 tiếng đi xe

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 13:19

Khu bảo tồn thiên nhiên này khoảng 3 năm trở lại đây đã trở thành một điểm đến "chữa lành" thu hút đông đảo du khách.

8 triệu lượt khách du lịch, vui chơi trên cả nước, doanh thu lên đến hàng nghìn tỷ đồng

8 triệu lượt khách du lịch, vui chơi trên cả nước, doanh thu lên đến hàng nghìn tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 12:16

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày đã mang đến kết quả tốt cho ngành du lịch.

Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 09:06

(CL&CS) - Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng, trong bức tranh du lịch của huyện Ba Vì, bên cạnh các khu điểm du lịch đã hoạt động lâu năm như Ao Vua, Khoang Xanh, Thiên Sơn - Suối Ngà, Tản Đà resort… thì bản Miền (thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì) là điểm du lịch cộng đồng đầu tiên của Hà Nội gắn với dân tộc thiểu số.