Thứ năm, 25/04/2024, 11:42 AM

Trước thềm trở thành đô thị sân bay, lượt tìm kiếm bất động sản tại huyện ven biển của Khánh Hoà bật tăng hàng trăm %

Vào thời điểm 2020-2021, huyện này từng là "điểm nóng" của thị trường bất động sản tỉnh Khánh Hòa.

Theo thông tin từ Batdongsan.com, trong 2 tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản Khánh Hòa vẫn tiếp tục im ắng, giao dịch rất ít do các sản phẩm sôi động trước đây chủ yếu là đất nền, trong khi thị trường đang không có sóng đầu tư.

Tuy nhiên, cùng với sự khởi sắc của thị trường cả nước, trong tháng 3/2024, lượng tin đăng và mức độ quan tâm bất động sản Khánh Hòa cũng tăng mạnh so với tháng 2.

Theo đơn vị nghiên cứu thị trường này, mức độ quan tâm và lượng tin đăng bán bất động sản Khánh Hòa trong tháng 3/2024 đều tăng mạnh so với tháng 2, lần lượt là 67% và 60%. Đáng chú ý, nhu cầu tìm kiếm đã hồi phục mạnh sau tháng nghỉ Tết khi ghi nhận lượng quan tâm tăng đều ở tất cả các địa bàn. Những điểm nóng trước đây như Vạn Ninh, Cam Lâm có lượt tìm kiếm tăng mạnh nhất, lần lượt đạt 121% và 104%.

cam-lam

Huyện Cam Lâm ghi nhận lượt tìm kiếm bất động sản bật tăng 104%

Các địa phương còn lại cũng ghi nhận lượt quan tâm tăng từ 46-80% trong đó, Khánh Vĩnh là địa bàn vùng núi xa trung tâm, tuy nhu cầu tìm kiếm tăng thấp nhất so với phần còn lại nhưng cũng đạt 46%. Nha Trang - thị trường có cơ cấu nguồn cung lớn nhất Khánh Hòa ghi nhận lượt tìm kiếm tăng 63% so với tháng 2.

Ở thị trường nhà đất bán, trong tháng 3, loại hình này đã hồi phục lượt tìm kiếm với mức tăng 76%, xếp thứ hai sau đất nền (82%). Ngoài đất nền và nhà mặt phố, các loại hình còn lại cũng đều tăng trưởng lượt quan tâm so với tháng 2: đất dự án tăng 69%; nhà riêng tăng 66% và chung cư tăng 67%.

Không chỉ lượt tìm kiếm, tin đăng bán nhà đất Khánh Hòa cũng hồi phục mạnh trở lại ở tất cả các loại hình trong đó, tin đăng bán đất tăng 70%, tin đăng bán nhà mặt phố tăng 69%, tin đăng bán nhà riêng tăng 57%. Riêng loại hình chung cư có lượng tin đăng bán khiêm tốn nhất khi chỉ tăng 29% so với tháng 2

Với thị trường cho thuê, trong tháng 2 lượng tin đăng cho thuê giảm từ 11-20% nhưng đã hồi phục trong tháng 3, đặc biệt ở loại hình chung cư và biệt thự với mức tăng lần lượt là 49% và 44%. Trong khi đó, tin đăng nhà trọ và nhà mặt phố chỉ tăng 4%, có thể do nguồn cung đã được lấp đầy khá tốt từ sau Tết nguyên đán, khi nhu cầu thuê tăng nhanh.

Lượt quan tâm tìm kiếm bất động sản cho thuê tại Khánh Hòa tiếp tục tăng so với tháng 2. Trong đó, nhà riêng và chung cư ghi nhận nhu cầu tăng mạnh nhất, lần lượt là 50% và 48%. Các loại hình còn lại như nhà mặt phố, nhà trọ, cửa hàng ki ốt cũng được quan tâm trở lại, tăng lần lượt 47%, 32% và 27% so với tháng trước.

Đáng chú ý, thị trường bất động sản tại huyện Cam Lâm đang có dấu hiệu "nóng" trở lại. Trong tháng 3, Cam Lâm ghi nhận lượt tìm kiếm tăng mạnh, lên tới 104% so với tháng 2, chỉ đứng sau Vạn Ninh (121%).

Theo dữ liệu trên Batdongsan.com.vn, nguồn cung đăng bán bất động sản Cam Lâm không nhiều, chưa tới 300 bất động sản, chủ yếu là đất nền Golden Bay, ngoài ra là các lô đất lẻ thuộc các xã Cam Hải Đông, Cam Đức, Cam Hải Tây…

Được biết, thời điểm 2020-2021, thị trường bất động sản tại huyện Cam Lâm là một trong những nơi xảy ra tình trạng "sốt đất" khiến nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Trước đó, Chính phủ cũng đã ban hành Nghị quyết về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045. Nghị quyết đặt ra nhiệm vụ lập mới và điều chỉnh quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, điều chỉnh không gian tổ chức đô thị hợp lý, gắn với phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng vùng, miền, địa phương.

Theo đó, TP. Nha Trang là đô thị hạt nhân, thành phố Cam Ranh là đô thị du lịch - logistics và huyện Cam Lâm trở thành đô thị sân bay hiện đại, sinh thái, đẳng cấp quốc tế. Huyện Vạn Ninh trở thành đô thị du lịch biển cao cấp, thị xã Ninh Hòa là đô thị công nghiệp, huyện Diên Khánh là đô thị sinh thái, văn hóa truyền thống; huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh là các tiểu đô thị sinh thái núi rừng. Riêng huyện đảo Trường Sa là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

3 dự án tuyến đường nghìn tỷ tại Thủ đô Hà Nội đang chậm tiến độ

3 dự án tuyến đường nghìn tỷ tại Thủ đô Hà Nội đang chậm tiến độ

sự kiện🞄Thứ ba, 30/04/2024, 14:50

Theo ghi nhận của Cục Thống kê TP. Hà Nội, trong số 4 dự án chỉ có 1 dự án tuyến đường đang đạt tiến độ.

Toàn ngành bất động sản ‘ấm lên’, có bao nhiêu doanh nghiệp địa ốc gia nhập thị trường trong 4 tháng đầu năm?

Toàn ngành bất động sản ‘ấm lên’, có bao nhiêu doanh nghiệp địa ốc gia nhập thị trường trong 4 tháng đầu năm?

sự kiện🞄Thứ ba, 30/04/2024, 14:47

Thị trường bất động sản quý đầu tiên của năm nay đã có dấu hiệu khởi sắc khi các chủ đầu tư đã thi nhau bung hàng, nhiều sàn giao dịch bắt đầu tuyển quân, nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm, nghiên cứu “xuống tiền”…