Thứ sáu, 26/04/2024, 00:16 AM

Thị xã giàu nức tiếng 'sát vách' TP. HCM vừa lên thành phố: Tốc độ giao dịch bất động sản 'vượt mặt' thành phố lớn

Bến Cát lên thành phố được xem là động lực phát triển mới của phía Đông TP. HCM khi nằm 'sát vách' huyện Củ Chi.

Ngày 25/4, tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Bến Cát. Như vậy, Bến Cát chính thức trở thành thành phố thứ 5 của tỉnh Bình Dương, gồm: Bến Cát, Tân Uyên, Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một. Đây là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.

Thành phố Bến Cát thành lập trên cơ sở nguyên trạng thị xã Bến Cát với diện tích 234,35km, dân số hơn 364.578 người. Sau khi thành lập, TP. Bến Cát có 8 đơn vị hành chính cấp xã, gồm bảy phường là An Điền, An Tây, Chánh Phú Hòa, Hòa Lợi, Mỹ Phước, Tân Định, Thới Hòa và xã Phú An.

Thị xã Bến Cát nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, trung tâm thị xã cách thành phố Thủ Dầu Một 20km, phía Tây giáp huyện Củ Chi - TP. HCM. Vì vậy, Bến Cát lên thành phố được xem là động lực phát triển mới của phía Đông TP. HCM

bến cát lên thành phố

Bến Cát có hệ thống cơ sở hạ tầng bài bản công phu. Ảnh minh hoạ.

Không chỉ có vậy, thị xã Bến Cát sở hữu vị trí giao thông chiến lược kết nói Bình Dương, Bình Phước và TP. HCM. Đối với nội tỉnh, từ thị xã Bến Cát có thể dễ dàng kết nối với TP. Thủ Dầu Một, thành phố mới Bình Dương chỉ trong vài phút di chuyển.

Bến Cát cũng là “thỏi nam châm" thu hút FDI. Tính đến hết năm 2022, thị xã có tổng vốn đầu tư gần 55.000 tỷ đồng và hơn 9,2 tỷ USD, chiếm khoảng 25% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của cả tỉnh Bình Dương. Với gần 200.000 công nhân, kỹ sư, chuyên gia đến làm việc, dân số Bến Cát đã tăng lên đến 356.000 người và là thị xã đông dân nhất Việt Nam. 

Thị xã Bến Cát có tổng cộng 8 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.030ha. Bến Cát đã chiếm 5/10 khu công nghiệm lớn tại Bình Dương. Chẳng hạn như: KCN VSIP II (1.700ha), KCN Mỹ Phước 2 (800ha), KCN Mỹ Phước 3 (700ha), KCN Mỹ Phước 1 (500ha) và KCN Việt Hương 2 (250ha). Đó chính là lợi thế giúp thị xã Bến Cát -  Bình Dương trở thành khu vực phát triển BĐS không kém cạnh với 3 khu vực còn lại.

Diễn biến bất động sản tại TP mới Bến Cát

Có thể nói nơi nào phát triển khu công nghiệp nhất cũng sẽ là nơi phát triển bất động sản nhất. Hiện nay, tỉnh Bình Dương đã có hơn 7.000 căn hộ phục vụ cho khách trong khu vực và cả khách nước ngoài đến làm việc tại đây.

Trong đó, Bến Cát đã có 6 dự án căn hộ như Unico Thăng Long, Phú Gia Luxury Residence; Golden Silk Complex, Thịnh Gia Tower.  Charm City (DCT Group); Bcons Suối Tiên, Bcons Garden (gần 2.000 căn hộ của công ty Bcons); Opal Boulevard (hơn 1.400 căn hộ của Tập Đoàn Đất Xanh).

giá đất bến cát
giá đất bến cát

Giá đất trên trang mua bán đất nền Bến Cát. 

Theo dữ liệu của trang batdongsan.com, trong tháng 3/2024, tốc độ phục hồi giao dịch nhà đất Bến Cát ghi nhận mức tăng trưởng là 113%, vượt cả thành phố lớn lâu năm của tỉnh Bình Dương là Tân Uyên 105%. Với loại hình bất động sản cho thuê, Bến Cát cũng tăng đến 61%.

Với giá đất Bến Cát, hiện nay vẫn đang ghi nhận mức giá khá "mềm", không bị tăng nóng trước tin lên thành phố. Giá đất Bến Cát đang được rao trên các trang mua bán bất động sản dao động trong khoảng 8-15 triệu/m2 tuỳ khu vực. 

Tuy nhiên, ở phân khúc chung cư thì lại khác. Chung cư khu vực này hiện đang duy trì khoảng giá từ 30-59 triệu đồng/m2. Rổ hàng thứ cấp căn hộ bắt đầu tăng nhẹ trở lại sau thời gian “cắt lỗ”, mức tăng vào khoảng 2-5% và chỉ tập trung vào các dự án có tiến độ xây dựng nhanh, vị trí gần kề trung tâm, pháp lý hoàn thiện, sắp bàn giao và có tiện ích dịch vụ tốt.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

'Thỏi nam châm' hút khách du lịch bậc nhất Việt Nam quy hoạch thêm 1 khu đô thị 94ha, mở rộng lòng hồ 'trái tim của thành phố'

'Thỏi nam châm' hút khách du lịch bậc nhất Việt Nam quy hoạch thêm 1 khu đô thị 94ha, mở rộng lòng hồ 'trái tim của thành phố'

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 23:55

Để thực hiện khu đô thị này, thành phố có kế hoạch khôi phục và mở rộng hồ Đa Thiện 1 và Đa Thiện 2 - trái tim của Thung lũng Tình yêu giữa lòng thành phố.

Trung du miền núi phía Bắc sẽ có 5 hành lang kinh tế, dồn lực xây dựng 2 tuyến đường sắt tốc độ cao

Trung du miền núi phía Bắc sẽ có 5 hành lang kinh tế, dồn lực xây dựng 2 tuyến đường sắt tốc độ cao

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 22:14

Quy hoạch Trung du miền núi phía Bắc sẽ có 5 hành lang kinh tế và được kết nối chặt chẽ với Thủ đô Hà Nội - ‘đầu tàu kinh tế’ của miền Bắc.

Giá biệt thự, nhà liền kề tại ‘phố cảng’ Hải Phòng bất ngờ chạm mốc hơn 120 triệu đồng/m2

Giá biệt thự, nhà liền kề tại ‘phố cảng’ Hải Phòng bất ngờ chạm mốc hơn 120 triệu đồng/m2

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 22:10

Theo khảo sát của Bộ Xây dựng, sau Tết Nguyên đán, giá bán tại một số khu vực có tăng nhẹ và giao dịch khá sôi động.