Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 05/08/2018, 10:45 AM

Venezuela: Tổng thống Maduro bị ám sát hụt tại lễ duyệt binh

(NTD) - Ngày 5/8 (giờ Hà Nội), tin từ chính phủ Venezuela cho biết các máy bay không người lái đã thực hiện vụ tấn công nhằm vào Tổng thống Nicolas Maduro lúc ông đang có một bài phát biểu trước công chúng trong buổi lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Lực lượng phòng vệ Quốc gia sau khi ông đắc cử lần 2. Rất may mắn, ông đã thoát chết trong gang tấc.

Ông Jorge Rodriguez - Bộ trưởng Thông tin Venezuela, cho biết vụ tấn công xảy ra vào khoảng 17h42 ngày 4/8 (giờ Caracas). Cảnh sát khẳng định có hai chiếc máy bay không người lái mang theo thuốc nổ đã tấn công nhằm vào ban lãnh đạo chính phủ Venezuela khi Tổng thống Maduro và nhiều quan chức cấp cao đang có mặt tại sự kiện quan trọng này.

Ông Rodriguez mô tả hai thiết bị bay không người lái gắn chất nổ đã được kích hoạt khi Tổng thống Maduro đang phát biểu, ít nhất 7 người bị thương, đa số là các binh sĩ bảo vệ buổi lễ. Sau đó, kênh truyền hình nhà nước đang phát trực tiếp diễn biến buổi lễ đã dừng phát sóng, chuyển sang các chương trình giải trí khác.

MaduroVe1
Tổng thống Nicolas Maduro đang phát biểu thì máy bay không người lái thả chất nổ C-4 xuống dân chúng tại thủ đô Caracas (Ảnh: ANN)

Sau sự cố nghiêm trọng này, Tổng thống Maduro, Đệ nhất Phu nhân Cilia Flores cùng các quan chức chính phủ đã nhanh chóng được sơ tán đến nơi an toàn, Tổng thống Maduro không bị thương tích gì. Ngay lập tức, cảnh sát Venezuela đã cho phong tỏa khu vực xảy ra vụ tấn công bằng máy bay không người lái, đồng thời khẩn trương điều tra tìm ra những kẻ chủ mưu.

Khi ông Maduro đang phát biểu, một tiếng nổ đột ngột vang lên khiến tất cả mọi người ngước nhìn lên trời. Tổng thống Maduro đã dừng bài phát biểu còn dang dở, trong khi binh sĩ Venezuela rời bỏ hàng ngũ và tháo chạy khỏi hiện trường. Cảnh sát Venezuela chưa tiết lộ cá nhân hay tổ chức nào đứng sau vụ ám sát này.

MaduroVe2
Tổng thống Maduro thoát chết khi ông đang phát biểu trước dân chúng (Ảnh: AFP)

Một dòng chia sẻ trên Twitter từ tài khoản của một phần tử đối lập ở Venezuela cho biết hai thiết bị bay không người lái mang theo thuốc nổ C-4 đã được kích nổ gần nơi ông Maduro phát biểu. Thông tin này hiện vẫn chưa được cảnh sát Caracas bình luận.

 “Mọi điều tra đều cho thấy, đó là vụ tấn công nhằm vào Tổng thống Maduro” - Bộ trưởng Thông tin Rodriguez nói với những phóng viên báo chí – “Hiện cảnh sát Venezuela đang điều tra theo hướng các phe đối lập chủ mưu vụ ám sát bằng máy bay không người lái này”.

                                                                                                                                                      Thủy Tiên

                                                                                                                                         (Dịch từ CNN, AFP)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.