Thứ ba, 06/08/2024, 16:09 PM

‘Siêu’ tàu container trọng tải 225.000 tấn mang tên Thủ đô Hà Nội: Được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất, vận chuyển hàng triệu tấn hàng hóa đi khắp thế giới

'Siêu' tàu container này là một trong 6 tàu được hãng tàu biển lớn thứ tư thế giới đặt tên theo các thành phố lớn ở châu Á gồm: Singapore, Mumbai, Manila, Busan, Bangkok và Hà Nội.

Công ty vận tải container quốc tế Hapag-Lloyd của Đức đã ra mắt con tàu container "Hà Nội Express", một tuyệt tác hàng hải với chiều dài 400 mét, sức chứa 23.660 TEU và trọng tải 225.000 tấn. "Hà Nội Express" hiện là một trong những tàu container lớn nhất thế giới, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công nghệ vận tải biển.

"Siêu" tàu container mang tên Hà Nội Express (Ảnh: Hải quan Online)

Hà Nội Express được trang bị công nghệ hiện đại với khả năng sử dụng nhiên liệu kép, có thể chạy bằng dầu thông thường và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) thân thiện với môi trường. Điều này không chỉ giúp giảm thiểu khí thải mà còn nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu, đóng góp vào nỗ lực bảo vệ môi trường biển. 

Hà Nội Express được trang bị công nghệ hiện đại với khả năng sử dụng nhiên liệu kép, có thể chạy bằng dầu thông thường và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) thân thiện với môi trường (Ảnh: Hải quan Online)

Hà Nội Express được trang bị công nghệ hiện đại với khả năng sử dụng nhiên liệu kép, có thể chạy bằng dầu thông thường và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) thân thiện với môi trường (Ảnh: Hải quan Online)

Không chỉ có kích thước ấn tượng, "Hà Nội Express" còn được trang bị công nghệ tiên tiến. Hệ thống định vị GPS, hệ thống kiểm soát tải trọng và các thiết bị an toàn hàng hải hiện đại giúp con tàu hoạt động một cách an toàn và chính xác. Điều này không chỉ giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển mà còn nâng cao hiệu quả vận hành, tiết kiệm chi phí và thời gian.

Vào ngày 17/1,

Vào ngày 17/1, "siêu" tàu Hà Nội Express đã cập cảng Gemalink (Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải) (Ảnh: Hải quan Online)

Con tàu này là chiếc thứ ba trong tổng số 12 tàu container siêu lớn mà Hapag-Lloyd đã đặt hàng từ nhà máy đóng tàu Hanwha nổi tiếng của Hàn Quốc. Trong số 12 tàu này, có 6 tàu được đặt tên theo các thành phố lớn ở châu Á, bao gồm Singapore, Mumbai, Manila, Busan, Bangkok và Hà Nội. Đặc biệt, Hà Nội là thành phố duy nhất trong danh sách không có cảng biển, thể hiện sự tôn vinh đặc biệt của Hapag-Lloyd đối với thủ đô của Việt Nam.

"Hà Nội Express" thường xuyên hoạt động trên các tuyến vận tải chính kết nối các châu lục như Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ. Những cảng lớn như Hamburg, Singapore, Shanghai, và New York đều nằm trong hành trình của con tàu, tạo nên mạng lưới kết nối toàn cầu. Việc vận chuyển hàng hóa từ các khu vực này không chỉ giúp thúc đẩy thương mại quốc tế mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế của các quốc gia liên quan.

Khả năng vận chuyển hàng hóa lớn cùng với tốc độ và hiệu quả cao đã giúp con tàu trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp và đối tác trên toàn thế giới (Ảnh: Shipspotting)

Khả năng vận chuyển hàng hóa lớn cùng với tốc độ và hiệu quả cao đã giúp con tàu trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp và đối tác trên toàn thế giới (Ảnh: Shipspotting)

Từ khi bắt đầu hoạt động, Hà Nội Express đã vận chuyển hàng triệu tấn hàng hóa, bao gồm hàng tiêu dùng, máy móc, thiết bị điện tử, và nhiều mặt hàng khác. Khả năng vận chuyển hàng hóa lớn cùng với tốc độ và hiệu quả cao đã giúp con tàu trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp và đối tác trên toàn thế giới.

Theo Fortune Global 50, Hapag-Lloyd là hãng tàu biển lớn  nhất Đức và đứng thứ 4 thế giới, sau hãng tàu COSCO, Maersk Group và China State Shipbuilding. Được thành lập từ năm 1970, Hapag-Lloyd có trụ sở chính tại Hamburg, Đức và hoạt động trên toàn cầu với mạng lưới văn phòng và đại lý tại hơn 120 quốc gia. Hapag-Lloyd hiện có một đội tàu bao gồm 264 tàu hiện đại, vận chuyển 11,8 triệu TEU hàng năm, với tổng sức tải vận tải đạt khoảng 2 triệu TEU. Công ty có lực lượng lao động khoảng 16.100 nhân viên, trong đó có 13.500 người làm việc trong lĩnh vực Vận tải đường biển và 2.600 người trong lĩnh vực Nhà ga và Cơ sở hạ tầng. Hapag-Lloyd cũng sở hữu cổ phần tại 20 nhà ga ở các khu vực như Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Hoa Kỳ, Ấn Độ và Bắc Phi.

Dương Uyển Nhi

Bình luận

Nổi bật

Năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích; phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025

Năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích; phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025

sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 20:00

(CL&CS) - Các chỉ tiêu chủ yếu của năm 2025 được đề ra gồm: Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) khoảng 6,5-7,0% và phấn đấu khoảng 7,0-7,5%; GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.900 đô la Mỹ (USD); Tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân khoảng 4,5%...

Lạng Sơn: Tập trung đầu tư hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu

Lạng Sơn: Tập trung đầu tư hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu

sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 09:04

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1371/QĐ-TTg ngày 13/11/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quốc hội chốt mục tiêu tăng GDP năm 2025 ở mức 6,5-7%

Quốc hội chốt mục tiêu tăng GDP năm 2025 ở mức 6,5-7%

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 20:59

(CL&CS)- Chiều 12/11, với 424/426 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.