Thứ hai, 20/08/2018, 21:39 PM

Vấn nạn sao Việt bị sử dụng hình ảnh quảng cáo trái phép

(NTD) - Việc lợi dụng hình ảnh các sao Việt để quảng cáo tuỳ tiện ngày càng phổ biến. Những nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Linh, Thu Minh…, đều trở thành nạn nhân trong các sản phẩm quảng cáo không xin phép, thậm chí hình ảnh Hoa hậu Kỳ Duyên xuất hiện cả trên một trang web đen.

Việc hình ảnh của các nghệ sĩ thường xuyên bị lợi dụng cho mục đích quảng cáo đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, đối với những sản phẩm có tính chất nhạy cảm khiến các nghệ sĩ liên quan vô cùng hoang mang và khó chịu.

Hình ảnh ca sĩ Thu Minh được ghép vào một nhãn hàng thuốc lợi sữa và được quảng cáo rộng rãi trên mạng xã hội khiến cô vô cùng bức xúc. Nữ ca sĩ đã bật khóc vì cho rằng hình ảnh của mình bị sử dụng đụng đến một thứ vô cùng thiêng liêng là “tình mẫu tử”. Là một người mẹ, cô không chấp nhận được hành động này và đã nhờ luật sư làm việc với các bên có liên quan trong vụ việc.

439
Thu Minh đầy bức xúc với việc tên tuổi bị ghép vào quảng cáo thuốc lợi sữa

Khi đi trên đường, sẽ không khó bắt gặp hình ảnh nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trên bảng hiệu của các tiệm cắt tóc. Dường như nam ca sĩ đã quá quen thuộc với điều này nên cũng không còn quá bận tâm. Tuy nhiên, gần đây nhất, hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng lại bị gán ghép cho sản phẩm thuốc trị hói đầu. Nam ca sĩ đã vô cùng phẫn nộ, chia sẻ lên trang cá nhân. Đồng thời, anh cũng yêu cầu nhãn hàng nhanh chóng gỡ bỏ hình ảnh quảng cáo.

436
Đàm Vĩnh Hưng "cảnh cáo" và yêu cầu tháo bỏ hình ảnh của mình trong một trang quảng cáo thuốc trị hói đầu

Câu chuyện của hai vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân lại rất “dở khóc dở cười”. Không chỉ gán ghép quảng cáo cho thuốc trị ngáy, mà cả hai còn bị thêu dệt nên câu chuyện về quá trình chữa trị căn bệnh. Nữ Diva đã ra tối hậu thư: “"Một sự bịa đặt lừa khách hàng. Tôi đề nghị những người liên quan lập tức gỡ bài và công bố trước công luận lời xin lỗi tôi và gia đình, thu hồi sản phẩm lừa đảo. Bạn có 1 ngày để làm việc này trước khi luật sư của tôi nói chuyện với bạn".

440
Gia đình Mỹ Linh trở thành nạn nhân của thuốc trị ngáy

Mới đây nhất, hình ảnh của Ngọc Trinh xuất hiện tại một cơ sở massage ở Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - UAE) và được phát tán rộng rãi khiến mọi người vô cùng bất ngờ và nghĩ rằng Ngọc Trinh vừa mở dịch vụ massage. Về phía Ngọc Trinh, cô cho biết cô đã quá quen thuộc việc hình ảnh của mình bị sử dụng tuỳ tiện và cô cũng đã vô cảm không nghĩ đến việc đòi quyền lợi hay kiện tụng.

438
Hình ảnh Ngọc Trinh được sử dụng tại cơ sở massage ở Dubai

Đáng thương nhất là trường hợp của Hoa hậu Kỳ Duyên, hình ảnh của cô bị kẻ xấu cho xuất hiện trên một trang web đen của Nhật. Vụ việc này khiến cho hình ảnh của Kỳ Duyên bị ảnh hưởng khá nhiều. Vì quá bức xúc nên Kỳ Duyên đã quyết định khởi kiện và nhờ cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

437
Kỳ Duyên bị sử dụng hình trên một trang web đen của Nhật

Sử dụng hình ảnh của nghệ sĩ quảng cáo một cách tuỳ tiện từ lâu đã trở thành vấn nạn. Các nhãn hàng ngang nhiên đưa hình ảnh của những người nổi tiếng đi cùng các sản phẩm của mình để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu như bị phát hiện, thường thì họ chỉ việc gỡ bỏ và không một lời xin lỗi, còn nếu không, thì hình ảnh ấy vẫn tiếp tục bị sử dụng trái phép. Điều này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của nghệ sĩ, mà còn liên quan đến cả quyền lợi của người tiêu dùng nếu không may sử dụng phải sản phẩm kém chất lượng được quảng cáo bởi người nổi tiếng mà chưa được sự đồng ý của họ.

Hiểu Thiên

Bình luận

Nổi bật

Thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:39

(CL&CS)- Hôm nay (2/5), học sinh học lớp 12 năm học 2023 - 2024 khắp cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT.

Giải thưởng VinFuture 2024 hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu người

Giải thưởng VinFuture 2024 hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu người

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - Ở mùa giải 2024, các đề cử tiếp tục bao phủ đa dạng nhiều lĩnh vực thiết yếu như y tế và chăm sóc sức khỏe (chiếm 36,3%), năng lượng bền vững (24,6%), môi trường và biến đổi khí hậu (15,2%), ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong đa ngành (13,8%) và nông nghiệp (10,1%).

Kon Tum: Những thành quả trong công tác chuyển đổi số

Kon Tum: Những thành quả trong công tác chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - Tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp tạo nền móng chuyển đổi số; xây dựng chính quyền số, hình thành các đô thị thông minh; phát triển kinh tế số, xã hội số; hợp tác, nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo trong môi trường số và đảm bảo nguồn lực cho chuyển đổi số.