Thứ ba, 04/07/2023, 09:21 AM

Tàu Hà Nội - Hải Phòng sẽ đi và về Ga Hà Nội tất cả các chuyến trong ngày

(CL&CS) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, từ 13.7, tàu khách Hà Nội - Hải Phòng sẽ xuất phát và về ga Hà Nội vào tất cả các chuyến trong ngày, thay vì chỉ thực hiện vào ngày cuối tuần, ngày lễ như hiện nay.

tàu 3

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức cho các chuyến tàu tuyến Hà Nội – Hải Phòng được xuất phát và kết thúc tại ga Hà Nội

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, để tạo điều kiện cho hành khách đi tàu trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng, kể từ 00h00 ngày 13.7, sẽ tổ chức cho các tàu khách được xuất phát và về ga Hà Nội vào tất cả các chuyến trong ngày. Trên hành trình, các đoàn tàu này vẫn đón, trả khách tại ga Long Biên.

Hiện trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng đang tổ chức chạy thường xuyên 8 chuyến tàu khách/ngày. Trong đó, chỉ có 2 chuyến xuất phát và kết thúc tại ga Hà Nội, 6 chuyến còn lại vào ngày thường xuất phát và kết thúc tại ga Long Biên; vào các ngày thứ 7, Chủ nhật hoặc những ngày nghỉ lễ sẽ xuất phát, kết thúc tại ga Hà Nội.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết lượng hành khách đi tàu các năm 2022, 2023 của tuyến Hà Nội – Hải Phòng cũng tăng đột biến so với những năm trước dịch Covid-19. Cụ thể, năm 2022 hành khách đi lại trên tuyến đạt 1,1 triệu lượt, bằng 114% so với năm 2019; Năm 2023 dự kiến hành khách đi lại trên tuyến đạt 1,4 triệu lượt, bằng 150% so với năm 2019. Trong đó, lượng hành khách đi tàu tại khu vực Hà Nội chiếm khoảng 80% sản lượng hành khách trên tuyến, bình quân khoảng 3.000 lượt hành khách/ngày.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang áp dụng chính sách mua vé nhóm cho khách đi đông. Khi mua vé tàu chạy các ngày thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần, hành khách mua cho nhóm 8 người chỉ cần trả tiền 6 vé, được tặng 2 vé và mua cho nhóm 4 người, chỉ cần trả tiền 3 vé. Hiện tại giá vé tuyến Hà Nội – Hải Phòng sẽ dao động từ 85.000 - 135.000 đồng/vé/lượt.

Minh Đức

Bình luận

Nổi bật

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn” nhằm phổ biến kiến thức pháp luật, cung cấp thông tin về nhãn hàng hoá, các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn bao gồm: ghi nhãn, yêu cầu kỹ thuật đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Các nhà nghiên cứu ở Bỉ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải tiến hương vị bia, tuy nhiên họ nhận định kỹ thuật của người nấu bia vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An tổ chức Hội thảo nghiệm thu, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ "Hỗ trợ xây dựng hồ sơ và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP, số hoá sản phẩm và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị sản phẩm OCOP".