Tại sao đôi khi bạn nên làm việc miễn phí?

Tất cả mọi người nên bớt chút thời gian làm việc để làm những điều khác, không chỉ đơn thuần là từ thiện, bạn cũng nên dành cho cả những người khác quanh bạn nữa.

Dưới đây là quan điểm của Jeff Haden về việc làm không công cho ai đó trong một khoảng thời gian nào đó trên Linkedin:

mylink lam viec mien phi
 

Tôi có một người bạn phản đối bất kỳ ai có ý tưởng làm việc miễn phí. Ông ta khẳng định, làm việc phi lợi nhuận là đi ngược lại chế độ tư bản và khuyên mọi người không nên làm việc miễn phí vào bất kỳ thời điểm nào trong sự nghiệp.

Bạn có thể đồng ý với quan điểm này vì bạn đã phải đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc vào nghề nghiệp hoặc doanh nghiệp của bạn. Bạn mang đến những giá trị thực và bạn xứng đáng nhận lại những giá trị khác.

Tuy nhiên, đôi khi miễn phí lại tạo ra giá trị.

Tôi khẳng định, ngoài những tư duy thông thường, bạn cần hiểu các lý do khác để hiểu, đôi khi làm việc miễn phí hay giảm giá vẫn có thể mang lại cho bạn lợi nhuận hữu hình đáng kể.

Ví dụ, mặc dù quy trình làm việc là cố định nhưng bạn có thể làm việc lâu thêm một chút. Mọi hoạt động của bạn được tối ưu hóa và bạn trở thành một bộ máy tinh chỉnh, hoàn thiện mọi quy trình, giữ vị trí quan trọng trong dự án.

Những người không có đủ khả năng trả tiền cho bạn thường có nhiều nhu cầu khác thường vì không giống hầu hết các khách hàng của bạn, họ đang gặp khó khăn. Khi bạn giúp họ, bạn sẽ nhận được và làm những điều bạn chưa bao giờ trải qua. Sau đó, bạn không chỉ hưởng lợi từ những điều bạn học được, bạn còn có thêm nhiều khách hàng khác và sự tin cậy của khách hàng hiện tại.

Và bạn có thể khám phá các cơ hội mà bạn chưa bao giờ biết đến sự tồn tại của chúng.

Ngoài ra, bạn có thể sợ hãi vì bạn sẽ dễ dàng quên đi sự may mắn của bản thân. Bạn cần hiểu, giúp một người kinh doanh đang đứng bên bờ vực phá sản sẽ cho bạn hiểu ý nghĩa thật sự của từ “khẩn cấp”. Kinh nghiệm này sẽ giúp bạn nâng tầm tư duy. Bạn sẽ nhìn thấy khả năng kinh doanh của bản thân hay tầm nhìn mới về nghề nghiệp từ một góc độ khác.

Bạn sẽ gia tăng sự sáng tạo. Một người đang cần sự giúp đỡ không thể phát huy hết sức mạnh của họ. Thông thường, các chiến lược tiêu chuẩn của bạn sẽ không được áp dụng. Bạn sẽ cần phải tìm cách thức mới để tận dụng những hạn chế của họ và biến đổi chúng thành một vài diểm mạnh.

Nếu điều đó là không đủ, bạn có thể uốn nắn lại một số bộ phận đang gặp khó khăn. Bạn sẽ thành công vì bạn đã có một đội ngũ nhân viên và cơ sở hạ tầng tại chỗ. Đôi khi bạn có thể ném tiền vào một số vấn đề nhất định hoặc bạn có thể gọi nó là ơn huệ. Một số khách hàng làm kinh doanh với bạn chỉ vì họ cảm thấy bạn thoải mái với điều này.

Những người cần giúp đỡ sẽ không có nhiều cơ hội lựa chọn. Thường thị họ chỉ biết quyết định trong vài lựa chọn nghèo nạn và hạn chế.

Phương pháp duy nhất để làm việc này là cách tiếp cận thực tế. Bạn cần sử dụng ý thức phổ thông và tìm kiếm các giải pháp sáng tạo làm thế mạnh cốt lõi cho những người thành công, tạo sức sống cho những bộ phận yếu kém.

Tốt hơn cả, bạn có thể làm điều đúng đắn. Bạn không thể giúp tất cả mọi người và cho đi tất cả thời gian của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể giúp một vài người thực sự cần giúp đỡ, giống như ai đó đang đi trên đường, sẵn sàng dừng lại để giúp đỡ bạn.

Bạn có nhớ cảm giác đó không? Khi bạn giúp một ai đó bằng một bàn tay, họ sẽ chân thành và quý trọng bằng cả đôi bàn tay.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

LPBank đạt xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức A+, triển vọng “Ổn định”

LPBank đạt xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức A+, triển vọng “Ổn định”

sự kiện🞄Thứ năm, 23/05/2024, 21:13

(CL&CS) - Mức A+ và triển vọng Ổn định của LPBank là xếp hạng tín nhiệm dài hạn được VIS Rating Việt Nam đánh giá. Kết quả này phản ánh tình hình tài chính và hoạt động của LPBank bao gồm chất lượng tài sản, khả năng sinh lời và an toàn vốn ở mức tốt và bền vững.

24h khám phá không giới hạn “thành phố triệu điểm đến” hot nhất khu Đông TP.HCM

24h khám phá không giới hạn “thành phố triệu điểm đến” hot nhất khu Đông TP.HCM

sự kiện🞄Thứ năm, 23/05/2024, 21:11

(CL&CS) - Không chỉ là chốn an cư đẳng cấp, đáng sống bậc nhất phía Nam, Vinhomes Grand Park (TP.Thủ Đức) còn là một “thiên đường” vui chơi, giải trí và mua sắm hiện đại, nhộn nhịp suốt 365 ngày trong năm. Các đại công trình, tiện ích đang được triển khai và sắp về đích càng khẳng định vị trí nổi bật của “thành phố triệu điểm đến” trên bản đồ du lịch.

Năm 2024, VLB dự kiến tiêu thụ 5,2 triệu m3 sản phẩm đá

Năm 2024, VLB dự kiến tiêu thụ 5,2 triệu m3 sản phẩm đá

sự kiện🞄Thứ năm, 23/05/2024, 21:10

(CL&CS) - CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu xây dựng Biên Hòa (BBCC, UPCoM: VLB) là một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực khai thác đá xây dựng. Năm nay, VLB dự kiến tiêu thụ 5,2 triệu m3 sản phẩm đá các loại với doanh thu ước 878 tỷ đồng.