Thứ hai, 29/08/2022, 15:58 PM

Thu giữ trên 13.000 mỹ phẩm trôi nổi thương hiệu OBAGI

(CL&CS) - Ngày 29/8, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, lực lượng QLTT TP.HCM vừa kiểm tra và thu giữ số lượng lớn mỹ phẩm ngoại Obagi không có giấy tờ hợp lệ.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), lực lượng QLTT Tp.HCM vừa phối hợp lực các đơn vị liên quan kiểm tra, phát hiện trên 13.000 sản phẩm mỹ phẩm Obagi (một thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ) với nhiều dấu hiệu vi phạm.

Cụ thể, tại căn nhà 5 tầng nằm ở số 2A Lê Niệm, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, Tp.HCM, lực lượng Quản lý thị trường đã tốn rất nhiều thời gian thẩm tra, xác minh bởi nghi vấn tại đây chứa trữ, kinh doanh hàng hoá không đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, việc tiếp cận là không dễ dàng, bởi ngôi nhà thường xuyên trong tình trạng “cửa đóng then cài”, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Đến chiều tối ngày 26/8, một xe máy trong trang phục của grab dừng xe trước cửa, không lâu sau đó, thành viên trong ngôi nhà đã mở cửa và giao cho tài xế một thùng carton nghi chứa hàng, được đóng gói kỹ lưỡng. Chớp lấy thời cơ này, Đoàn kiểm tra gồm thành viên của Cục Nghiệp vụ QLTT (Tổng cục QLTT), đại diện Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Đội QLTT số 2, Cục QLTT TP. HCM và Công an phường Phú Thạnh, quận Tân Phú đã bất ngờ ập vào kiểm tra.

Căn nhà thuộc sở hữu của ông Hoàng Đặng Quốc Phong có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM. Trong toàn bộ không gian của căn nhà 5 tầng được chủ cơ sở tận dụng các ngóc ngách còn trống để chứa hàng hoá, chủ yếu là mỹ phẩm tuy nhiên cơ sở lại chưa thực hiện đăng ký kinh doanh mặt hàng này theo quy định.

“Rất khó khăn chúng tôi mới có thể vào kiểm tra địa điểm này bởi nơi đây thường không chứa trữ hàng hoá lâu, hàng được nhập về, cơ sở nhanh chóng tiến hành phân phối sản phẩm theo nhiều hình thức khác nhau. Đặc biệt, ngôi nhà thường xuyên đóng cửa nên lực lượng chức năng gặp khó trong quá trình xác minh thông tin một cách chính xác” một thành viên Đoàn kiểm tra chia sẻ.

Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng ghi nhận một lượng lớn mỹ phẩm các loại như: Dung dịch tẩy da chết, kem trị mụn, kem phục hồi da, kem dưỡng ẩm, sữa rửa mặt, nước hoa Hồng, serum cấp nước dưỡng ẩm phục hồi da, kem dưỡng ẩm trắng da mờ nám, bộ peel thay da sinh học, kem chống nắng… mang thương hiệu Obagi và ZO.

Lô hàng hơn 13.000 mỹ phẩm mang thương hiệu Obagi trôi nổi.

Lô hàng hơn 13.000 mỹ phẩm mang thương hiệu Obagi trôi nổi.

Chủ cơ sở thừa nhận là chủ sở hữu của toàn bộ số mỹ phẩm “ngoại” này nhưng không xuất trình được các hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp do “mua trôi nổi trên thị trường”.

Theo tìm hiểu, cơ sở này chủ yếu hoạt động kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử. Riêng trên zalo, chủ cơ sở sử dụng trên 100 tài khoản với các tên gọi khác nhau, điển hình như: “CTV - Sỉ Dược Mỹ Phẩm - OBG-Nhóm 3”; “Tổng Sỉ Dược Mỹ Phẩm HCM”; “Tổng Kho MỸ PHẨM NO.6”; “Bs Thanh Trà”; “Đổ Buôn Mỹ Phẩm - Lan Cosmetic”. Đặc biệt, toàn bộ các sản phẩm được giới thiệu, quảng bá trên website: www.obagi.vn. 

Sau 24h liên tục kiểm đếm, phân loại sản phẩm, lực lượng chức năng đã thu giữ trên 13.000 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm tại điểm tập kết hàng của ông Phong. 

Đội QLTT số 2, Cục QLTT TP.HCM đã ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hoá để tiếp tục xác minh, làm rõ các yếu tố vi phạm. 

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.