Tàu Kiểm ngư hiện đại bậc nhất được đóng tại Việt Nam: Dài hơn 90m, lượng giãn nước 2.400 tấn, có nhà chứa và sân đỗ trực thăng
Mỗi chuyến ra khơi của tàu như một sự khẳng định chủ quyền quốc gia, sự trưởng thành, lớn mạnh của ngành Hàng hải Việt Nam.
Tàu Kiểm ngư KN-290 là một trong những con tàu hiện đại được đóng trong nước với công nghệ tiên tiến nhập khẩu. Tàu được sản xuất tại Quảng Ninh và hiện thuộc biên chế của Chi đội Kiểm ngư số 2, Cục Kiểm ngư Việt Nam (đóng tại phường 11, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
KN-290 có sức chứa lên đến 200 người với chiều dài 90,5m, chiều rộng 14m và lượng giãn nước 2.400 tấn. Tàu có khả năng di chuyển với tốc độ tối đa 21 hải lý/giờ (khoảng 39km/h) và tầm hoạt động 5.000 hải lý. Hệ thống điều khiển trên tàu hoàn toàn tự động từ buồng lái, tích hợp hệ thống camera giám sát toàn diện xung quanh và trên các bộ phận của tàu.
KN-290 không chỉ là một phương tiện tuần tra, kiểm soát và thực thi pháp luật trên biển mà còn được trang bị đầy đủ các phương tiện phục vụ nghiên cứu tài nguyên biển, bao gồm sân đậu và nhà chứa máy bay trực thăng. Tàu còn có hai tàu cứu nạn chuyên dụng, hai xuồng cứu sinh cao tốc và hàng trăm phao cứu sinh tự thổi, đảm bảo khả năng ứng phó nhanh chóng trong các tình huống khẩn cấp.
Nhiệm vụ chính của KN-290 bao gồm tuần tra bảo vệ chủ quyền biển đảo, hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển, thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn và các nhiệm vụ dân sự khác.
Hàng năm, tàu còn đảm nhận việc đưa các đoàn đại biểu ra thăm đảo chìm, đảo nổi thuộc quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, vận chuyển hàng hóa và hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ cùng nhân dân trên các đảo.
Đến nay, tàu đã đưa hàng nghìn lượt đại biểu, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo, nhà giàn, tàu trực, cùng với đó là biết bao nghĩa tình của hậu phương cả nước gửi gắm qua tàu ra các đảo, nhà giàn.
Mỗi năm tàu Kiểm ngư KN-290 thường có 3 đến 4 chuyến công tác, kéo dài từ 9 đến11 ngày. Càng những ngày sóng to, gió lớn càng phải ra khơi bám biển để hỗ trợ ngư dân và tìm kiếm cứu nạn. Mỗi chuyến ra khơi của tàu như một sự khẳng định chủ quyền quốc gia, sự trưởng thành, lớn mạnh của ngành Hàng hải Việt Nam vững vàng trên Biển Đông và quốc tế.
Vĩ Hạ
Bình luận
Nổi bật
Năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích; phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 20:00
(CL&CS) - Các chỉ tiêu chủ yếu của năm 2025 được đề ra gồm: Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) khoảng 6,5-7,0% và phấn đấu khoảng 7,0-7,5%; GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.900 đô la Mỹ (USD); Tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân khoảng 4,5%...
Lạng Sơn: Tập trung đầu tư hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 09:04
(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1371/QĐ-TTg ngày 13/11/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Quốc hội chốt mục tiêu tăng GDP năm 2025 ở mức 6,5-7%
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 20:59
(CL&CS)- Chiều 12/11, với 424/426 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.