Xã Đại Thanh: Hỗ trợ các hộ sản xuất, kinh doanh bắt kịp xu thế chuyển đổi số, mở rộng thị trường

(CL&CS) - Ngày 26-11, UBND xã Đại Thanh tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng bán hàng online và livestream quảng bá sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội cho hơn 200 cơ sở kinh doanh cá thể trên địa bàn.

Chương trình nhằm hỗ trợ các hộ sản xuất, kinh doanh bắt kịp xu thế chuyển đổi số, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND xã Đại Thanh Nguyễn Mạnh Hiến nhấn mạnh, toàn xã có hơn 2.000 doanh nghiệp, hợp tác xã đang hoạt động cùng hơn 1.700 hộ sản xuất, kinh doanh dịch vụ. Năm chợ trên địa bàn duy trì hoạt động ổn định, góp phần quan trọng vào lưu thông hàng hóa, tăng thu ngân sách và phục vụ nhu cầu mua bán của người dân.

thuan

Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Mai Duyên

Bên cạnh đó, nhiều khu vực trong xã vẫn giữ gìn và phát triển các ngành nghề truyền thống, như miến dong Hữu Hòa, rượu làng Ngâu, cơ khí, mộc, xây dựng, gia công vật liệu… Các nghề này không chỉ tạo việc làm tại chỗ, mang lại thu nhập ổn định cho người dân, mà còn giúp gìn giữ nét văn hóa đặc trưng của các làng nghề ven đô.

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật của xã tiếp tục được đầu tư đồng bộ, nhất là giao thông và điện chiếu sáng. Toàn bộ địa giới hành chính xã đã nằm trong quy hoạch phân khu đô thị với nhiều khu chức năng và khu nhà ở như khu hỗn hợp Đại Thanh, khu chung cư Cầu Bươu, cùng các tuyến đường trọng điểm, như: Liên Ninh, Đại Áng, Tả Thanh Oai, Đại Thanh, Tả Thanh Oai…, tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại, dịch vụ phát triển mạnh mẽ.

Hội nghị tập huấn lần này nhằm mục tiêu hỗ trợ các hộ và doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ, nhất là các sản phẩm làng nghề, nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các sản phẩm OCOP của xã. Đồng thời, chương trình góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất và đáp ứng xu hướng mua sắm hiện đại.

miến dong

Tại buổi tập huấn, các giảng viên đã truyền đạt nhiều kiến thức và kỹ năng thiết thực, như: Bán hàng online hiệu quả; kỹ thuật livestream bán hàng; cách quảng bá sản phẩm trên Facebook, Zalo, TikTok và các sàn thương mại điện tử; ứng dụng AI trong chăm sóc khách hàng, quản lý bán hàng và sáng tạo nội dung. Xã cũng định hướng hình thành một khu trung tâm livestream kết hợp trưng bày sản phẩm, nhằm phục vụ du khách tham quan, mua sắm và quảng bá thương hiệu làng nghề.

Các cơ sở kinh doanh còn được hướng dẫn về cách tính thuế khi áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt; được hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng và tạo mã QR miễn phí để phục vụ giao dịch. Đây là bước đi quan trọng giúp các hộ kinh doanh tiếp cận phương thức thanh toán hiện đại, minh bạch và tiện lợi.

Ngô Vân

Bình luận

Nổi bật

Ứng dụng công nghệ trong thực thi ESG: Lộ trình cho doanh nghiệp Việt Nam

Ứng dụng công nghệ trong thực thi ESG: Lộ trình cho doanh nghiệp Việt Nam

sự kiện🞄Thứ năm, 27/11/2025, 14:29

(CL&CS)- Đây là thông tin được chia sẻ tại Hội thảo "Thực thi ESG bằng khoa học công nghệ - Từ dữ liệu đến hành động" do báo Dân trí phối hợp với các đơn vị tổ chức chiều 26/11.

Bất động sản Hà Nội – TP.HCM: Nhịp rượt đuổi của giá và dòng vốn

Bất động sản Hà Nội – TP.HCM: Nhịp rượt đuổi của giá và dòng vốn

sự kiện🞄Thứ năm, 27/11/2025, 14:29

Thị trường bất động sản Việt Nam tiếp tục ghi nhận những nhịp điệu phân hóa mạnh mẽ giữa hai đầu đất nước. Trong khi TP.HCM luôn dẫn dắt nhịp tăng giá, Hà Nội không ngừng bám đuổi, tạo ra “cuộc rượt đuổi” kéo dài suốt hơn ba thập kỷ.

Thị trường bất động sản Việt Nam 2025: Tăng trưởng vững nhưng không đồng đều

Thị trường bất động sản Việt Nam 2025: Tăng trưởng vững nhưng không đồng đều

sự kiện🞄Thứ năm, 27/11/2025, 14:29

Thị trường bất động sản Việt Nam đang thiết lập nhịp điệu tăng trưởng ổn định, nhưng sự khác biệt về diễn biến giá cả và nhu cầu giữa các phân khúc, loại hình và vùng miền ngày càng rõ nét.