Thứ tư, 03/04/2024, 08:21 AM

Một thành phố Việt Nam được ví như 'viên ngọc quyến rũ' nhưng dẫn đầu danh sách điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Báo Anh nhận xét, năm 2024 dù chi phí đi lại tăng lên đáng kể nhưng khách du lịch vẫn tiết kiệm được khoản tiền khá lớn khi đến địa điểm này.

Post Office được biết đến là công ty tài chính hàng đầu của Vương Quốc Anh thường cập nhật bảng xếp hạng các điểm đến có kỳ nghỉ rẻ nhất thế giới hàng năm.

Báo cáo du lịch Holiday Money của Post Office lần thứ 18 cho thấy, mặc dù chi phí đi lại đang tăng lên đáng kể trong năm 2024 nhưng khách du lịch vẫn tiết kiệm được khoản tiền khá lớn nếu lựa chọn điểm đến có chi phí phải chăng.

Bảng xếp hạng này dựa trên phân tích giá trị đồng tiền, giá cả chi tiêu tại điểm đến và chi phí du lịch cần thiết ở 40 điểm đến nghỉ dưỡng phổ biến trên thế giới.

Bất ngờ, năm đầu tiên phố cổ Hội An đứng đầu danh sách điểm đến đường dài có chi phí phải chăng nhất thế giới, vượt qua cả Bali (Indonesia) trong danh sách top 10 được gọi tên. Năm 2023, Hội An đứng ở vị trí thứ 6.

Theo báo cáo của Post Office, mức chi tiêu trung bình khi mua sắm 8 mặt hàng trên của mỗi du khách khi đến Hội An ước tính chỉ khoảng 64,51 USD/ngày. Hội An ví như viên ngọc quyến rũ và trở thành điểm đến tuyệt vời mà du khách có thể đến và không tốn quá nhiều tiền.

Empty

Hội An đứng đầu danh sách điểm đến giá rẻ

Đây không phải lần đầu tiên Hội An lọt top những điểm đến được lựa chọn của người nước ngoài. Hội An lọt vào top 7 điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024 của trang du lịch Travel Off Path của Mỹ; là điểm đến trăng mật hàng đầu thế giới năm 2024, đứng top 9 thành phố "tuyệt vời nhất thế giới" của tờ Sina xếp hạng...

Thành phố Hội An được các chuyên gia du lịch đánh giá là một điểm đến đẹp siêu lòng, có sự kết hợp lối kiến trúc thời Pháp thuộc, những ngôi đền trang trí công phu và Chùa Cầu Nhật Bản. Phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 1999. 

Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất nhất Đông Nam Á, ngày nay tấp nập khách du lịch tham quan và mua sắm với chi phí rẻ. Ban đêm, những chiếc đèn lồng thắp sáng phố cổ, tạo cảm giác như trong truyện cổ tích. Du khách có thể thuê một chiếc xe đạp dạo chơi khắp phố cổ. 

Ngoài ra, cách thức để tới Hội An rất dễ dàng, thuận tiện, bên cạnh đó, khu vực phố cổ Hội An hạn chế các phương tiện giao thông đi lại, khiến du khách có thể thoải mái đi dạo, thư thái nhìn ngắm phố phường xinh đẹp, và đặc biệt là ghé vào các cửa tiệm, khu chợ một cách dễ dàng, yên bình.

hoi-an-1680591517857660432696

Phố cổ Hội An luôn được bảo tồn cùng với thời gian

Đô thị cổ Hội An ngày nay là một điển hình đặc biệt về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á được bảo tồn nguyên vẹn và chu đáo. Phần lớn những ngôi nhà ở đây là những kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XIX, phân bố dọc theo những trục phố nhỏ hẹp. Nằm xen kẽ giữa các ngôi nhà phố, những công trình kiến trúc tôn giáo, tín ngưỡng minh chứng cho quá trình hình thành, phát triển và cả suy tàn của đô thị. 

Thời gian qua, tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An đã nỗ lực huy động nguồn lực trong nước, quốc tế để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội và đạt nhiều kết quả nổi bật, nhất là trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị của Đô thị cổ Hội An.

Tỉnh ủy đã ban hành nghị quyết về xây dựng và phát triển thành phố Hội An theo định hướng thành phố sinh thái, văn hóa, du lịch đến năm 2030. Tỉnh phấn đấu đến năm 2030, xây dựng và phát triển thành phố Hội An đạt các tiêu chí cơ bản của đô thị loại II và đô thị du lịch quốc gia, mang tính đặc thù về sinh thái, di sản văn hóa, cảnh quan, môi trường, hiện đại, có bản sắc riêng; giữ vai trò là trung tâm giao lưu văn hóa, đối ngoại và thành phố sự kiện-lễ hội của tỉnh.

Đồng thời, tỉnh xác lập vai trò động lực trong phát triển du lịch - dịch vụ của khu vực duyên hải miền trung và cả nước, vươn tầm ra khu vực châu Á, là điểm đến hấp dẫn của thế giới. Kết nối "hệ sinh thái di sản" đa dạng và lan tỏa; bảo tồn, phát triển đô thị theo kiểu mẫu cấu trúc "Phố-Làng"; hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh kết nối đồng bộ với vùng đô thị thông minh của tỉnh và mạng lưới đô thị thông minh của cả nước.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.