Tách hạng mục để triển khai sớm Dự án Sân bay quốc tế Long Thành

(NTD) - Trước đề xuất xin cho phép tách ngay công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư thành tiểu dự án riêng và giao cho địa phương làm chủ đầu tư để triển khai sớm hạng mục quan trọng này, Văn phòng Chính phủ có công văn về việc tách hạng mục của Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Cụ thể, theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải ngày 27/2/2017, kiến nghị tách nội dung thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai thành tiểu dự án để thực hiện riêng trước khi Quốc hội phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi.

san-bay-long-thanh
Phối cảnh của Sân bay quốc tế Long Thành. Ảnh: internet

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến, Bộ Giao thông Vận tải chuẩn bị dự thảo Tờ trình của Chính phủ (trình Quốc hội về kiến nghị cho phép tách nội dung hạng mục thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư của Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai thành tiểu dự án để thực hiện riêng trước khi Quốc hội phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án) và báo cáo Chính phủ tại phiên họp Chính phủ tháng 3/2017.

Trước đó, tại buổi làm việc giữa đoàn công tác Trung ương do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm trưởng đoàn với Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai về tình hình phát triển kinh tế-xã hội; an ninh-quốc phòng tại địa phương diễn ra vào ngày 18/3, Quốc hội đã thông qua kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn 2016-2020, trong đó có bố trí vốn cho dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành 5.000 tỷ đồng.

Hiện nay, phương án thiết kế nhà ga sân bay Long Thành đã chọn ra 3 phương án, tuy nhiên kết quả cuối cùng vẫn còn phải chờ.

N.Vũ

Bình luận

Nổi bật

Bất động sản thấp tầng được nhà đầu tư săn đón?

Bất động sản thấp tầng được nhà đầu tư săn đón?

sự kiện🞄Thứ sáu, 24/05/2024, 13:25

Theo giới chuyên gia, thời gian qua giá chung cư Hà Nội đã tăng quá cao, đến ngưỡng mà thị trường khó có thể hấp thụ được. Khi đó sẽ dẫn đến việc người mua và nhà đầu tư quay lưng, cung không gặp được cầu, thị trường ắt sẽ có sự điều chỉnh và giá buộc phải hạ. Đây cũng là nguyên nhân khiến giới bất động sản đang đổ dồn vào phân khúc thấp tầng ở các huyện vùng ven khi giá chưa bị đẩy lên quá cao trong 4 tháng đầu năm.

Luật Đất đai 2024 sẽ phản ánh chính xác giá trị thị trường của đất

Luật Đất đai 2024 sẽ phản ánh chính xác giá trị thị trường của đất

sự kiện🞄Thứ sáu, 24/05/2024, 13:25

Theo đánh giá từ Savills Việt Nam, luật mới có những thay đổi về nguyên tắc xác định giá đất, chính sách mới tập trung vào việc định giá đất theo nguyên tắc thị trường, qua đó, giúp tăng cường tính minh bạch và thanh khoản cho thị trường bất động sản.

Hàng loạt “đại bàng” bất động sản chọn Long An làm nơi “lót ổ”

Hàng loạt “đại bàng” bất động sản chọn Long An làm nơi “lót ổ”

sự kiện🞄Thứ sáu, 24/05/2024, 13:25

(CL&CS) - Trong thời gian gần đây, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản lớn như: Vingroup, Ecopark, MIK, Prodezi Long An… đã chọn Long An làm nơi “lót ổ” với với các dự án lớn có quy mô từ vài trăm đến cả ngàn ha.