Trường đua và tầm nhìn đẳng cấp của khu du lịch Đại Nam

(NTD) - Được đưa vào hoạt động đúng dịp Tết Đinh Dậu 2017, khu trường đua phức hợp đã góp phần làm tăng thêm 50% lượng du khách đến tham quan, khám phá Đại Nam. Không dừng lại ở đó, nhiều chuyên gia kinh tế còn cho đây là “nước cờ cao tay” và là bước đi đầy khôn ngoan, đoán bắt trước thời đại của ban lãnh đạo Khu Du lịch Đại Nam.

 

16
Trường đua đã tạo nên một sức hút mới dành cho Đại Nam.

Trường đua đẳng cấp quốc tế

Sau 6 tháng xây dựng, ngày 29/1 vừa qua (mùng hai Tết Đinh Dậu), khu Trường đua phức hợp tại khu du lịch (KDL) Đại Nam đã chính thức đưa vào hoạt động với giải đua Đại Nam Mừng Xuân năm 2017. Đây là lần đầu tiên du khách đến tham quan, vui chơi tại một KDL, được hòa mình cùng các hoạt động thể thao tốc độ như: Đua xe, đua ngựa, mô tô nước, đua chó… là sở thích của nhiều người Việt Nam. Sự kiện đã thu hút rất đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Theo bà Nguyễn Phương Hằng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, chính sự mới mẻ này đã giúp Đại Nam tăng hơn 50% lượng khách đến tham quan, vui chơi trong dịp nghỉ Tết vừa qua. Đây là thành công bước đầu, ngoài mong đợi của vợ chồng tôi. Với những đầu tư công phu mang đẳng cấp thế giới, tôi mong muốn hướng đến mục tiêu xa hơn, đó chính là du khách quốc tế. “Chúng ta rồi sẽ được chứng kiến những sự kiện tốc độ mang tầm quốc tế tại chính trường đua này!”, bà Hằng nhấn mạnh.

Trường đua Đại Nam là trường đua đầu tiên của Việt Nam đáp ứng đầy đủ những quy định khắt khe của một trường đua tiêu chuẩn quốc tế. Tổng diện tích trường đua là 60 ha, được thiết kế khoảng 25 ngàn chỗ ngồi, bao gồm các khu khán đài A, B, C, D và khán đài VIP có trang bị máy lạnh. Ngoài ra, trường đua còn bố trí nơi ăn ở, nghỉ ngơi cho các vận động viên tham gia đua xe ở phía ngoài khu dịch vụ.

Để phục vụ tốt nhất cho khán giả theo dõi, theo quan sát của PV Báo Người Tiêu Dùng trong khuôn viên trường đua còn có 2 màn hình LED hiện đại cùng dàn đèn công suất cao, phục vụ tối đa nhu cầu người dân vào các ngày lễ, cuối tuần. Để phục vụ cho những khán giả xem qua màn hình tivi tại nhà, trường đua còn có hệ thống camera tiêu chuẩn 4K, phục vụ truyền hình trực tiếp.

Trường đua Đại Nam là trường đua duy nhất trên thế giới được thiết kế theo kiểu phức hợp, gồm nhiều bộ môn đua khác nhau như: Ô tô, ngựa, chó, mô tô go kart, jet ski, biểu diễn fly board. Điểm nhấn chính là đường đua ngựa có chiều dài 1,6 km, rộng 16 m, bề mặt cát mịn và đường đua mô tô go kart dài 2,2 km, với 15 cua trái-phải khác nhau trên bề mặt nhựa polymer tiêu chuẩn quốc tế.

Đường đua Đại Nam được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn FIM, đây là điều kiện tuyệt vời để các nài có cơ hội tập luyện và thể hiện đam mê. Trả lời PV ngày 13/2, tay đua Quảng Hưng (người Đài Loan, Trung Quốc) cho biết: “Tôi chưa thể nói trước về một giải đua hoành tráng và chuyên nghiệp tại đây trong nay mai, nhưng có một điều chắc chắn rằng, đây là nơi đầu tiên ở Việt Nam đủ điều kiện để chúng tôi tập luyện và thi đấu. Mọi thứ thật tuyệt vời từ chất lượng đường đua đến các yếu tố đi kèm, nó gần như đã tiệm cận với những nơi chuyên nghiệp mà tôi biết. Tôi đã ở Việt Nam khá lâu, nhưng tôi chưa bao giờ thấy điều này và tôi cảm phục những người đã tạo ra nó”.

Trong khi đó, tay đua Nguyễn Đức Duy (ngụ Q.7, TP.HCM), thành viên của hội ô tô thể thao TP.HCM chia sẻ rằng, đây là một cách đầu tư quá táo bạo, nó xứng đáng với câu “dám nghĩ, dám làm”. “Anh em chơi xe ở Việt Nam chưa bao giờ có cơ hội, cũng như có một nơi để mình thỏa niềm đam mê tốc độ cả. Sự có mặt của Trường đua Đại Nam thật sự là một điểm nhấn của thể thao tốc độ ở Việt Nam. Từ đây, chúng tôi có quyền được đam mê và có nơi được thỏa nguyện điều đó. Tôi đang ráo riết chuẩn bị cho sự ra đời của một CLB đua xe thể thao và một giải đấu giao lưu, mở màn tại đây!”.

