Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 23/04/2024, 22:44 PM

Đi đào đất, anh nông dân phát hiện ‘mỏ kho báu’ ước tính giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng, bị chôn vùi từ thế kỷ trước

Một anh nông dân ở Mỹ bất ngờ phát hiện "mỏ kho báu" toàn vàng thật, giá trị khủng lên đến chục tỷ đồng khiến nhiều người chú ý.

Những thông tin về việc khai thác vàng dưới lòng đất luôn gây chú ý. Đây cũng là chủ đề nhận nhiều lời bàn tán xôn xao khi được lan truyền. Không ít người đã nhanh chóng đổi đời nhờ tìm được những kho vàng giá trị.

Một người nông dân vô tình tìm thấy kho báu có giá trị khủng là một trong những chủ đề từng gây chú ý trên các diễn đàn, mạng xã hội. Người nông dân này sống tại Kentucky, Mỹ. Hàng ngày, anh ta chăm chỉ làm việc trên các cánh đồng như bao người khác. Thế nhưng trong 1 lần đào xới đất trên cánh đồng, người đàn ông này phát hiện ra 1 đống đồng xu lấp lánh. Dù bị vùi dưới lòng đất sâu nhưng những đồng xu này vẫn sáng loáng, khiến người đàn ông phải chú ý.

Tò mò, người nông dân đào và bới toàn bộ những đồng xu này lên. Anh đếm được tổng cộng có 700 đồng xu tất cả làm bằng vàng và bạc. Người đàn ông này không thể giấu được sự bất ngờ và vui sướng. Anh cho biết những đồng xu này có nhiều mệnh giá, có đồng chỉ 1 USD (25 nghìn) nhưng cũng có đồng lên tới 20 USD (508 nghìn đồng). Số kho báu mà người nông dân Mỹ tìm được vừa có số lượng lớn vừa giá trị lên đến hàng triệu USD (hàng chục tỷ đồng).

xu-002-1689485540593

Kho báu toàn vàng mà người nông dân vô tình tìm được khi lao động chân tay. Ảnh: Internet

Toàn bộ số đồng xu này dù bị chôn vùi rất nhiều năm trong đất sâu nhưng không hề có dấu hiệu lạ. Tất cả kho báu đều sáng bóng, giữ nguyên màu sắc vốn có. 

Theo các phương tiện truyền thông, danh tính người đàn ông nhặt được kho báu này không được tiết lộ. Ngay cả địa điểm anh đào đất cũng không được xác thực rõ ràng. Tuy nhiên, các chuyên gia đều khẳng định đây là những đồng xu quý hiếm, có từ thời Nội chiến Hoa Kỳ. 

1145941907-211505

Số vàng người nông dân tìm được đã có từ rất lâu đời. Ảnh minh họa: Internet

Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là những đồng xu được đúc vào giai đoạn năm 1850-1862. Bên cạnh đó, nhiều đồng xu 10 USD, 20 USD còn là đồng xu đồng xu Liberty được đúc vào cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX.

Chuyên gia khảo cổ tại Đại học Nam Georgia dự đoán rằng những đồng xu này được chôn vùi từ trước các cuộc đột kích của liên minh miền Nam vào năm 1863. Ở thời kỳ này, Kentucky chính là bang trung lập, chứng kiến rất nhiều cuộc giao tranh gắt gao. Nhiều người dân ở bang này đã nhanh chóng chôn một số lượng tiền xu sâu trong lòng đất để tránh tài sản này thuộc về liên minh miền Nam. 

kho-tien-v224ng-1-1093

Nhiều người cho rằng đây là số tiền đã được chôn xuống để tránh liên minh miền Nam sở hữu. Ảnh minh họa: Internet

Vậy nên số tiền anh nông dân nhặt được có thể lưu lạc từ thời kỳ đó nhưng không ai biết, không khám phá ra. Từ năm 1861 tới năm 1865 là thời điểm Nội chiến Hoa Kỳ diễn ra giữa liên bang miền Bắc và liên minh miền Nam.

Nhặt được kho báu giá trị là may mắn lớn của người đàn ông làm nông ở Kentucky, Mỹ. Đây không chỉ là tài sản khổng lồ mà còn liên quan tới những mốc thời gian lịch sử tại nước này.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Đạo diễn nghìn tỷ Việt Nam từng đi nhặt sắt vụn, lấy vợ hot girl kém 17 tuổi, sở hữu điền trang rộng hàng nghìn mét vuông

Đạo diễn nghìn tỷ Việt Nam từng đi nhặt sắt vụn, lấy vợ hot girl kém 17 tuổi, sở hữu điền trang rộng hàng nghìn mét vuông

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 23:11

Trước khi chạm đến đỉnh cao, Lý Hải từng trải qua những ngày tháng khốn khó, vất vả mưu sinh.

Vị Trung tướng, Anh hùng LLVTND làm nên 'cú lừa' ngoạn mục trong Chiến dịch Tây Nguyên, 92 tuổi được công nhận là Công dân Thủ đô ưu tú

Vị Trung tướng, Anh hùng LLVTND làm nên 'cú lừa' ngoạn mục trong Chiến dịch Tây Nguyên, 92 tuổi được công nhận là Công dân Thủ đô ưu tú

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 23:10

Ông là một vị tướng dạn dày trận mạc, cầm súng ở cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cho đến các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc trên biên giới.

‘Thần đồng’ 17 tuổi giành huy chương vàng Olympic Toán Quốc tế, từ chối học bổng 1,8 tỷ đồng của Viện công nghệ lớn nhất nước Mỹ để đi tu

‘Thần đồng’ 17 tuổi giành huy chương vàng Olympic Toán Quốc tế, từ chối học bổng 1,8 tỷ đồng của Viện công nghệ lớn nhất nước Mỹ để đi tu

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 23:10

Cuộc đời đầy biến động của "thần đồng" 17 tuổi đã thi Olympic Toán Quốc tế khiến nhiều người không khỏi xót xa.