Chủ nhật, 03/03/2024, 14:24 PM

Tuyến đường sắt đẹp nhất Việt Nam sắp vận hành đoàn tàu lửa du lịch

Tuyến đường sắt này nối 2 tỉnh, thành du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, lãnh đạo UBND tỉnh vừa có buổi làm việc với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về việc tổ chức, vận hành đoàn tàu lửa du lịch nối hai địa phương Huế và Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng khảo sát, đánh giá thực trạng về giao thông giữa Huế và Đà Nẵng, nhóm khách và hình thức di chuyển; làm việc với Hiệp hội Du lịch tỉnh để trao đổi giải pháp hợp tác với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khai thác đoàn tàu Huế - Đà Nẵng.

1-6425-1709299941

Ông Hoàng Hải Minh, Phó chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế tại buổi họp

Ông Hoàng Hải Minh lưu ý, việc xây dựng dịch vụ của tuyến đường sắt Huế - Đà Nẵng phải khác biệt, theo hướng dịch vụ đi tàu có trải nghiệm và dịch vụ du lịch trên cung đường, trên tàu cũng như dịch vụ du lịch giữa hai điểm đến Huế và Đà Nẵng, điểm đến du lịch danh thắng Lăng Cô; kết hợp góp phần đảm bảo kết nối đi lại giao thông của người dân giữa Huế và Đà Nẵng.

Đến nay, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo Viện Nghiên cứu Phát triển tỉnh thực hiện việc khảo sát trên 400 du khách, người dân tại Huế và Đà Nẵng để lắng nghe những mong muốn của họ khi đi lại hoặc trải nghiệm tuyến đường sắt này.

Tỉnh cũng đã làm việc với 20 doanh nghiệp du lịch, lữ hành, ẩm thực để nghe đề xuất việc triển khai các dịch vụ du lịch khi đoàn tàu đi vào hoạt động.

Theo ông Đặng Sỹ Mạnh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, việc triển khai đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng là rất phù hợp với nhóm khách trải nghiệm cùng gia đình, giúp khách du lịch trải nghiệm, ngắm phong cảnh, các danh thắng, núi non hùng vĩ, đầm phá, bờ biển đẹp của Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng…

deo hai van

Tuyến đường sắt "tuyệt đẹp" đi qua đèo Hải Vân

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đánh giá dịch vụ "rất phù hợp" cho đối tượng trải nghiệm cùng gia đình, giúp khách du lịch ngắm phong cảnh núi non, bờ biển... Tuyến tàu này có hai ga Huế và Đà Nẵng đều nằm trong trung tâm thành phố, sẵn lượng lớn khách trong và ngoài nước có nhu cầu di chuyển hai chiều, thuận tiện cho hành khách đi lại.

Tại buổi làm việc, các bên thống nhất cố gắng đưa đoàn tàu du lịch nối Huế - Đà Nẵng trên một trong những tuyến đường sắt được đánh giá là đẹp nhất cả nước vào hoạt động dự kiến dịp 26/3.

Năm 2023, đường sắt Việt Nam được giới thiệu trong cuốn Amazing Train Journeys của tạp chí du lịch Australia Lonely Planet, trong đó tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM được bình chọn là tuyến đường sắt đẹp nhất, đáng trải nghiệm nhất thế giới.

Cùng năm, Lonely Planet đưa đánh giá 6 cung đường đẹp nhất Việt Nam để ngắm cảnh dọc đất nước, nhằm gợi ý cho khách du lịch.

Bên cạnh cung đường Hà Giang; Cao Bằng - Bản Giốc; Đà Lạt - Nha Trang; TP. HCM - Mỹ Tho; Đầm Trầu - Bến Đầm, cung đèo Hải Vân chính là top những tuyến đường ngắm cảnh đẹp nhất, tạo trải nghiệm thú vị cho du khách.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.