Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 23/06/2024, 00:59 AM

Phá dỡ biệt thự 14 năm nằm 'án ngữ' giữa đại lộ, từng đòi đền bù 331 tỷ nay nhận cái kết bất ngờ

Được biết, căn biệt thự này nằm trong phần quy hoạch của một dự án trọng điểm.

Thông tin trên tờ Sohu chia sẻ, vào tháng 9 năm 2017, một căn biệt thự nổi tiếng nằm trơ trọi 14 năm giữa đại lộ ở Thượng Hải (Trung Quốc), đã chính thức bị tháo dỡ sau nhiều lần chủ nhà kiên quyết không di dời. Thậm chí, chủ hộ từng yêu cầu bồi thường thêm 100 triệu NDT (tương đương khoảng 331 tỷ đồng) cùng 6 căn nhà mới đồng ý bàn giao cho dự án xây dựng đường đại lộ.

Ngôi biệt thự nằm án ngữ giữa đại lộ (Ảnh: Sohu)

Ngôi biệt thự nằm án ngữ giữa đại lộ (Ảnh: Sohu)

Cụ thể, căn nhà có vị trí độc đáo này thuộc về ông Giang ở Thượng Hải (Trung Quốc). Năm 1996, ông đã chi gần 200.000 NDT để cải tạo ngôi nhà thành một biệt thự ba tầng. Vào thời điểm đó, biệt thự của ông đã rất nổi tiếng bởi sự khang trang, rộng rãi. Trong nhà có nhiều phòng trống, ông Giang còn cho người khác thuê với giá 3 đến 4 nghìn NDT mỗi tháng.

Tuy nhiên, đến năm 2003, thị trấn Tùng Giang, Thượng Hải đã phát triển mạnh mẽ nhờ quá trình đô thị hóa. Sau khi các bộ phận liên quan hoàn tất nghiên cứu, chính quyền nơi đây bắt đầu lên kế hoạch xây dựng các con đường chính và  căn biệt thự xa hoa của ông Giang lại nằm trong phần quy hoạch của dự án giao thông trọng điểm này. Khi người của ban dự án tới làm việc, ông từng yêu cầu phải đền bù 6 căn nhà cộng với khoản bồi thường 100 triệu NDT thì mới được phép phá dỡ. Trong đó 4 căn cho vợ chồng ông cùng gia đình 2 người con trai đang ở tại ngôi nhà và 2 căn khác sẽ dành cho các con gái đã lập gia đình.

Ông Giang (Ảnh: Sohu)

Ông Giang (Ảnh: Sohu)

Tuy nhiên, yêu cầu này nhanh chóng bị bên dự án từ chối và các cuộc đàm phán sau đó cũng đã kết thúc trong thất bại. Được biết, do không hài lòng với chính sách bồi thường mà dự án đưa ra cho việc phá dỡ ngôi nhà, gia đình ông Giang đã phải chịu đựng cảnh ồn ào và nguy hiểm của con đường trong hơn 1 thập kỷ. Cụ thể, do con đường xuyên thẳng qua lối cửa chính với lưu lượng xe cộ rất lớn, khiến việc di chuyển và sinh hoạt của gia đình ông Giang gặp nhiều bất tiện. Mắc dù vậy, gia đình ông vẫn kiên quyết không chịu nhượng bộ chính quyền.

Tuy nhiên, bước ngoặt lớn đã xảy ra vào tháng 9/2016 khi chính quyền quận Tùng Giang thành lập văn phòng tái định cư để giải quyết các vấn đề liên quan đến dự án giao thông trọng điểm. Tròn đó, gia đình ông Giang là đối tượng đầu tiên cần thuyết phục di dời.

Lúc này, Lôi Hòa - Giám đốc văn phòng, thường xuyên đến thăm gia đình ông Giang, ban đầu anh bị từ chối liên tục nhưng bằng sự kiên trì, ông Giang đã dần mở lòng và sẵn sàng thương lượng.

Ông Giang chia sẻ với vị giám đốc rằng: "Chúng tôi thực sự cũng muốn rời đi, gia đình chúng tôi coi trọng danh tiếng và không muốn làm quá. Nhưng vì họ đối xử lạnh nhạt, nên tôi quyết không buông, để xem ai cần hơn ai. Lần này tôi đồng ý chuyển đi vì thấy được sự thành tâm của chính quyền".

Cuối cùng, sau 14 năm, vào tháng 9 năm 2017 gia đình ông Giang đã đồng ý phá dỡ ngôi nhà. Về phần bồi thường, họ nhận được 4 căn nhà và 2,3 triệu NDT (tương đương 7,6 tỷ đồng). Mức bồi thường này thấp hơn nhiều so với yêu cầu ban đầu của ông Giang, nhưng xét ra thì gia đình ông cũng không bị thiệt.

Cuối cùng, sau 14 năm, vào tháng 9 năm 2017 gia đình ông Giang đã đồng ý phá dỡ ngôi nhà (Ảnh: Sohu)

Cuối cùng, sau 14 năm, vào tháng 9 năm 2017 gia đình ông Giang đã đồng ý phá dỡ ngôi nhà (Ảnh: Sohu)

Được biết, hiện gia đình ông Giang đang sống trong một ngôi nhà tái định cư cách nhà cũ 3km với cuộc sống ổn định và thoải mái hơn rất nhiều.

Mộng Kha

Bình luận

Nổi bật

Dấu ấn tác giả U90 của tác phẩm xuất hiện trong đề Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2024: Viết 'Đất nước' khi còn thanh niên, từng giữ chức Bộ trưởng

Dấu ấn tác giả U90 của tác phẩm xuất hiện trong đề Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2024: Viết 'Đất nước' khi còn thanh niên, từng giữ chức Bộ trưởng

sự kiện🞄Thứ năm, 27/06/2024, 11:03

"Lúc tôi viết bài thơ này tôi là một thanh niên mới trưởng thành. Tôi đã viết bài thơ với tất cả ý nghĩ của tôi về đất nước như vậy đó. Tôi nói ngôn ngữ của thế hệ thanh niên, nên có thể cho đến giờ vẫn phù hợp với tâm tư của nhiều học sinh".

Quốc hội đồng ý cấm hoàn toàn nồng độ cồn khi lái xe

Quốc hội đồng ý cấm hoàn toàn nồng độ cồn khi lái xe

sự kiện🞄Thứ năm, 27/06/2024, 10:19

Với sự đồng thuận của đa số đại biểu Quốc hội có mặt, Quốc hội đã chính thức cấm hoàn toàn nồng độ cồn đối với tài xế.

Đón đầu xu thế phát triển, loạt trường top đầu Việt Nam đua nhau mở ngành học mới

Đón đầu xu thế phát triển, loạt trường top đầu Việt Nam đua nhau mở ngành học mới

sự kiện🞄Thứ năm, 27/06/2024, 10:15

Năm 2024, nhiều trường đại học đồng loạt mở thêm các ngành mới, giúp học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.