Thứ tư, 03/04/2024, 14:41 PM

Thành phố biển được ví là 'hòn ngọc Biển Đông' sẽ mở rộng thêm 1.300ha

Tổng diện tích của thành phố này sẽ là khoảng 26.700ha, với dân số được dự báo đến năm 2040 là khoảng 750.000 người, tăng hơn 250.000 người so với hiện tại.

Mở rộng thêm 1.300ha

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang đến năm 2040 được Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký quyết định phê duyệt vào ngày 31/3.

Theo đó sau khi sáp nhập một phần đất của huyện Diên Khánh, thành phố có tổng diện tích đất tự nhiên khoảng 26.700ha, mở rộng thêm 1.300ha. Dân số Nha Trang dự báo đến năm 2040 khoảng 750.000 người, tăng hơn 250.000 người so với hiện tại.

Khoảng 1.300 ha từ huyện Diên Khánh được sáp nhập vào TP Nha Trang, theo đồ án mới vừa được duyệt

Khoảng 1.300 ha từ huyện Diên Khánh được sáp nhập vào TP Nha Trang, theo đồ án mới vừa được duyệt

Về đất đai, đến năm 2030 đất xây dựng toàn đô thị gần 10.000 ha (trung bình 156 m2/người), năm 2040 đạt khoảng 11.792 ha (trung bình 151 m2/người).

TP Nha Trang sẽ là trung tâm, khoa học kỹ thuật, giáo dục đào tạo và y tế, dịch vụ cảng biển du lịch, thương mại - tài chính của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật của Khánh Hòa; có vai trò quan trọng về an ninh quốc phòng và bảo vệ môi trường biển.

Thành phố được định hướng phát triển gồm 14 khu vực như trung tâm ven biển và phía nam sông Cái, sân bay Nha Trang cũ và vùng phụ cận, Khu đô thị ven biển, phía đông đường sắt - từ bắc sông Cái đến mũi Kê Gà...

'Hòn ngọc biển Đông' và thiên đường du lịch biển Việt Nam

Nha Trang, thành phố biển nằm tại vị trí trung tâm tỉnh Khánh Hòa, từ lâu đã là một trong những điểm du lịch hút khách nhất Việt Nam. Được thiên nhiên ban tặng những bãi biển, vùng vịnh đẹp cùng nhiều đảo lớn nhỏ, thành phố còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, điểm tham quan, vui chơi và cơ sở nghỉ dưỡng.

Nha Trang được ví như 'hòn ngọc biển Đông'

Nha Trang được ví như 'hòn ngọc biển Đông'

Khí hậu ở Nha Trang tương đối ôn hòa, với mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8, không có mùa đông lạnh. Do đó du khách có thể tới đây du lịch quanh năm. Từ tháng 4 đến hết tháng 6, trời nắng và nóng nhiều hơn, nhưng không quá oi bức.

Tháng 9 trời bắt đầu có mưa rải rác, nên không ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động vui chơi của du khách. Từ tháng 10 đến tháng 12, trời mưa nhiều hơn, có thể kèm theo không khí lạnh. Đây không còn là mùa cao điểm của du lịch nội địa tại Nha Trang, nên phù hợp với những du khách muốn nghỉ dưỡng yên tĩnh.

Một số điểm đến nhất định nên ghé thăm khi tới Nha Trang:

- Bãi biển Nha Trang chạy dài theo dọc thành phố, chỉ cần đi bộ từ đường Trần Phú là có thể đến biển. Tuy nhiên điểm tập trung đông người tắm nhất là ở khu vực quanh tháp Trầm Hương. Bãi biển của thành phố được nhiều du khách đánh giá là trong, sạch, cát vàng mịn.

Bãi biển Nha Trang

Bãi biển Nha Trang

- Đảo trong vịnh Nha Trang mang những vẻ đẹp riêng, với làng chài, bãi tắm đôi hoang sơ, "vương quốc" của loài khỉ hay rạn san hô nhiều màu sắc.

- Hòn Miễu được biết đến là một trong những đảo đẹp nhất vùng vịnh, nằm gần đất liền. Ở đây có bãi Tranh trải dài gần 500 m, với một bên là cát trắng mịn, một bên là bãi cạn với nhiều sỏi nhỏ. Nước biển ở đây trong xanh, đặc biệt dốc thoải, thích hợp để bơi lội. Bãi Tranh cũng là tụ điểm của hàng loạt trò chơi, môn thể thao biển như đi mô tô nước, dù bay, phao chuối, flyboard...

Hòn Miễu

Hòn Miễu

- Ở đây, du khách đừng quên tham quan thủy cung Trí Nguyên, với thiết kế con tàu khổng lồ. Bên trong là tầng hầm với 4 bể cá. Đây là khu vực tham quan chính, tập trung hàng trăm sinh vật biển như một đại dương thu nhỏ. Ở tầng 2, 3 là nhà hàng và nơi bán đồ lưu niệm.

- Hòn Tằm cách đất liền khoảng 7 km về phía đông nam của thành phố. Đây là hòn đảo sở hữu thảm rừng xanh, bãi cát dài sóng êm, đặc biệt thích hợp với những du khách yêu thích du lịch nghỉ dưỡng.

hòn tằm
Hòn Chồng, Hòn Vợ

Hòn Chồng, Hòn Vợ

- Hòn Chồng ở đường Phạm Văn Đồng, cách trung tâm thành phố khoảng 3 km về hướng Đông Bắc. Nơi đây là một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển. Địa điểm du lịch này cũng là một trong những nơi đẹp nhất để ngắm nhìn thành phố biển, không khí trong lành, yên tĩnh.

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Nghệ An đưa một huyện vùng cao trở thành 'trái tim' về phát triển du lịch sinh thái

Nghệ An đưa một huyện vùng cao trở thành 'trái tim' về phát triển du lịch sinh thái

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 21:10

Nghệ An đang nghiên cứu lập quy hoạch đưa huyện này trở thành "trái tim" của tiểu vùng phía Tây Nam với mục tiêu phát triển du lịch sinh thái.

Trong 4 tháng đầu năm, thành phố đông dân thứ nhì Việt Nam thu hút được bao nhiêu vốn FDI?

Trong 4 tháng đầu năm, thành phố đông dân thứ nhì Việt Nam thu hút được bao nhiêu vốn FDI?

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 21:09

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, vốn FDI tập trung nhiều vào các tỉnh, thành phố có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư nước ngoài, có cơ sở hạ tầng tốt, nguồn nhân lực ổn định.

Yên Bái tung gói thầu tiền tỷ tu bổ mặt đường, hệ thống thoát nước

Yên Bái tung gói thầu tiền tỷ tu bổ mặt đường, hệ thống thoát nước

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 21:04

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái mới đây đã phê duyệt hồ sơ mời thầu gói Thi công xây dựng công trình với giá trị gần 20 tỷ đồng.