Chủ nhật, 09/07/2023, 19:32 PM

Sức cầu của thị trường trong nước có xu hướng tăng

(CL&CS) - Quy mô tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 3.016,7 nghìn tỷ đồng.

Thị trường trong nước tăng trưởng cao tiếp tục là điểm sáng hỗ trợ quá trình phục hồi tổng cầu và phát triển kinh tế.

Thị trường trong nước tăng trưởng cao tiếp tục là điểm sáng hỗ trợ quá trình phục hồi tổng cầu và phát triển kinh tế.

Thông tin tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 được Bộ Công Thương tổ chức vừa qua, lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết, sức cầu của thị trường trong nước có xu hướng tăng trong nửa đầu năm nay.

Mặc dù nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn và có dấu hiệu suy giảm, doanh số bán lẻ tại một số nền kinh tế lớn trên thế giới như các nước châu Âu đều tăng chậm, tuy nhiên thị trường trong nước vẫn giữ được mức tăng trưởng tích cực với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước (thấp hơn so với mức tăng 12,2% của cùng kỳ năm 2022 tăng 12,2%).

Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 18,7% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 65,9% và doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 9,3% (nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng 13,5%; may mặc tăng 9,5%; vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 9,3%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 4%; phương tiện đi lại (trừ ô tô) tăng 2,5%).

Quy mô tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 3.016,7 nghìn tỷ đồng, cao hơn so với 6 tháng đầu năm 2022 (đạt 2.719,8 nghìn tỷ đồng) cho thấy sức cầu của thị trường trong nước có xu hướng tăng.

Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu bán lẻ hàng hóa của một số địa phương đạt mức tăng hai con số so với cùng kỳ năm trước như: Bình Dương tăng 15,6%; Quảng Ninh tăng 14,5%; Hải Phòng tăng 14%; Đồng Nai tăng 12,3%.

Nguồn cung hàng hóa tại thị trường trong nước, nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nguyên nhiên liệu thiết yếu phục vụ sản xuất (xăng dầu, phân bón, thức ăn chăn nuôi…) luôn được bảo đảm, đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ sản xuất của doanh nghiệp và đời sống của người dân.

Thị trường trong nước phục hồi mạnh mẽ, tăng trưởng cao tiếp tục là điểm sáng hỗ trợ quá trình phục hồi tổng cầu và phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa suy giảm.

Theo Tạp chí Hải quan

Bình luận

Nổi bật

Chiến lược mới mở đường cho doanh nghiệp logistics Việt Nam bứt phá

Chiến lược mới mở đường cho doanh nghiệp logistics Việt Nam bứt phá

sự kiện🞄Thứ bảy, 22/11/2025, 19:20

(CL&CS)- Chiều 21/11, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Kinh tế Việt Nam 2021-2025: Từ chống chịu đến bứt phá, tạo đà tăng trưởng 2 con số

Kinh tế Việt Nam 2021-2025: Từ chống chịu đến bứt phá, tạo đà tăng trưởng 2 con số

sự kiện🞄Thứ sáu, 14/11/2025, 10:51

(CL&CS) - Tại Tọa đàm “Kinh tế-xã hội Việt Nam 2021-2025: Chống chịu và bứt phá” do Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức chiều ngày 12/11, các chuyên gia đã đưa ra những đánh giá tích cực về sức chống chịu, khả năng bứt phá của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn nhiều biến động, đồng thời, đề xuất giải pháp trọng tâm cho thời gian tới.

Phát triển kinh tế tuần hoàn: Nền tảng cho tăng trưởng xanh và bền vững

Phát triển kinh tế tuần hoàn: Nền tảng cho tăng trưởng xanh và bền vững

sự kiện🞄Thứ ba, 11/11/2025, 09:27

(CL&CS)- Kinh tế tuần hoàn không chỉ là một lựa chọn, mà là con đường tất yếu để Việt Nam đạt được mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.