Thứ năm, 08/08/2024, 17:25 PM

Thêm 4 địa điểm tại Hà Nội được công nhận là điểm du lịch

Các Sở, ngành liên quan tại Thủ đô có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức quản lý, khai thác và đầu tư xây dựng các địa điểm nói trên.

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định công nhận 4 điểm du lịch gồm Di tích quốc gia đặc biệt Đền Quán Thánh; Đền Voi Phục; Điểm du lịch Đảo Ngọc - Trúc Bạch và Điểm du lịch Kim Lan.

Bên cạnh đó, UBND TP. Hà Nội cũng giao cho UBND quận Ba Đình và UBND huyện Gia Lâm Đình có trách nhiệm thực hiện tổ chức quản lý, khai thác, phát triển các điểm du lịch nói trên theo đúng quy định của Luật du lịch và các văn bản pháp luật liên quan.

Ngoài 2 UBND địa phương, các Sở, ngành: Du lịch, Văn hóa và Thể thao, Công thương, Y tế, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Công an TP. Hà Nội, chính quyền địa phương cũng có trách nhiệm với các điểm nói trên.

Mục đích là hướng dẫn tổ chức quản lý, khai thác và đầu tư xây dựng các địa điểm du lịch, các di tích quốc gia đặc biệt theo đúng quy định của pháp luật và của thành phố, đảm bảo phát triển bền vững, hiệu quả.

Đền Quán Thánh (190 phố Quán Thánh, phường Quán Thánh, quận Ba Đình)

Đền Quán Thánh. Ảnh: Internet

Đền Quán Thánh. Ảnh: Internet

Nằm bên cạnh Hồ Tây, Đền Quán Thánh kết hợp cùng chùa Kim Liên và chùa Trấn Quốc tạo nên một quần thể kiến trúc hài hòa, vừa có giá trị về mặt cảnh quan, vừa mang ý nghĩa văn hóa tín ngưỡng đối với khu vực phía Tây Bắc của Hà Nội. 

Ngày nay, Đền Quán Thánh không chỉ là một địa điểm sinh hoạt văn hóa và tín ngưỡng quan trọng của người dân Thủ đô, mà còn là một điểm đến nổi tiếng thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo cùng các pho tượng đồng mang đậm nét nghệ thuật cương nhu của Đạo Giáo.

Đền Voi Phục (362 phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình)

Đền Voi Phục. Ảnh: Internet

Đền Voi Phục. Ảnh: Internet

Đền Voi Phục là một trong những di tích quốc gia đặc biệt thuộc Thăng Long tứ trấn, được xây dựng từ thời vua Lý Thái Tông (1028-1054) ở góc Tây Nam của thành Thăng Long cổ, thuộc địa phận làng Thủ Lệ, nay là công viên Thủ Lệ. 

Trong lịch sử, đền Voi Phục từng được coi là một trấn thiêng bảo vệ phía Tây của thành Thăng Long. Ngày nay, Đền Voi Phục đang được TP. Hà Nội tôn tạo một cách xứng đáng, trở thành một điểm sáng trong công tác bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Điểm du lịch Đảo Ngọc - Trúc Bạch (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình)

Phố ẩm thực Đảo Ngọc. Ảnh: Internet

Phố ẩm thực Đảo Ngọc. Ảnh: Internet

Được mệnh danh là "viên ngọc quý" giữa lòng Hà Nội, Đảo Ngọc - Trúc Bạch là một điểm đến mới mẻ thu hút đông đảo người dân và du khách. 

Với ý tưởng sáng tạo tái hiện lại hình ảnh tàu điện Hà Nội xưa, nơi đây không chỉ là một địa điểm lý tưởng để thưởng thức ẩm thực đặc sắc mà còn là điểm check-in thú vị. 

Những du khách có thể dạo bước trên phố đi bộ rợp bóng cây, khám phá các gian hàng ẩm thực đa dạng và tận hưởng không khí sôi động về đêm.

Điểm du lịch Kim Lan (xã Kim Lan, huyện Gia Lâm)

Làng gốm Kim Lan. Ảnh: Internet

Làng gốm Kim Lan. Ảnh: Internet

Kim Lan nổi tiếng với làng gốm cổ truyền lâu đời, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm và tìm hiểu về nghệ thuật làm gốm thủ công tinh xảo. Ngoài ra, Kim Lan còn lưu giữ những giá trị văn hóa lịch sử đặc sắc, thể hiện qua các di tích và đình chùa cổ kính. 

Không chỉ là một điểm tham quan hấp dẫn, Kim Lan còn cuốn hút du khách bởi không gian yên bình, khung cảnh làng quê thanh tịnh, tạo nên một trải nghiệm du lịch thư thái và đầy ý nghĩa.

Nguyên Bùi

Bình luận

Nổi bật

'Sợi dây huyết mạch' hơn 31.000 tỷ chạy vắt qua TP đông dân nhất Việt Nam sắp 'cán đích'

'Sợi dây huyết mạch' hơn 31.000 tỷ chạy vắt qua TP đông dân nhất Việt Nam sắp 'cán đích'

sự kiện🞄Thứ năm, 19/09/2024, 23:56

Tuyến cao tốc có tổng vốn đầu tư 31.320 tỷ đồng hiện đã hoàn thành 85% khối lượng và dự kiến sẽ thông xe vào cuối năm 2024.

Cận cảnh cung thiếu nhi 1.400 tỷ hiện đại nhất Việt Nam cận kề ngày khánh thành

Cận cảnh cung thiếu nhi 1.400 tỷ hiện đại nhất Việt Nam cận kề ngày khánh thành

sự kiện🞄Thứ năm, 19/09/2024, 23:55

Hiện tại, các hạng mục của cung Thiếu nhi đã cơ bản được hoàn thành và chuẩn bị đi vào hoạt động.

Tỉnh giàu nhất Việt Nam khởi động tổ hợp nhà ga hành khách, nối dài tuyến metro 51.700 tỷ

Tỉnh giàu nhất Việt Nam khởi động tổ hợp nhà ga hành khách, nối dài tuyến metro 51.700 tỷ

sự kiện🞄Thứ năm, 19/09/2024, 23:53

Dự kiến, sau 18 tháng thi công, nhà ga sẽ đi vào hoạt động, phục vụ khoảng 14.700 lượt khách và 1.630 nhân viên mỗi ngày.