Thứ ba, 04/07/2023, 14:46 PM

Tạm giữ gần 60.000 dụng cụ điện máy có dấu hiệu giả nhãn hiệu

(CL&CS) - Gần 60.000 sản phẩm là dụng cụ điện máy cầm tay, đồ ngũ kim các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng đã bị Cục Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra thu giữ.

Cục Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra một điểm kinh doanh hàng vi phạm . Ảnh: T.T

Cục Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra một điểm kinh doanh hàng vi phạm . Ảnh: T.T

Ngày 3/7/2023, Cục Quản lý thị trường đồng loạt tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh và điểm chứa hàng hóa trên địa bàn quận 6, TPHCM, đã phát hiện và thu giữ gần 60.000 sản phẩm là dụng cụ điện máy cầm tay, đồ ngũ kim các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu BOSCH, KTOMER, COVINA, KENSSMAN.

Cụ thể, tại cơ sở kinh doanh N.T.T trên đường Bãi Sậy, phường 4, quận 6 và điểm chứa trữ, kinh doanh hàng hóa tại Bến Phú Lâm, phường 9, quận 6, TPHCM do bà N.T.T làm chủ, lực lượng quản lý thị trường phát hiện 59.571 đơn vị sản phẩm hàng hóa là đồ ngũ kim các loại không rõ xuất xứ, do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu: BOSCH, KTOMER, COVINA, KENSSMAN.v.v… trị giá trên 940 triệu đồng.

Tại cơ sở kinh doanh trên đường Phạm Văn Chí, phường 7, quận 6, TPHCM do ông N.T.L làm chủ, Đoàn kiểm tra phát hiện 178 đơn vị sản phẩm hàng hóa là dụng cụ cầm tay không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trị giá trên 30 triệu đồng.

Tổng giá trị hàng hóa vi phạm gần 1 tỷ đồng. Cục Quản lý thị trường TPHCM đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định.

Theo Tạp chí Hải quan

Bình luận

Nổi bật

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:21

(CL&CS) - Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.