Thứ hai, 01/04/2024, 08:34 AM

Bỏ xa Đà Lạt, Nha Trang, một thành phố nhỏ của miền Tây bất ngờ lọt top 3 'trong lành' nhất Đông Nam Á

Báo cáo mới nhất của IQAir về 15 thành phố hàng đầu có chất lượng không khí trong lành nhất Đông Nam Á, thành phố nhỏ bé này đáp ứng đúng tiêu chuẩn của WHO.

IQAir là công ty công nghệ chất lượng không khí của Thụy Sĩ, tập trung vào việc chống lại các chất gây ô nhiễm không khí, sau đó phát triển các sản phẩm giám sát chất lượng không khí và lọc không khí.

Công ty này đã dựa vào chỉ số chất lượng không khí hay AQI để đo nồng độ các chất gây ô nhiễm không khí trong ô nhiễm không khí xung quanh và các nguy cơ sức khỏe liên quan. Từ kết quả này sẽ có một danh sách xếp hạng hàng năm.

Năm 2023, thành phố Mamuju, phía Tây Sulawesi, Indonesia là khu vực có chất lượng không khí tốt nhất Đông Nam Á. Đứng vị trí thứ 2 là thành phố Kupang cũng thuộc Indonesia. Và xếp thứ 3 là thành phố Trà Vinh của Việt Nam.

Empty

Bảng xếp hạng được Công ty IQAir công bố

Theo công bố của cơ quan theo dõi chất lượng không khí toàn cầu IQAir (Thụy Sỹ), thành phố Trà Vinh có mức PM2.5 trung bình hàng năm không được vượt quá 5 µg/m³ (microgam trên mét khối), đáp ứng tiêu chuẩn của WHO. 

Thành phố Trà Vinh thuộc tỉnh Trà Vinh, ven biển phía Đông Nam vùng ĐBSCL, nằm giữa sông Tiền và sông Hậu. Thành phố Trà Vinh còn được gọi bằng cái tên "nơi mát nhất miền Tây" khi có gần 14.000 cây xanh cổ thụ, trong đó có trên 1.000 cây trên 100 năm tuổi như sao đen, dầu rái, me...

Nét rất riêng của Trà Vinh không giống như một số thành phố khác là tất cả những con đường dù lớn hay bé; địa thế thuận lợi hoặc không thuận lợi đều được cây xanh phủ kín. Chính vì vậy, không có gì lạ khi Trà Vinh đứng thứ 3 về chỉ số trong lành nhất Đông Nam Á.

Một nét văn hóa khác cũng rất “Trà Vinh” là các ngôi chùa theo hệ phái Bắc tông lẫn Nam tông như Chùa Âng, Ao bà Om, Bảo tàng Văn hóa dân tộc của người Khmer... Dù có khác nhau về niên đại nhưng tất cả đều có sự xuất hiện của nhiều cây xanh cổ thụ. Đi kèm theo đó là rất nhiều loại chim muông trú ngụ, nhiều nhất là cò, vạc, se sẻ… tạo nên một không gian xanh êm ả thư thái, mát dịu.

Cơ sở hạ tầng được tập trung phát triển

Với số lượng cây xanh lớn tạo nên thảm thực vật dày đặc lọc không khí trong lành và đặc trưng văn hóa sông nước miền Tây, Trà Vinh là vùng đất nổi tiếng với nhiều khu du lịch sinh thái chất lượng như Khu du lịch sinh thái Huỳnh Kha, Cồn Chim, Cồn Hô, Cù lao Long Trị - Cồn Bàng, Biển Ba Động... Đặc biệt, tại Trà Vinh đặc trưng một loại hình du lịch miệt vườn được du khách vô cùng yêu thích. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng và thưởng thức các loại trái cây thơm ngon chín ngọt ngay tại vườn du lịch sinh thái.

Empty

Trà Vinh được xem là "nơi mát nhất miền Tây"

Nhận thấy tiềm năng phát triển của thành phố xanh này, chính quyền địa phương tập trung tập trung đầu tư phát triển hạ tầng tỉnh nói chung và thành phố Trà Vinh nói riêng. Đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng một số tuyến đường trục chính kết nối các khu chức năng trong khu kinh tế Định An, với tổng chiều dài 9,7km; vận hành khai thác hạ tầng các cảng biển, khu công nghiệp, các nhà máy điện mặt trời, điện gió công suất lớn.

Cùng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng, thành phố Trà Vinh đang là nơi tập trung rất nhiều tên tuổi các ông lớn ngành bất động sản với tổng vốn đầu tư lên tới hàng chục triệu USD. Các dự án chủ yếu tập trung ở lĩnh vực công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, du lịch, công nghệ chế biến và hạ tầng kỹ thuật.

Cụ thể các dự án về công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, công nghệ chế biến các sản phẩm đặc sản địa phương.

Trong số các tỉnh lân cận TP.HCM, Trà Vinh được đánh giá là thị trường mới nổi như bất động sản Trà Vinh nhưng hứa hẹn mang lại khả năng sinh lợi cao, mở ra một “sân chơi” có đa dạng cơ hội và tiềm năng cho giới đầu tư bất động sản Trà Vinh. Hiện tại, ở Trà Vinh đang có những dự án bất động sản lớn như: Vincom Shophouse Trà Vinh, Khu đô thị TNR Amaluna Trà Vinh, Khu đô thị Tây Nam, Khu đô thị mới Trà Vinh, Khu đô thị mới HQC Trà Vinh...

Với việc thành phố Trà Vinh được công nhận là đô thị loại 2 trực thuộc tỉnh đã giúp thành phố phát huy hơn nữa chức năng trung tâm chính trị – hành chính, kinh tế, văn hóa-xã hội của tỉnh, thúc đẩy quá trình đô thị hóa, tạo động lực mới cho sự phát triển, xúc tiến đầu tư, tăng thu ngân sách, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố và tiềm năng nổi trội là bất động sản Trà Vinh.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

3 dự án tuyến đường nghìn tỷ tại Thủ đô Hà Nội đang chậm tiến độ

3 dự án tuyến đường nghìn tỷ tại Thủ đô Hà Nội đang chậm tiến độ

sự kiện🞄Thứ ba, 30/04/2024, 14:50

Theo ghi nhận của Cục Thống kê TP. Hà Nội, trong số 4 dự án chỉ có 1 dự án tuyến đường đang đạt tiến độ.

Toàn ngành bất động sản ‘ấm lên’, có bao nhiêu doanh nghiệp địa ốc gia nhập thị trường trong 4 tháng đầu năm?

Toàn ngành bất động sản ‘ấm lên’, có bao nhiêu doanh nghiệp địa ốc gia nhập thị trường trong 4 tháng đầu năm?

sự kiện🞄Thứ ba, 30/04/2024, 14:47

Thị trường bất động sản quý đầu tiên của năm nay đã có dấu hiệu khởi sắc khi các chủ đầu tư đã thi nhau bung hàng, nhiều sàn giao dịch bắt đầu tuyển quân, nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm, nghiên cứu “xuống tiền”…