Tàu tuần tra xa bờ hiện đại được ví như 'cá kình trắng', tầm hoạt động liên tục 5.000 hải lý, trang bị y tế hiện đại, có cả sân cất - hạ cánh cho máy bay
Đây là tàu tuần tra đa năng có nhiệm vụ kiểm soát, phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật và thanh tra ngành thủy sản trên các vùng biển Việt Nam.
Được bàn giao và đưa vào sử dụng từ năm 2016, tàu Kiểm ngư KN 390 là một trong những tàu tuần tra xa bờ đa năng, với khả năng kết hợp tìm kiếm cứu nạn trên biển. Con tàu này được đóng tại Nhà máy đóng tàu Hạ Long, theo công nghệ tiên tiến từ Damen (Hà Lan), minh chứng cho sự hiện đại và hiệu quả trong hoạt động Kiểm ngư của Việt Nam.
Với chiều dài 90,5m, chiều rộng tối đa 14m, chiều cao mạn 7m và lượng giãn nước lên đến 2.500 tấn, tàu KN 390 sở hữu kích thước ấn tượng và khả năng cơ động cao. Tàu có thể hoạt động liên tục trong điều kiện bình thường với tầm xa lên đến 5.000 hải lý, mang lại sự linh hoạt và sức bền đáng kể khi thực hiện các nhiệm vụ trên biển.
Tàu KN 390 được trang bị nhiều tính năng ưu việt, bao gồm hệ thống két chứa dầu và nước ngọt dung tích lớn, khu vực cứu nạn, y tế hiện đại, cùng nhiều xuồng cứu sinh và xuồng công tác. Đặc biệt, tàu còn có sân cất - hạ cánh cho máy bay trực thăng, nâng cao khả năng ứng phó và hỗ trợ cứu nạn trên biển.
Tàu KN 390 thuộc Chi đội Kiểm ngư số 3, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát, phát hiện và xử lý các vi phạm pháp luật trên các vùng biển Việt Nam. Ngoài ra, tàu còn tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn không chỉ trên vùng biển Việt Nam mà còn ở các vùng biển quốc tế, góp phần bảo vệ chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam.
Bên cạnh đó, tàu KN 390 còn đảm nhận việc cung cấp hậu cần cho các đơn vị đang làm nhiệm vụ trên biển và các đảo xa, chuyên chở bộ đội ra công tác và thực hiện các nhiệm vụ khác tại các khu vực được phân công.
Trên tàu KN 390 phân ra các tổ bao gồm: Tổ điều hành (điều hành chung nội dung tất cả công việc, đưa đại biểu lên xuống đảo); Tổ nấu ăn gồm 25 người, hàng ngày giúp đảm bảo việc ăn đủ 4 buổi cho đại biểu; Tổ buồng bàn thực hiện bố trí bàn ghế, buồng ngủ.
Trên tàu có các ngành khác nhau, đặc biệt là ngành cơ điện được ví như "trái tim" của con tàu. Các nhân viên phải làm dưới vạch nước, dưới buồng máy, ồn, nóng và rất vất vả nhưng cả đội ngũ đều rất cố gắng để máy móc luôn hoạt động tốt và sẵn sàng xử lý các tình huống hư hỏng xảy ra.
Ngành thông tin giúp liên lạc trong đoàn tàu và kết nối với đất liền để báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ hằng ngày. Đài chỉ huy phân 3 ca trực/ngày. Mỗi ca trực có 9 người làm nhiệm vụ...
Có thể thấy, tàu KN 390 thực sự là cánh tay đắc lực của lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, không chỉ trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo, mà còn trong việc hỗ trợ ngư dân, bảo vệ nguồn lợi thủy sản và tham gia vào các hoạt động cứu hộ cứu nạn.
Vĩ Hạ
Bình luận
Nổi bật
Năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích; phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 20:00
(CL&CS) - Các chỉ tiêu chủ yếu của năm 2025 được đề ra gồm: Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) khoảng 6,5-7,0% và phấn đấu khoảng 7,0-7,5%; GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.900 đô la Mỹ (USD); Tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân khoảng 4,5%...
Lạng Sơn: Tập trung đầu tư hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 09:04
(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1371/QĐ-TTg ngày 13/11/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Quốc hội chốt mục tiêu tăng GDP năm 2025 ở mức 6,5-7%
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 20:59
(CL&CS)- Chiều 12/11, với 424/426 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.