Thứ tư, 27/07/2022, 14:58 PM

Bắc Ninh phát hiện kho chứa hơn 20 tấn nước hoa, mỹ phẩm nghi giả nhãn hiệu nổi tiếng

(CL&CS)- Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh vừa phát hiện kho chứa hơn 20 tấn nước hoa, mỹ phẩm nghi giả nhãn hiệu nổi tiếng.

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT), sau nhiều tháng theo dõi, thẩm tra, xác minh thông tin của Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) - Công an tỉnh Bắc Ninh, Tổng QLTT, Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Đội QLTT số 3, Đội QLTT số 1 phối hợp đột xuất kiểm tra kho chứa hàng hóa tại Khu Hòa Đình, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh do ông Nguyễn Đức Phú, sinh năm 1986 thường trú tại tỉnh Bắc Ninh làm chủ.

Kho hàng chứa 20 tấn nước hoa, mỹ phẩm nghi giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Quyên Lưu

Kho hàng chứa 20 tấn nước hoa, mỹ phẩm nghi giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Quyên Lưu

Tại ngôi nhà không số, không biển hiệu, luôn trong tình trạng đóng cửa 24/7. Phải rất khó khăn, lực lượng chức năng mới có thể tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh ở địa điểm này.

Theo ghi nhận ban đầu, trong diện tích khoảng 50m2, chủ cơ sở dùng để chứa trữ hàng hóa chủ yếu là các loại mỹ phẩm như: nước tẩy trang, kem nền, son môi, tẩy da chết, kem dưỡng da, sữa rửa mặt, ủ tóc… với các thương hiệu đang được ưa chuộng và tin tưởng trên thị trường hiện nay như Innisfree, bioderma, kem dưỡng trắng V7...

Đặc biệt, một lượng lớn sản phẩm là nước hoa các nhãn hiệu như Chanel, Gucci, Dior, Versace, Victoria secrect, Lancome… vừa được chủ cơ sở vận chuyển về đến kho, vẫn “nguyên đai, nguyên kiện” thì bị lực lượng chức năng “ập” vào kiểm tra.

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Phú chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Theo chủ cơ sở, kho hàng này mới được sử dụng làm nơi chứa trữ hàng hóa từ đầu năm 2022 đến nay.

Theo khai thác thông tin từ những người sống xung quanh xưởng trên, lực lượng chức năng cho biết, nếu quan sát bằng mắt thường, rất khó để phát hiện đây là kho hàng, bởi hoạt động vận chuyển đến, đi thường diễn ra chóng vánh, đặc biệt luôn trong tình trạng đóng cửa nên không ai biết trong ấy có gì hay buôn bán gì.

Kiểm đếm thực tế tại hiện trường, lực lượng chức năng tạm giữ trên 20 tấn hàng hóa với 76.804 sản phẩm, trong đó gần 25.000 sản phẩm là nước hoa Lancôm, Versace, Giorgio, Armani, Dior, Victoria’s secret, chanel, Gucci, hugo boss….; Số lượng còn lại là kem trang điểm Hiisees, nước hoa xịt phòng Victoria’s secret, sữa rửa mặt Innisfree, kem tẩy da chết Heyxi, kem trắng da V7 Dr.Jart, dầu gội đầu Jiorniee và son Vongee. Bước đầu lực lượng chức năng nhận định cơ sở có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Để tiếp tục xác minh và làm rõ để xử lý theo quy định hiện lực lượng chức năng đã niêm phong toàn bộ số hàng hóa trên.

Đề cập về vấn đề sử dụng nước hoa giả, kém chất lượng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Hồng Côn (Khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, có nhiều loại nước hoa giả đang lưu thông trên thị trường. Nếu là loại nước hoa giả nhưng làm giống như thật thì sự ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng hạn chế hơn.