15
 

Diện mạo mới, thay đổi đỉnh cao

Chia sẻ với PV Báo Người Tiêu Dùng, bà Hằng tâm sự: “Sau 8 năm hoạt động, đã có những lúc Đại Nam đông nghẹt khách và Đại Nam cũng đã xây dựng được thương hiệu cho riêng mình, nhưng người làm kinh doanh không bao giờ chịu hài lòng với những gì mình có, càng không bao giờ dừng lại. “Tôi đã nhận thấy, sau thời gian hút khách, Đại Nam đã thưa người hơn, không còn được như trước nữa và tôi biết Đại Nam đã… cũ trong lòng du khách. Chúng tôi phải làm mới, phải thay đổi để mang khách trở lại”.

Với cái nhìn đó, thay vì bỏ hàng triệu USD để đầu tư thêm các trò chơi mới như dự định của chồng, ý tưởng về một trường đua đã rất nhanh chóng lóe lên trong đầu bà Hằng. Và, chưa đầy 24 giờ sau, ông Huỳnh Uy Dũng và vợ đã bắt tay vào thiết kế, xây dựng trường đua theo ý tưởng kinh doanh đầy khác biệt này. Bà Hằng xắn tay áo cùng chồng thực hiện dự án, và chưa đầy 6 tháng sau, một trường đua tầm cỡ quốc tế đã hiện diện ngay tại khuôn viên KDL Đại Nam với sự nể phục của rất nhiều người.

Thật sự, một trường đua đẳng cấp và giải đua Đại Nam Mừng Xuân 2017 đã khiến không chỉ các tín đồ đam mê tốc độ, mà cả du khách từ Bắc chí Nam và quốc tế ùn ùn kéo về Đại Nam để tham quan, du lịch và để tận mắt chứng kiến trường đua có một không hai. Những ngả đường đổ về Đại Nam như mở hội trong những ngày Tết cổ truyền dân tộc bởi sức hút ghê gớm từ trường đua.

Rõ ràng, với trường đua, Đại Nam đã tự thay đổi và làm mới mình trong bối cảnh ngành du lịch sinh thái - nhân tạo đang trở nên nhàm chán, cũ kỹ. Đây là một sự đầu tư xứng đáng mang tính bước ngoặt, góp phần thay đổi diện mạo của Đại Nam nói riêng và ngành du lịch nói chung. Sự thay đổi này không chỉ đơn giản là làm mới, làm cái khác mà là sự nâng tầm và vươn tới đỉnh cao.

Đại Nam giờ đây đã khoác lên mình một chiếc áo mới với diện mạo mới. Nó không còn là một khu du lịch sinh thái - nhân tạo đơn giản với vài trò chơi giải trí, tiêu khiển và một vài cảnh quan đặc biệt. Đại Nam đã trở thành một khu vui chơi đẳng cấp quốc tế, giải trí phức hợp, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cao nhất của du khách. Đại Nam có cảnh quan, có trò chơi, có hàng loạt loại hình giải trí và khu nhà hàng, khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao. Hội tụ đầy đủ những yếu tố trên, Đại Nam xứng đáng là điểm đến thú vị trong tương lai.

“Dự án cộng đồng”

Nói về lợi nhuận từ dự án trường đua, bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng cùng khẳng định: “Chúng tôi thu lợi nhuận nhiều thì có nhiều trẻ em được cứu sống. Không chỉ có mổ tim cho trẻ em mà sẽ còn những dự án từ thiện khác. Đồng tiền tôi kiếm được là đồng tiền dành tặng cho cộng đồng. Đó là cách chúng tôi giáo dục con cháu và là điều làm chúng tôi hạnh phúc hơn cả”.

13
 
20
 
21
 
19
 
14

Trường đua được thiết kế phức hợp, phục vụ nhiều bộ môn thi khác nhau: Ô tô, ngựa, chó, mô tô go kart, jet ski, biểu diễn fly board.

Võ Nguyễn

_NTD_So 306_Cho Duyet12
 

 

Bình luận

Nổi bật

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 ấn tượng, cổ phiếu FRT lập đỉnh lịch sử

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 ấn tượng, cổ phiếu FRT lập đỉnh lịch sử

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 22:05

(CL&CS) - Quý 1/2024 đã đánh dấu mốc lợi nhuận trước thuế dương trở lại trên báo cáo tài chính hợp nhất. Với mức lợi nhuận đạt 89 tỷ đồng, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE: FRT) ghi nhận con số lợi nhuận trước thuế cao nhất trong 5 quý gần đây.

Văn Phú – Invest lần thứ 2 liên tiếp lọt vào danh sách Top 10 chủ đầu tư bất động sản

Văn Phú – Invest lần thứ 2 liên tiếp lọt vào danh sách Top 10 chủ đầu tư bất động sản

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:39

Với kết quả kinh doanh đầy ấn tượng, chất lượng tài sản ở mức cao và uy tín thương hiệu ngày càng gia tăng, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã vinh dự được bình chọn là 1 trong 10 chủ đầu tư bất động sản tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2024.

Phát triển thị trường tài chính xanh hài hòa tạo điều kiện cho phát triển bền vững

Phát triển thị trường tài chính xanh hài hòa tạo điều kiện cho phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:38

(CL&CS) - Tài chính xanh là kênh dẫn vốn quan trọng giúp doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững. Trong các mục tiêu phát triển bền vững, nhiều quốc gia bắt đầu thực hiện các chiến lược phát triển mới tập trung vào tăng trưởng xanh.