Thứ ba, 17/11/2020, 07:50 AM

Thu hồi sản phẩm rượu do cơ sở Đất Lúa sản xuất

(CL&CS) - Bộ Công thương yêu cầu thu hồi sản phẩm rượu do cơ sở Đất Lúa sản xuất, đã khiến bảy người bị ngộ độc phải nhập viện. Trong số đó, một người đã tử vong, một người bị giảm thị lực và di chứng thần kinh.

Trước đó, Bộ Y tế đã đề nghị người dân tạm thời không mua, không sử dụng sản phẩm rượu nêu trên và chuyển thông tin vụ việc cho Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Công thương) để điều tra, truy xuất nguồn gốc, xử lý sản phẩm và áp dụng các biện pháp khắc phục sự cố về an toàn thực phẩm theo quy định của Luật An toàn thực phẩm, cho đến khi có kết luận cuối cùng của Bộ Công thương.

Bộ Công thương giao Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố thanh tra, kiểm tra hàng hóa trên thị trường. Nếu phát hiện thì thu hồi sản phẩm “Rượu Nếp”, “Hầm Rượu Việt” (loại can 30 lít, nồng độ cồn dưới 30%) do cơ sở sản xuất rượu Đất Lúa (thôn Trương Xá, xã Toàn Thắng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) xử lý theo quy định.

Người tiêu dùng không được sử dụng sản phẩm nêu trên và báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

Rượu nếp, can 30 lít, ≤ 29,9% Vol.

Rượu nếp, can 30 lít, ≤ 29,9% Vol.

Ngày 3/11, Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận nam bệnh nhân 32 tuổi (ngụ tỉnh Bắc Giang) trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, huyết áp tụt, được chuyển từ bệnh viện tuyến tỉnh sang. Bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc cồn methanol. Bác sĩ xét nghiệm và phát hiện nồng độ methanol trong máu của bệnh nhân cao (141mg/dL), nhiễm toan chuyển hóa nặng. Kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhân bị tổn thương não lan tỏa nặng. Bệnh nhân đã không qua khỏi dù đã được giải độc cấp cứu, hồi sức tích cực. Ba người cùng uống rượu với bệnh nhân cũng nhập viện, được chẩn đoán ngộ độc methanol. Các bệnh nhân này được điều trị tình trạng ngộ độc và đã hồi phục tốt.

Xét nghiệm rượu do gia đình bệnh nhân mang đến, kết quả cho thấy nồng độ cồn công nghiệp methanol trong rượu là 20,21% (quá mức cho phép).

Vào tháng 10, cũng đã có ba người bị ngộ độc methanol nhập viện do uống loại rượu nếp như trên. Những người này cũng được chẩn đoán ngộ độc methanol, được điều trị và đã hồi phục tốt.

Bài liên quan

Lê Tín

Bình luận

Nổi bật

Toàn cảnh cây cầu 'độc lạ' dài hơn 1.200m, có nhịp dẫn 2 tầng cao 36m xoắn 720 độ

Toàn cảnh cây cầu 'độc lạ' dài hơn 1.200m, có nhịp dẫn 2 tầng cao 36m xoắn 720 độ

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 16:01

Có nhiều người cho rằng thiết kế của cầu là rườm rà và phí phạm tiền của nhưng thực tế thì những cây cầu như này lại tiết kiệm và có nhiều lợi ích bất ngờ.

Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn

Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 15:33

(CL&CS) - Ngành vi mạch bán dẫn là ngành quan trọng hiện nay, trong đó năng lực công nghệ là yếu tố quyết định, Việt Nam cần xây dựng hệ sinh thái công nghiệp vi mạch bán dẫn nhằm kết nối các viện nghiên cứu, trường đại học và các doanh nghiệp.

Tương lai của ASEAN là chuyển đổi số, một ASEAN số

Tương lai của ASEAN là chuyển đổi số, một ASEAN số

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 15:33

(CL&CS) - Phát biểu tại Phiên toàn thể thứ nhất của Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 đang diễn ra tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, phát triển nhanh chính là phát triển kỹ thuật số, còn phát triển bền vững là phát triển xanh. Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là nhân tố quan trọng nhất trong những thập kỷ tới, tương lai của ASEAN chính là tương lai số.