Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 11/06/2024, 10:17 AM

Tôi thót tim canh giá chờ chốt vàng khi giá 'nhảy múa' thất thường, không có tâm trí nào để làm việc

Những ngày đầu tháng 6, giá vàng liên tục biến động khiến tôi cũng không khỏi lo lắng, đứng ngồi không yên.

Quả thật những ngày qua không có gì "nóng" hơn giá vàng. Cả cơ quan tôi ai cũng nhìn chăm chăm vào màn hình, nín lặng chờ đợi từng con số vô tri "nhảy múa". Con số vô hồn nhưng rõ ràng những người có mặt ở đó ai nấy đều rất lo lắng, "cuộc đời nở hoa hay bế tắc" chỉ phụ thuộc cả vào đó.

Tôi cũng không ngoại lệ. Dù không phải dân kinh doanh sành sỏi nhưng tôi cũng có đọc, theo dõi thông tin hàng ngày. Cách đây vài tháng, tôi có đọc được thông tin giá vàng tăng vọt, đâu đâu cũng thấy người ta bàn tán về giá vàng. Ở cơ quan, mấy đồng nghiệp cũng kháo nhau chuyện giá vàng, rồi mua vàng "lướt sóng" để kiếm lời, có người còn tích trữ vàng. Mọi người đều nói rằng nếu có tiền mà để im là "tiền chết", đem đi đầu tư vàng, có thì đầu tư dài hạn, không có thì đầu tư "lướt sóng", có ngày kiếm được bằng cả một tháng lương.

Tôi nghe cũng xuôi tai, sẵn đang có số tiền tiết kiệm, tôi quyết định đầu tư vào vàng. Thời điểm đó, tôi đầu tư 20 cây vàng với giá 92 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ban đầu, tôi dự tính rằng mình chưa quá cần tiền, mua vàng để tích trữ nên không quá lo lắng về giá. Tuy nhiên, những ngày đầu tháng 6, giá vàng liên tục biến động khiến tôi cũng không khỏi lo lắng, đứng ngồi không yên. Chiều 10/6, giá vàng miếng SJC "lao dốc", chỉ ở mức 74,98 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng nhẫn cũng ở mức 72,6-74,2 triệu đồng/lượng. Như vậy, nếu tính thực tế chỉ từ 31/5-10/6, tôi đã lỗ nặng, mất hàng trăm triệu đồng chứ đừng nói đến mong lãi.

Thật sự nhìn giá vàng lao dốc không phanh, tôi vô cùng lo lắng. Dù là tiền nhàn rỗi, không cần gấp nhưng vì lỗ nặng nên tôi tiếc tiền. Mấy ngày nay, đến cơ quan nhưng tôi không có tâm trí nào để làm việc, lúc nào cũng nhìn bảng hiển thị giá vàng, chỉ mong vàng lên giá để đi bán sớm nhưng hình như càng chờ càng thất vọng. 3, 4 ngày qua giá vàng không đổi, vẫn giữ nguyên ở mức giá 74,98 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Không chỉ riêng tôi, ở cơ quan cũng có rất nhiều đồng nghiệp đầu tư vào vàng. Thậm chí, có cô bạn còn lén chồng con, đem hết số tiền tiết kiệm để đầu tư nên giờ chẳng dám kể với chồng. Cô ấy lắc đầu than thở, giờ kể với chồng chỉ sợ bị đòi ly hôn vì chỉ vài ngày đã mất đến hàng trăm triệu.

Theo nhiều chuyên gia, giá vàng trong nước hiện có sự biến động mạnh sẽ khiến nhà đầu tư gặp nhiều rủi ro. Vì vậy, dù vàng được cho là kênh trú ẩn an toàn nhưng thời điểm này nhà đầu tư không nên “lướt sóng” vàng. Đặc biệt, dù giá vàng đang giảm sâu khiến nhiều người tích cực đầu cơ nhưng các chuyên gia khuyên không nên đi vay tiền để đầu tư vàng trong giai đoạn này do diễn biến trên thị trường rất khó lường.

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Lộ diện visual bừng sáng của Midu trong ngày vu quy với thiếu gia nhựa Duy Tân

Lộ diện visual bừng sáng của Midu trong ngày vu quy với thiếu gia nhựa Duy Tân

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 11:07

Hai nhân vật chính chiếm trọn spotlight trong trang phục áo dài màu đỏ.

Lính mới lại là nhân viên nhỏ tuổi nhất, tôi sợ hãi với văn hóa team building ở công ty

Lính mới lại là nhân viên nhỏ tuổi nhất, tôi sợ hãi với văn hóa team building ở công ty

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 09:38

Là nhân sự trẻ tuổi nhất công ty, tôi đã có một kỳ nghỉ không mấy vui vẻ khi liên tục bị dồn ép "nhân viên mới, còn ít tuổi mà..."

Miễn phí thị thực cho cả thế giới, ‘thiên đường nơi hạ giới’ đón lượng khách kỷ lục

Miễn phí thị thực cho cả thế giới, ‘thiên đường nơi hạ giới’ đón lượng khách kỷ lục

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 09:38

Vào năm 2023, nơi đây đã lập kỷ lục với hơn 1,8 triệu du khách đến nghỉ dưỡng.