Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 23/04/2024, 22:45 PM

Người ngoài 60 tuổi cơ thể không gặp 4 'tín hiệu' này chứng tỏ sức khỏe vô biên, tương lai sống thọ

Những người ngoài 60 tuổi không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề sức khỏe nếu như cơ thể không mắc 4 "tín hiệu" đáng báo động dưới đây.

Khi tuổi tác tăng lên, nhiều người đối mặt với tình trạng sức khỏe giảm sút, thậm chí mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm, đe dọa tuổi thọ. Bởi vậy, những người lớn tuổi càng cần chú ý tới tình trạng sức khỏe của mình để có thể kéo dài tuổi thọ.

Nếu như 1 người đã ngoài 60 tuổi nhưng không có những tín hiệu đưới đây thì chứng tỏ sức khỏe của họ vẫn ổn định, có thể sống lâu. 

1. Bệnh tim mạch

Bệnh lý về tim mạch là loại bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng mạnh mẽ tới sức khỏe của người bệnh. Chúng cũng có thể rút ngắn tuổi thọ của chúng ta nếu như không khám, chữa bệnh kịp thời. Khi tuổi tác của con người tăng lên, bệnh tim mạch càng trở nên nguy hiểm vì dễ có những biến chứng khủng khiếp như đột quỵ. 

benh-tim-mach-o-nguoi-cao-tuoi-1

Người lớn tuổi cần chú ý tới sức khỏe tim mạch. Ảnh minh họa: Internet

Bệnh này có thể xuất hiện khi chúng ta duy trì lối sống không khoa học, lành mạnh như sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá, thừa cân, lười vận động... Bởi vậy, những người không mắc các dấu hiệu bệnh lý tim mạch ở ngưỡng tuổi ngoài 60 là dấu hiệu cho thấy cơ thể ổn định, sức khỏe tốt. Chúng ta nên duy trì chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vận động khoa học để bảo vệ chính mình khỏi nguy cơ bệnh tật.

2. Bệnh Alzheimer

Khi già đi, chúng ta dễ mắc các căn bệnh suy giảm trí nhớ, thậm chí là suy giảm nhận thức. Alzheimer cũng là một trong những nguy cơ cao mà nhiều người mắc phải. Căn bệnh này có thể ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe tổng thể, thậm chí còn rút ngắn tuổi thọ của con người. Vì vậy, chúng ta cần biết cách bảo vệ sức khỏe tinh thần, giúp đầu óc luôn minh mẫn, tỉnh táo.

Lời khuyên cho người cao tuổi là nên dành thời gian rảnh rỗi để đọc sách, báo, xem tivi, cập nhật những thông tin mới mẻ. Đây là cách để bạn giữ trí não hoạt động thường xuyên, tránh việc suy giảm nhận thức.

2a91ef_01

Người lớn tuổi nên quan tâm tới trí não, mở rộng những kết nối xã hội, chăm chỉ cập nhật thông tin. Ảnh minh họa: Internet

Những người ngoài 60 tuổi vẫn có trí nhớ tốt, nhận thức tốt chứng tỏ sức khỏe của họ đang ổn định. Những người này có khả năng sống thọ cao hơn các bệnh nhân mắc Alzheimer. 

3. Bệnh về phổi

Nhiều người lớn tuổi cũng thường có nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn. Bệnh này thường gây ra bởi thói quen sử dụng thuốc lá, thường xuyên hít khói bụi, ô nhiễm... Khi về già, căn bệnh này càng trở nên nguy hiểm, tác động tới hệ hô hấp của người bệnh và rất dễ tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Bởi vậy, những người ngoài 60 tuổi không có dấu hiệu bệnh phổi, nhất là phổi tắc nghẽn thì rất đáng mừng. Đây là dấu hiệu cho thấy hệ tiêu hóa của bạn vẫn ổn định, có thể sống khỏe, sống thọ.

4. Bệnh về xương khớp

Không ít người cũng đối mặt với tình trạng đau nhức xương khớp, gút và các bệnh lý nguy hiểm khác khi tuổi tác tăng cao. Điều này ảnh hưởng lớn tới sức khỏe tổng thể của mỗi người vì không thể di chuyển dễ dàng, linh hoạt. 

Để duy trì xương khớp khỏe mạnh, cơ thể dẻo dai, người cao tuổi nên vận động thường xuyên và nhẹ nhàng. Các bài tập dưỡng sinh có thể là phương pháp vận động lý tưởng đối với người cao tuổi, để họ có thể duy trì xương khớp khỏe mạnh hơn.

dau-nhuc-xuong-khop

Đau xương khớp có thể ảnh hưởng tới sinh hoạt, sức khỏe và tuổi thọ của mỗi người. Ảnh minh họa: Internet

Nếu có hệ thống xương khớp dẻo dai, không có dấu hiệu bất ổn, chúng ta cũng nên trân trọng điều đó và nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của mình.

Tổng hợp

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Đạo diễn nghìn tỷ Việt Nam từng đi nhặt sắt vụn, lấy vợ hot girl kém 17 tuổi, sở hữu điền trang rộng hàng nghìn mét vuông

Đạo diễn nghìn tỷ Việt Nam từng đi nhặt sắt vụn, lấy vợ hot girl kém 17 tuổi, sở hữu điền trang rộng hàng nghìn mét vuông

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 23:11

Trước khi chạm đến đỉnh cao, Lý Hải từng trải qua những ngày tháng khốn khó, vất vả mưu sinh.

Vị Trung tướng, Anh hùng LLVTND làm nên 'cú lừa' ngoạn mục trong Chiến dịch Tây Nguyên, 92 tuổi được công nhận là Công dân Thủ đô ưu tú

Vị Trung tướng, Anh hùng LLVTND làm nên 'cú lừa' ngoạn mục trong Chiến dịch Tây Nguyên, 92 tuổi được công nhận là Công dân Thủ đô ưu tú

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 23:10

Ông là một vị tướng dạn dày trận mạc, cầm súng ở cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cho đến các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc trên biên giới.

‘Thần đồng’ 17 tuổi giành huy chương vàng Olympic Toán Quốc tế, từ chối học bổng 1,8 tỷ đồng của Viện công nghệ lớn nhất nước Mỹ để đi tu

‘Thần đồng’ 17 tuổi giành huy chương vàng Olympic Toán Quốc tế, từ chối học bổng 1,8 tỷ đồng của Viện công nghệ lớn nhất nước Mỹ để đi tu

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 23:10

Cuộc đời đầy biến động của "thần đồng" 17 tuổi đã thi Olympic Toán Quốc tế khiến nhiều người không khỏi xót xa.