Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 08/03/2020, 10:57 AM

TP.HCM không dạy học vào ngày đầu tiên học sinh đi học lại

(NTD) - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh lớp 12 khi trở lại trường học vào ngày 9/3. Đặc biệt không tổ chức hoạt động học tập trong ngày đầu tiên học sinh đi học lại.

Sở GD-ĐT chỉ đạo vào ngày đầu tiên học sinh lớp 12 (giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên) đi học trở lại, thủ trưởng các đơn vị không tổ chức các hoạt động học tập, chỉ rà soát, kiểm tra tình trạng sức khỏe, đi lại, lưu trú trong 14 ngày trước đó của học sinh, giáo viên, nhân viên. Giáo viên chủ nhiệm được giao nhiệm vụ tập huấn, hướng dẫn các biện pháp tự phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của nhà trường cho học sinh.

Nhà trường cần tăng cường kiểm tra tình trạng sức khỏe (có giấy xác nhận của cơ quan y tế, bệnh viện) về tình trạng sức khỏe hiện tại của tất cả nhân viên chế biến, phục vụ bếp ăn bán trú hoặc suất ăn công nghiệp tại trường học và một số bộ phận liên quan, kể cả làm việc trong và ngoài giờ học. Kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm, đảm bảo tuyệt đối an toàn đối với suất ăn công nghiệp, bếp ăn tập thể cho học sinh, tránh cho học sinh sử dụng chung khay thực phẩm, thức ăn chung trong bữa ăn, nhắc nhở học sinh ăn chín, uống chín.

Hiệu trưởng chịu trách nhiệm toàn bộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các hoạt động đối với học sinh nội trú tại trường, đảm bảo có đủ chỗ ăn, nghỉ, sinh hoạt cho học sinh, bố trí chỗ ăn hợp lý, giảm thiểu tối đa ăn tập trung đông người. Đồ dùng sinh hoạt cá nhân của học sinh phải được dùng riêng và được giặt sạch bằng xà phòng sau khi dùng.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có quyết định về thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên trên địa bàn để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, học sinh lớp 12 (giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên) sẽ nghỉ học đến hết ngày 8/3.

Lê Trung

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.