Thứ năm, 13/07/2023, 21:10 PM

UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo kiểm tra, xử lý các sai phạm xảy ra tại LPBank Bảo Lộc

(CL&CS) - Ngày 13/7, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có công văn gửi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng, Công an tỉnh và UBND TP. Bảo Lộc về việc kiểm tra, xử lý các sai phạm xảy ra tại Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - Chi nhánh Bảo Lộc (LPBank Bảo Lộc).

Người dân đến LPBank Bảo Lộc giăng băng rôn, khẩu hiệu đòi quyền lợi. (Ảnh chụp từ màn hình).

Người dân đến LPBank Bảo Lộc giăng băng rôn, khẩu hiệu đòi quyền lợi. (Ảnh chụp từ màn hình).

Khách hàng của LPBank Bảo Lộc chưa nhận được 12,8 tỷ đồng

Theo báo cáo ngày 30/6/2023 của LPBank Bảo Lộc gửi UBND TP. Bảo Lộc, chiều 7/4/2023, LPBank Bảo Lộc có tiếp nhận thông tin của một số khách hàng lên trụ sở của LPBank Bảo Lộc để phản ánh với nội dung: “Khách hàng đã có tin nhắn báo giải ngân nhưng không nhận được số tiền giải ngân, có cho chuyên viên chăm sóc khách hàng Trần Mạnh Cường làm việc tại LPBank Bảo Lộc vay ngoài, gọi điện thoại cho chuyên viên chăm sóc khách hàng Trần Mạnh Cường để giải quyết nhưng không liên lạc được…”.

Ngày 8/4/2023, Giám đốc LPBank Bảo Lộc có ban hành Quyết định số 222C/QĐ-Lienvietpostbank.LD tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Mạnh Cường để điều tra làm rõ nội dung sai phạm.

Ngày 20/4/2023, Hội đồng kỷ luật tổ chức họp theo Quyết định số 5781/2023/QĐ-Lienvietpostbank.LD ngày 13/4/2023 và thống nhất hình thức kỷ luật sa thải đối với ông Trần Mạnh Cường.

Có 18/36 khách hàng do chuyên viên chăm sóc khách hàng Trần Mạnh Cường thực hiện công tác cho vay và quản lý có dấu hiệu cấu kết với khách hàng làm sai lệch hồ sơ vay vốn, phương án vay vốn, hồ sơ tài chính… nhằm chiếm đoạt số tiền do ngân hàng giải ngân cho khách hàng. Tổng dư nợ của 18 khách hàng có phản ánh là 33.451.700.000 đồng, tổng số tiền khách hàng chưa nhận được là 12.801.700.000 đồng.

Xuất phát từ tình hình trên, có một số nhóm khách hàng ở huyện Di Linh thường xuyên kéo lên LPBank Bảo Lộc để quay phim, chụp hình, gây rối, giăng bandroll, biểu ngữ… làm mất an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Trước vụ việc trên, ngày 6/7/2023, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc đã có công văn báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng. Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc đã thông tin vụ việc xảy ra tại LPBank Bảo Lộc đến Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tỉnh Lâm Đồng để kiểm tra, có giải pháp xử lý theo chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước của Ngân hàng Nhà nước đối với hoạt động của các ngân hàng, tổ chức tín dụng.

Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc đã chỉ đạo Công an thành phố chủ trì, phối hợp với lãnh đạo LPBank Bảo Lộc triển khai, thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục để đảm bảo an ninh, trật tự tại trụ sở LPBank Bảo Lộc.

Đồng thời Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc kiến nghị, để xử lý dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền và lợi ích của các bên theo quy định của pháp luật. Đồng thời, ổn định tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, UBND TP. Bảo Lộc kính đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Lâm Đồng kiểm tra và có giải pháp xử lý, khắc phục sai phạm xảy ra tại LPBank Bảo Lộc.

Xử lý các sai phạm xảy ra tại LPBank Bảo Lộc

Xét báo cáo của UBND TP. Bảo Lộc, ngày 13/7/2023, ông Võ Văn Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã có ý kiến về vụ việc xảy ra tại LPBank Bảo Lộc.

UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ: Tổ chức kiểm tra và có biện pháp xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý vụ việc liên quan đến tình hình hoạt động của LPBank Bảo Lộc như đề nghị của UBND TP. Bảo Lộc, báo cáo UBND tỉnh kết quả kiểm tra trước ngày 21/7/2023.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước, thường xuyên thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh, nhất là các tổ chức tính dụng có dấu hiệu không lành mạnh, phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro nhằm đảo bảo an toàn hoạt động ngân hàng và phòng ngừa, ngăn chặn hành vi dẫn đến vi phạm pháp luật.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo Công an TP. Bảo Lộc triển khai kịp thời các biện pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên đại bàn. Điều tra, xác minh, xử lý các đối tượng có dấu hiệu chiếm đoạt số tiền giải ngân cho khách hàng theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu UBND TP. Bảo Lộc chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước, phối hợp giám sát hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn. Chủ động thông tin sớm cho Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng để kịp thời xử lý các vấn đề liên quan đến an toàn hoạt động của các tổ chức tín dụng nhằm đảm bảo ổn định an ninh chính trị, trật tư an toàn xã hội trên địa bàn.

Ngọc Thảo

Bình luận

Nổi bật

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS)- Ngày 24/4, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP