Thứ năm, 24/02/2022, 08:48 AM

Thí điểm mô hình vườn rừng tại Hoà Bình

(CL&CS) - Vừa qua, Viện Nghiên cứu Truyền thông Phát triển (RED) thuộc Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam đã tổ chức sự kiện “tặng cây giống cho vườn rừng” tại Vườn Xóm Rồng, Đà Bắc, Hòa Bình.

Sự kiện nằm trong chuỗi Dự án Treebank với sự hỗ trợ của Quỹ Sáng kiến Cộng đồng Canada (CFLI) Đại sứ quán Canada tại Việt Nam nhằm góp phần phục hồi đất rừng ở Việt Nam, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong các hoạt động xã hội nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Trên cơ sở thí điểm thành công ở khu vực Đà Lạt - Lâm Đồng, các doanh nghiệp và chủ vườn rừng, các tổ chức cộng đồng đã chủ động liên hệ đề xuất hợp tác, tham gia cùng RED để thực hiện các chương trình trồng cây tại các địa phương khác.

Tại sự kiện này, Viện RED cùng với Công ty gỗ Minh Long, các NGOs, các nhà báo, phóng viên, chuyên gia trong lĩnh vực môi trường đã thực hiện hoạt động chia sẻ, cam kết với sứ mệnh phủ xanh đất rừng của dự án Treebank. Đặc biệt, người tham gia có cơ hội trực tiếp trồng và quyên góp hơn 1700 cây Dổi giống tại các vườn ở khu vực Vườn Xóm Rồng, Hòa Bình.

Chương trình

Chương trình "tặng cây giống cho vườn rừng" với sứ mệnh phủ xanh đất rừng của dự án Treebank

Những cây giống sau khi trồng, sẽ tiếp tục được các chủ vườn chăm sóc, theo dõi quá trình phát triển và đánh giá hiệu quả để đảm bảo rằng cây sống và phát triển tốt, người dân có thể hưởng lợi từ việc khai thác khi cây trưởng thành.

Với quan điểm “Cây cối là những kẻ bảo vệ đất” (Gieo mầm trên sa mạc - Masanobu Fukuoka), TreeBank luôn xác định rõ vai trò quan trọng và lợi ích lâu dài của việc trồng cây: cung cấp nguồn nguyên liệu lâm nông nghiệp, điều hòa không khí, tạo ra oxy, điều hòa nước, là nơi cư trú động thực vật và duy trì đa dạng sinh học, đảm bảo cho sự sống, bảo vệ sức khỏe của con người. Sự quan hệ của cây và con người đã trở thành một mối quan hệ hữu cơ không thể tách rời. Quốc gia nào cũng biết rõ vai trò quan trọng của cây xanh, của rừng và mong muốn mọi công dân nâng cao ý thức trồng và bảo vệ rừng.

Phủ xanh đồi trọc góp phần đa dạng sinh học, chống xói mòn và bảo vệ rừng

Phủ xanh đồi trọc góp phần đa dạng sinh học, chống xói mòn và bảo vệ rừng

Những cây non được trồng mới

Những cây non được trồng mới

Dự án mong muốn mọi công dân nâng cao ý thức trồng và bảo vệ rừng

Dự án mong muốn mọi công dân nâng cao ý thức trồng và bảo vệ rừng

TreeBank là một sáng kiến phi lợi nhuận do RED điều hành, với mục đích kết nối những người muốn trồng vườn rừng tự do ở Việt Nam. Giá trị cốt lõi của TreeBank là không nhất thiết phải có đất, bạn có thể trồng cây một cách chủ động ở những nơi thích hợp, hoặc chia sẻ cây giống đến những người trồng cây tự do ở khắp nơi, thoát khỏi những khuôn mẫu, giới hạn của việc sở hữu cây vườn.

Đắc Ninh

Bình luận

Nổi bật

Đào tạo chuyên gia kiểm kê khí nhà kính cho sản phẩm thép

Đào tạo chuyên gia kiểm kê khí nhà kính cho sản phẩm thép

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 15:32

(CL&CS) - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) vừa phối hợp với BSI Việt Nam tổ chức khóa đào tạo chuyên gia về kiểm kê KNK theo yêu cầu của TCVN ISO 14067/ISO 14067 và CBAM cho sản phẩm thép.

Tiêu chuẩn ASTM về đánh giá tài sản thương mại vừa được cập nhật

Tiêu chuẩn ASTM về đánh giá tài sản thương mại vừa được cập nhật

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 10:15

(CL&CS) - Ủy ban đánh giá môi trường, quản lý rủi ro và hành động khắc phục của ASTM Quốc tế (E50) cập nhật hướng dẫn tiêu chuẩn để đánh giá tình trạng tài sản thương mại. Tiêu chuẩn có tên gọi là quy trình đánh giá tình trạng tài sản cơ bản (E2018 ).

Tập huấn kiến thức áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa

Tập huấn kiến thức áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 22:05

(CL&CS) - Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội nghị tập huấn về áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa cho gần 100 đại biểu của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các Hiệp hội, Hội, các hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.