Thị trường địa ốc “bùng nổ” nguồn cung trong quý 3/2024?

Theo dữ liệu từ đơn vị nghiên cứu thị trường, trong 2 quý đầu năm 2024, không có quá nhiều doanh nghiệp bung hàng mới, các sản phẩm chủ yếu đến từ các dự án cũ hoặc mở bán giai đoạn tiếp theo.

Báo cáo của OneHousing trong quý vừa qua cho thấy, có tới 80% số căn hộ bán ra trên toàn thị trường Hà Nội tập trung tại hai đại đô thị lớn phía Đông và Tây là Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City, tầm giá trên 65 triệu đồng/m2.

Theo đánh giá, thị trường nhà ở đang nặng tính “cô đặc” khi nguồn cung chỉ tập trung vào một số ít dự án của các chủ đầu tư giàu tiềm lực. Thực tế cũng chỉ ra trong 2 quý đầu năm 2024, không có quá nhiều doanh nghiệp bung hàng mới, các sản phẩm chủ yếu đến từ các dự án cũ hoặc mở bán giai đoạn tiếp theo.

loat-chi-bao-bat-dong-san-tich-cuc-ngong-gia-chung-cu-ha-nhiet-759

Giữa tình cảnh thị trường nặng tính “cô đặc” trong nửa đầu năm, đơn vị nghiên cứu thị trường cho rằng nguồn cung trong nửa cuối năm có cải thiện do loạt chủ đầu tư lớn như Danh Khôi, Phát Đạt, Bcons… thông báo sẽ tung ra các dự án mới.

Cụ thể, trong quý III tới, Phát Đạt sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường Dự án Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 (Bình Dương); Bcons cũng thông báo sẽ ra mắt dự án mang tên Bcons Avenue tại TP. Dĩ An (Bình Dương); Prodezi Long An cho biết, sẽ chính thức mở bán hơn 400 căn nhà phố, biệt thự tại dự án mang tên LA Home. Dự án này có diện tích hơn 100 ha, tại huyện Bến Lức (tỉnh Long An).

Bên cạnh đó, Phú Đông Group cũng cho biết, trong quý III tiếp tục mở bán đợt 2, Dự án Phú Đông SkyOne tại TP. Dĩ An. Dự án này xây dựng trên diện tích 6.000 m2, với 780 căn hộ chung cư có giá bán bình quân 31,5 triệu đồng/m2.

Một doanh nghiệp khác là Tập đoàn Khải Hoàn Land sẽ mở bán Dự án Khải Hoàn Prime tại huyện Nhà Bè (TP.HCM). Tương tự, Trần Anh Group, Gamuda land, PiGroup… cũng tiếp tục mở bán sản phẩm trong quý III/2024.

Nhìn nhận về thị trường trong thời gian tới, bà Trịnh Thị Kim Liên, Giám đốc Kinh doanh Dat Xanh Services, đánh giá quý III sẽ là thời điểm các chủ đầu tư bắt đầu triển khai giới thiệu, mở bán dự án mới nhằm kịp hoàn thành các kế hoạch kinh doanh năm 2024 và bắt nhịp phục hồi của thị trường.

Theo đó, thị trường BĐS sẽ xuất hiện nhiều hơn các thương vụ hợp tác, liên kết trong hoạt động đầu tư dự án. Bên cạnh việc mở rộng hợp tác với các đơn vị môi giới để bán hàng, chủ đầu tư cũng sẽ xây dựng các chiến lược phát triển nhà ở thông qua thu gom quỹ đất, xin chủ trương triển khai dự án mới.

Trước đó, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cũng nhận định từ quý I đến hết quý III/2024 sẽ là thời điểm xuất hiện “điểm đảo chiều” của thị trường bất động sản.

Khi những dấu hiệu tiêu cực đã dần được kiểm soát, mức độ quan tâm đến các loại hình nhà đất ngừng đà giảm sâu, thị trường bất động sản sẽ cải thiện rõ nét hơn về thanh khoản và có thể trong nửa cuối năm 2024, bất động sản sẽ dần sôi động trở lại, bắt đầu cho chu kỳ hồi phục mạnh kể từ năm 2025.

TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc Cấp cao Bộ phận Tư vấn Đầu tư Savills Việt Nam nhận định, thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm 2024 sẽ tiếp tục có những tín hiệu tích cực, nguồn cung trên thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ dồi dào và giao dịch sôi động hơn năm 2023. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có nguồn thu, có dòng tiền giải quyết khó khăn.

Theo ông Khương, cơ sở cho nhận định này là kinh tế vĩ mô đang phục hồi tốt, Chính phủ quyết liệt triển khai các dự án đầu tư công cũng như các chính sách tài khóa nhằm hỗ trợ nền kinh tế. Chính sách tiền tệ được điều hành linh hoạt, lãi suất được kiểm soát tốt.

Thanh Xuân

Bình luận

Nổi bật

Thị trường địa ốc “bùng nổ” nguồn cung trong quý 3/2024?

Thị trường địa ốc “bùng nổ” nguồn cung trong quý 3/2024?

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 14:20

Theo dữ liệu từ đơn vị nghiên cứu thị trường, trong 2 quý đầu năm 2024, không có quá nhiều doanh nghiệp bung hàng mới, các sản phẩm chủ yếu đến từ các dự án cũ hoặc mở bán giai đoạn tiếp theo.

Hà Nội: Giá đất vùng ven lên đến 200 triệu đồng/m2, nhà đầu tư cẩn trọng “đu đỉnh”

Hà Nội: Giá đất vùng ven lên đến 200 triệu đồng/m2, nhà đầu tư cẩn trọng “đu đỉnh”

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 10:07

Theo lời các môi giới khu vực vùng ven Hà Nội, đất một số khu vực ở huyện Đông Anh được chào hơn 200 triệu đồng mỗi m2, ngang nhà mặt ngõ quận Cầu Giấy, Đống Đa tuy nhiên thanh khoản lại vô cùng “ảm đạm”.

Nhà đầu tư bất động sản vẫn trong tâm thế thăm dò thị trường

Nhà đầu tư bất động sản vẫn trong tâm thế thăm dò thị trường

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 10:07

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam dự báo quá trình phục hồi của thị trường bất động sản sẽ tiếp tục diễn tiến theo chiều hướng “thăm dò”. Hiện nay các nhà đầu tư, người mua nhà cũng như doanh nghiệp triển khai dự án nhà ở đều có tâm lý chung là chờ đợi, xem các chính sách mới liên quan đến đầu tư - kinh doanh bất động sản sẽ tác động như thế nào đến thị trường.