Hơn 45 tỉnh, thành tham gia hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa với TP.HCM
(CL&CS) - Hội nghị kết nối cung cầu năm 2021 tập trung tháo gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, liên kết để khắc phục khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.
Sáng 2/12, Sở Công thương TP.HCM phối hợp với Sở Công thương các tỉnh, thành tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2021. Hội nghị được tổ chức linh hoạt, phù hợp tình hình diễn biến dịch bệnh và những quy định nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.
Năm nay, TP.HCM đã đổi mới cách làm, triển khai giải pháp thí điểm thích ứng với tình hình và yêu cầu mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động kết nối cung cầu; tổ chức phương án triển lãm thực tế ảo, kết nối trực tuyến, nâng cấp website www.ketnoicungcau.vn để hướng đến khai thác lâu dài, thường xuyên và liên tục.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2021 là hội nghị tổ chức thường niên lần thứ 10, góp phần thúc đẩy nguồn hàng, đảm bảo cung cầu thị trường, kích cầu tiêu dùng nội địa trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.
Ngoài ra, Bộ Công thương đề nghị Sở Công thương TP.HCM và Sở Công thương các địa phương theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, chủ động có phương án hoặc đề xuất với các cơ quan chức năng biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường.

Các gian hàng của doanh nghiệp tại Hội nghị kết nối cung cầu năm 2021. Ảnh: Minh Vy
Phát huy đa dạng giải pháp ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) trong kết nối cung cầu, Sở Công thương TP.HCM phối hợp với nhiều sàn TMĐT như: Tiki, Shopee, Alibaba và Amazon tổ chức các hội thảo "Giới thiệu phương thức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử” và “Hỗ trợ tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa thông qua sàn thương mại”. Đây là những hoạt động bổ trợ gắn kết với hội nghị kết nối cung cầu và chương trình tháng khuyến mại, góp phần nâng cao hiệu quả kết nối trực tuyến, tạo sức lan tỏa bên cạnh hoạt động kết nối truyền thống.

Chiều ngày 2/12 đã có 559 giao dịch kết nối thành công. Ảnh chụp màn hình
Trong khuôn khổ hội nghị năm nay có 45 tỉnh, thành tham dự, trong đó có 16 Sở Công thương các tỉnh, thành tham dự trực tiếp; Bộ Công thương và 29 Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành tham gia trực tuyến tại nhiều điểm cầu. Ngoài ra còn có 28 tỉnh, thành tham gia triển lãm tại 500 gian hàng trực tiếp; 20 tỉnh, thành tham gia triển lãm 92 gian hàng thực tế ảo.
Trên cơ sở thí điểm các giải pháp mới của năm nay sẽ là cơ sở chuẩn bị sang năm 2022, TP.HCM và các tỉnh, thành tổ chức sơ kết, đánh giá 10 năm triển khai thực hiện hoạt động kết nối cung cầu, đánh giá những yêu cầu mới trong giai đoạn hiện nay để tìm giải pháp, hướng đi mới, từ đó điều chỉnh kế hoạch trong tương lai, xây dựng kế hoạch mới lâu dài, bền vững và đổi mới.
Minh Vy
Bình luận
Nổi bật
Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường
sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02
(CL&CS) - Chuẩn bị năm học mới, Co.opmart, Co.opXtra triển khai đồng loạt 2 chương trình dành riêng cho học sinh, sinh viên: tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ học tập và chương trình “Deal tựu trường giá yêu thương”.
Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị
sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02
(CL&CS) - Với sự vào cuộc sát sao của các cơ quan, ban, ngành, cùng với việc ứng dụng và hỗ trợ từ chuyển đổi số, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo sự bứt phá mạnh mẽ. Điều rõ nhận thấy nhất đó chính là sự thay đổi căn bản từ sản xuất manh mún, sang liên kết chuỗi giá trị, tuân thủ tiêu chuẩn và truy xuất nguồn gốc. Qua đó, đưa sản phẩm OCOP từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Nâng tầm OCOP từ hàng hóa đặc sản thành thương hiệu quốc gia vươn ra toàn cầu
sự kiện🞄Thứ sáu, 01/08/2025, 15:54
(CL&CS) - Trong những năm gần đây, sản phẩm OCOP đã trở thành một trong những điểm sáng trong chiến lược phát triển kinh tế nông thôn của Việt Nam. Không chỉ góp phần định hình hệ sinh thái sản xuất hàng hóa đặc trưng vùng miền, OCOP còn từng bước vươn xa, chinh phục các thị trường khó tính như châu Âu, Nhật Bản hay Hoa Kỳ.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.