Loại thứ hai là làm giả không giống hàng thật, sử dụng hóa chất công nghiệp và hóa chất cấm sử dụng, có thể gây hại như viêm da, tổn thương lỗ chân lông. Nếu người tiêu dùng sử dụng thường xuyên còn bị ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Nhiều loại nước hoa giả sử dụng hóa chất công nghiệp, khi hết mùi sẽ để lại mùi hôi hoặc gây nấm mốc trên da. “Do vậy, người tiêu dùng không nên ham rẻ, hãy tìm đến những thương hiệu uy tín, có tem kiểm định chất lượng”, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Hồng Côn khuyến cáo.

Còn theo bác sĩ Vũ Thái Hà (Bệnh viện Da liễu trung ương), việc sử dụng nước hoa giả, kém chất lượng sẽ gây viêm da. Khi người dùng đang có khoảng da hở, nếu sử dụng nước hoa giả có sử dụng hóa chất quá liều hoặc các chất tạo mùi sẽ ảnh hưởng đến da như viêm da tiếp xúc, tổn thương da hở.

Còn đối với các loại mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu, kém chất lượng, các bác sĩ cũng cho biết, trong các loại mỹ phẩm giả, kém chất lượng thường chứa một lượng chì nguy hiểm. Chì xuất hiện nhiều nhất trong son môi. Mặt khác son môi là sản phẩm làm đẹp thiết yếu và không thể thiếu của chị em phụ nữ. Do đó, việc sử dụng son giả, son nhiều chì về lâu dài sẽ gây ra tình trạng nhiễm độc chì.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho biết, mỹ phẩm giả thường chứa các chất gây ung thư như asen, berili và cadmium. Với ưu điểm là giá thành rẻ và đem lại hiệu quả nhanh chóng, nhiều nhà sản xuất đã sử dụng một hàm lượng lớn các thành phần này vào mỹ phẩm. Ban đầu, người sử dụng mỹ phẩm nhái chỉ thấy các triệu chứng như: dị ứng, mẩn đỏ, nổi mụn, nám… Tuy nhiên, khi dùng lâu dài, bạn sẽ có nguy cơ bị ung thư da.

Đồng thời, mỹ phẩm giả sẽ khiến người tiêu dùng nhanh bị lão hóa da. Khi các chất hóa học thâm nhập và bào mòn làn da khiến da bị khô, nổi mụn và sạm theo thời gian. Khi đó, làn da sẽ sớm bị lão hóa.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Trứng gà, trứng vịt giá rẻ bán tràn lan khó kiểm soát nguồn gốc

Trứng gà, trứng vịt giá rẻ bán tràn lan khó kiểm soát nguồn gốc

sự kiện🞄Thứ hai, 08/04/2024, 15:57

(CL&CS) - Hiện nay, trứng gà, vịt giá rẻ đang được bán tràn lan trên xe đẩy, bán xô… nhưng nguồn gốc, chất lượng sản phẩm không được kiểm soát.

Hướng dẫn rút tiền bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip

Hướng dẫn rút tiền bằng thẻ Căn cước công dân gắn chip

sự kiện🞄Thứ năm, 04/04/2024, 19:55

(CL&CS) - Sử ứng dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip để thực hiện các giao dịch rút tiền tại máy ATM đã được một số ngân hàng được triển khai. Chỉ với vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể rút tiền bằng thẻ CCCD gắn chip tại máy ATM khá dễ dàng.

Co.opmart, Co.opxtra tổ chức lễ hội giặt xả, ưu đãi mạnh cho khách hàng thành viên

Co.opmart, Co.opxtra tổ chức lễ hội giặt xả, ưu đãi mạnh cho khách hàng thành viên

sự kiện🞄Thứ hai, 01/04/2024, 21:49

(CL&CS) - Từ nay đến hết 10/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) triển khai chương trình “Lễ hội giặt xả - Mua nhiều giảm nhiều” tại hệ thống 800 điểm bán trên toàn quốc bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket.