Thứ năm, 23/05/2024, 21:11 PM

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn: Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để phục vụ người dân được tốt hơn

(CL&CS) - Là cơ sở khám, chữa bệnh lớn của tỉnh, trong thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã không ngừng nỗ lực, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số trong công tác quản lý và hoạt động chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và phục vụ người dân được ngày một tốt hơn.

Viên chức CNTT của Bệnh viện tích cực nghiên cứu, ứng dụng chuyển đổi số để phục vụ các hoạt động của Bệnh viện và bệnh nhân.

Viên chức CNTT của Bệnh viện tích cực nghiên cứu, ứng dụng chuyển đổi số để phục vụ các hoạt động của Bệnh viện và bệnh nhân.

Đến nay, Bệnh viện đã có hệ thống máy tính được kết nối mạng LAN, mạng internet, được cài phần mềm bảo vệ đảm bảo cho máy tính được an toàn, giúp cho việc triển khai các phần mềm quản lý, khám, chữa bệnh diễn ra nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. Nhìn chung, hạ tầng CNTT cơ bản đáp ứng được yêu cầu công việc của Bệnh viện. Nhờ có cơ sở hạ tầng thông tin tốt, ổn định nên tạo thuận lợi cho viên chức, người lao động họp, tập huấn trực tuyến qua ứng dụng dễ dàng hơn.

Với nền tảng cơ sở vật chất cũng như hệ thống phần mềm đã được trang bị, Bệnh viện đã triển khai ứng dụng hiệu quả CNTT trong quản lý khám, chữa bệnh và thanh, quyết toán bảo hiểm y tế qua phần mềm, đáp ứng yêu cầu trích xuất dữ liệu theo các biểu mẫu thanh quyết toán của bảo hiểm y tế. Bệnh viện cũng sử dụng các phần mềm quản lý bệnh viện, quản lý tài chính, tài sản, gọi số tự động trong khám bệnh và quản lý nơi trông xe, đặc biệt ứng dụng vào khám chữa bệnh, hội chẩn từ xa, ứng dụng trong tiêm vắc xin Covid-19.

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh như BIDV, VietinBank, AgriBank để triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt. Việc khám chữa bệnh bằng căn cước công dân có gắn chíp tiếp tục được quan tâm thực hiện; từ khi triển khai đến nay đã có hơn 36.000 lượt khám chữa bệnh bằng thẻ căn cước công dân có gắn chíp được thực hiện thành công.

Hiện nay, Bệnh viện đã triển khai thành công đẩy dữ liệu đơn thuốc liên thông lên hệ thống đơn thuốc quốc gia, giúp cho người dân có thể tra cứu trực tiếp lịch sử khám chữa bệnh của mình, ngoài ra, Bệnh viện cũng đã hướng dẫn người dân tải app Y tế box để nhận những thông báo sau mỗi lần khám chữa bệnh. Từ khi triển khai đơn thuốc liên thông đến nay, Bệnh viện thực hiện đẩy thành công hơn 45.700 đơn thuốc lên hệ thống đơn thuốc quốc gia.

Để tạo thuận lợi cho người dân đến khám, chữa bệnh, Bệnh viện đã cải tiến quy trình tiếp đón bệnh nhân. Đầu tiên, bệnh nhân đến khu tiếp đón  lấy số tự động, sau đó được phân luồng đến các phòng khám, từ đó khắc phục tình trạng bệnh nhân chờ đợi lâu, chen lấn, ồn ào, giảm bớt áp lực cho nhân viên y tế.

Từ khi sử dụng các phần mềm quản lý, Bệnh viện đã khắc phục được nhiều khâu phức tạp, cắt giảm được thời gian chờ đợi cho người dân đến khám, điều trị và làm các thủ tục từ lúc vào viện đến khi ra viện và theo dõi ngoại trú. Bà Hà Thị Nay, quê ở xã Mai Lạp, huyện Chợ Mới thường xuyên đưa người nhà tới điều trị tại Bệnh viện cho biết, việc khám chữa bệnh tại đây đã có công nghệ hiện đại cùng đội ngũ cán bộ nhiệt tình nên được khám, thanh toán viện phí nhanh chóng và chính xác, không phải chờ đợi lâu.

Xác định chuyển đổi số là một vấn đề cấp thiết và có tác dụng, ảnh hưởng rất lớn tới Bệnh viện cũng như bệnh nhân, vì vậy, trong thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT, chuyển đổi số nhằm góp phần xây dựng Bệnh viện hiện đại, chất lượng; hỗ trợ người dân dễ dàng tiếp cận thông tin y tế để sử dụng các dịch vụ y tế có hiệu quả; qua đây, xây dựng hình ảnh bệnh viện chuyên nghiệp, là địa chỉ tin cậy của người dân khi đến khám và điều trị./.

Theo Cổng TTĐT tỉnh Bắc Kạn

Bình luận

Nổi bật

Ứng dụng công nghệ thực chiến để tăng cường nội lực và tạo thế bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam

Ứng dụng công nghệ thực chiến để tăng cường nội lực và tạo thế bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 14/06/2024, 15:40

(CL&CS) - Diễn đàn Quốc tế về Kinh doanh sáng tạo - International Innovative Business Forum (IIBF) 2024 đã khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).

Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số

Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số

sự kiện🞄Thứ sáu, 14/06/2024, 14:56

(CL&CS) - Mới đây, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức Hội thảo “Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số”.

Vietnam AutoExpo 2024: Cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, quảng bá sản phẩm, trao đổi khoa học công nghệ

Vietnam AutoExpo 2024: Cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, quảng bá sản phẩm, trao đổi khoa học công nghệ

sự kiện🞄Thứ năm, 13/06/2024, 15:44

(CL&CS) - Vietnam AutoExpo là môi trường lý tưởng, chuyên nghiệp đối với các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, kinh doanh ô tô, xe máy, xe điện, công nghiệp hỗ trợ và các lĩnh vực liên quan có cơ hội gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, tiếp cận với những phương tiện kỹ thuật cao...