Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 23/10/2022, 13:32 PM

VCK World Cup nữ 2023: Tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó

(CL&CS)- Chiều 22/10, lễ bốc thăm World Cup nữ 2023 diễn ra tại Trung tâm sự kiện Aotea, Auckland (New Zealand)

Chiều ngày 22/10, diễn ra lễ bốc thăm cho bảng VCK World Cup nữ 2023, tại Auckland, New Zealand. Buổi lễ có sự góp mặt của Thủ tướng New Zealand, bà Jacinda Ardern và Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino. Đại diện của Việt Nam tham dự lễ bốc thăm là HLV Mai Đức Chung và các quan chức VFF.

Theo nguyên tắc bốc thăm do FIFA công bố, 32 đội lọt vào vòng chung kết (gồm 29 đội vào thẳng và 3 đội từ vòng play-off liên lục địa) được chia thành 4 nhóm hạt giống, mỗi nhóm 8 đội. Tại vòng play-off liên lục địa, 3 đội sẽ được xác định sau loạt trận ngày 23/1/2023 để xác định đủ 32 đội tuyển nữ tham dự giải đấu.

bong da

Theo kết quả bốc thăm, tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng E, gặp các đối thủ Hà Lan, Mỹ và đội thắng cặp play-off đầu tiên. Đây là bảng đấu rất khó cho Tuyết Dung và các đồng đội, bởi Mỹ là đương kim vô địch World Cup, trong khi Hà Lan là đương kim Á quân. Bảng đấu của Việt Nam sẽ diễn ra ở New Zealand.

Chia sẻ sau lễ bốc thăm tại Trung tâm sự kiện Aotea, Auckland (New Zealand), HLV Mai Đức Chung cho biết: "Dù giải chưa bắt đầu, mọi thứ đang rất nóng. Đây là giải đấu mang nhiều ý nghĩa khi đội tuyển Việt Nam có lần đầu tiên góp mặt ở World Cup. Các cầu thủ nữ Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn gian khổ để tham dự giải đấu".

"Ngoài ra, việc dự World Cup cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ phấn đấu và học hỏi. Đây là nguồn động lực để họ tiếp tục nỗ lực và tập luyện trong tương lai", ông Chung nhấn mạnh.

Việc phải vào chung bảng với tuyển Mỹ và Hà Lan, hai đại diện hùng mạnh ở bộ môn bóng đá nữ trên thế giới, khiến cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam trở nên khó khăn.

Tuyển Mỹ từng 4 lần vô địch thế giới và dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA. Trong khi đó, tuyển Hà Lan xếp hạng 8. Theo đánh giá của các chuyên gia, Bồ Đào Nha (hạng 30 thế giới) sẽ là cái tên cuối cùng góp mặt ở bảng E.

World Cup nữ 2023 diễn ra từ ngày 20/07 đến 20/08/2023. Các trận đấu được tổ chức trên tổng cộng 10 sân đấu của hai nước đồng chủ nhà Australia và New Zealand (6 thuộc Australia, 04 của New Zealand).

Bình luận

Nổi bật

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 14:38

(CL&CS) - Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 10:52

(CL&CS) - Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.