Dữ liệu cũ
Thứ hai, 03/10/2016, 11:50 AM

‘Tôi là con gái của ông trùm mafia’

(NTD) - “Tôi biết mafia là những kẻ phạm tội, họ tống tiền người khác và thậm chí là giết người nhưng tôi còn quá trẻ để nhận thức được điều đó”. Đây là lời giãi bày của một cô bé có cha là ông trùm mafia.

Jacqui Paterson là một cô gái trẻ, đầy đam mê, và nhiệt huyết. Trong một lần nói chuyện với Theguardian, cô đã chia sẻ câu chuyện của mình về người cha là ông trùm mafia. Paterson từng rất phẫn nộ và không thể nào tha thứ cho một kẻ tội đồ đã làm bao tội ác như cha mình.

“Lần đầu tiên mơ hồ nhận ra sự khác biệt trong gia đình là khi tôi tìm thấy một khẩu súng giấu dưới giường của cha khi tôi 6 tuổi. Tôi biết, trước đó ông đã từng đi lính và từ sau đó tôi vẫn luôn có ý nghĩ rằng đó là một việc tốt. Thậm chí, tôi còn tự hào khoe với bạn bè rằng cha là một người lính dũng cảm.

Cô giáo tôi tình cờ nghe thấy tôi nhắc đến súng và nói chuyện với cha. Cha đã dặn tôi không được kể cho người ngoài những gì xảy ra trong gia đình. Tôi đã tự hỏi “Tại sao lại không được nói cho ai chuyện gia đình tôi?”, “Đây là bí mật sao?”, “Bí mật này lớn đến mức nào?”. Hàng vạn câu hỏi cứ quẩn quanh đầu tôi.

mafia-011
“Tôi biết mafia là những kẻ phạm tội, họ tống tiền người khác và thậm chí là giết người nhưng tôi còn quá trẻ để nhận thức được điều đó”. Ảnh: Theguardian

Gia đình tôi đều là người Mỹ gốc Ý. Cha tôi,  Salvatore Gravano làm việc trong ngành xây dựng, mẹ là một nhà nội trợ, anh trai Gerard và tôi. Gia đình tôi sống ở Staten Island, xung quanh là họ hàng và bạn bè vô cùng thân thiết. Mọi người đều biết cha tôi, ngay cả một đứa trẻ như tôi cũng cảm nhận được ông quan trọng đến mức nào. Khi ông bước vào một căn phòng, không khí dường như thay đổi. Mọi người đều chào hỏi ông như một nghi lễ.

Mẹ tôi là một người phụ nữ điềm tĩnh và ít nói. Bà kết hôn với cha trước khi lên 18 tuổi. Bà luôn tập trung làm việc nhà, chăm sóc các con thật tốt và không bao giờ đặt ra câu hỏi với chồng mình. Có thể nói bà là một người vợ mafia “hoàn hảo”.

Vào một ngày khi tôi lên 10, cha gọi tôi vào bếp và nói dự định sắp tới của ông và ông muốn giải thích nó một cách dễ hiểu nhất cho tôi. Cha nói cha cùng một số người đàn ông ở Ý đã lập nên nhóm bí mật và thề sẽ luôn bảo vệ nhau. Ông nói ông là một phần không thể thiếu của nhóm.

Nhiều năm trôi qua, công việc kinh doanh của cha thuận lợi, cả nhà tôi đã chuyển tới một căn nhà lớn, đắt tiền ở vùng ngoại ô. Tôi được theo học ở một trường tư, nơi con của các luật sư giàu có, bác sĩ và doanh nhân theo học. Từ ngày đó, tôi đã nhận ra sự khác biệt của gia đình. Cha tôi cũng khác trước rất nhiều. Tay ông đầy những hình xăm, trên người đeo khá nhiều trang sức.

Tôi biết mafia là những kẻ phạm tội, họ tống tiền người khác và thậm chí là giết người nhưng tôi còn quá trẻ để nhận thức được điều đó. Hơn thế nữa, tôi không thể hòa hợp hình ảnh xã hội đen với cha.

Những năm sau đó, tôi có nghe một số câu chuyện về tội phạm mafia, đặc biệt câu chuyện ông trùm mafia Paul Castellano bị ám sát vào năm 1985. Tôi đã nghi ngờ cha mình vì tôi biết ông đã ở đó khi Paul bị giết chết và 2 tuần sau đó ông biến mất.

Có nhiều lúc, tôi thấy cha ngồi một mình trong bóng tối. Tôi đoán, ông đang nghĩ cách để bảo vệ cả gia đình, những con người vô tội. Khi tôi 19 tuổi, mọi chuyện thay đổi. FBI đã bắt cha và ông đã đồng ý làm chứng chống lại thành viên mafia. Tôi đã vô cùng kinh hãi. Tôi và anh trai vô cùng sợ hãi khi bạn bè xung quanh chế giễu, kì thị. Lúc đó, tôi cảm thấy rất tồi tệ, cha tôi đã phản bội cả gia đình.

Đổi lại sự hợp tác với cảnh sát, ông đã được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, bản án được giảm 5 năm. Thời gian đó đã khiến tôi nguôi ngoai và tha thứ cho ông. Tôi cũng hiểu ông đang cố gắng bảo vệ gia đình, bằng cách sử dụng chút sức mạnh duy nhất còn lại. Nếu có ai hỏi tôi có phẫn nộ với những gì cha đã làm thì tôi sẽ trả lời là có, nhưng đó là câu trả lời của vài năm trước đây. Còn bây giờ tôi đã có thể dung hòa mọi thứ. Tôi không thể tha thứ những tội ác mà cha mình gây ra nhưng tôi không thể thay đổi quá khứ và những gì ông đã làm. Tôi học cách chấp nhận những gì đã qua và cố gắng cho những điều sắp tới.”

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Khánh Đan

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.