Thứ sáu, 02/02/2024, 12:38 PM

Sáng 2/2, ô nhiễm không khí tại Hà Nội đứng đầu thế giới

(CL&CS) Sáng 2/2, sương mù dày đặc và bụi mịn tại Hà Nội khiến tầm nhìn hạn chế. Theo IQAir, ô nhiễm không khí ở Hà Nội đứng đầu thế giới.

Theo bảng xếp hạng ô nhiễm không khí, Hà Nội đứng đầu thế giới với chỉ số AQI trung binh là 197, trong khung không khí "rất không tốt" vào lúc 7h30 sáng. 

Chỉ số AQI trung bình đã tăng lên mức 257 vào lúc 9h30.

Chỉ số AQI trung bình đã tăng lên mức 257 vào lúc 9h30.

Cập nhật lúc 9h30, chỉ số AQI đã tăng cao và nhanh lên mức 257. Tình hình bụi mịn và không khí ô nhiễm đang ở chỉ số cao, khiến việc đi lại của người dân trở nên khó khăn, tầm nhìn hạn chế. Vào 8 giờ sáng, nhiều ô tô, xe máy phải bật đèn để di chuyển.

Không chỉ khó khăn trong việc di chuyển, nhiều người cũng lo ngại về vấn đề sức khỏe, đặc biệt là đối với hệ hô hấp. Anh Nguyễn Nhật Minh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, sáng nay, khi thấy sương mù ngoài trời, vợ chồn ganh đã cho 2 bé nghỉ học để đảm bảo sức khỏe. "Nhìn ra ngoài cửa sổ thì thấy sương mù quá, 2 đứa bé nhà tôi thì học tiểu học, trường khá xa nhà, lại có tiền sử bị hen suyễn, nên vợ chồng tôi quyết định cho 2 cháu ở nhà để đảm bảo sức khỏe. Người lớn mình ra đường còn thấy ngột ngạt nữa là mấy đứa nhỏ", anh chia sẻ. 

Chị Trần Ngọc Linh (Đống Đa, Hà Nội) đang sinh sống ở khu chung cư, chia sẻ ở trong nhà mà nhìn ra ngoài cửa sổ là không thấy gì. Sương mù quá dày và bụi mịn nên chị phải luôn đóng cửa, bật máy hút ẩm liên tục để tránh thời tiết nồm ẩm, khiến đồ đạc trong nhà không bị mốc. 

Để bảo vệ sức khỏe bở ô nhiễm không khí, người dân đi lại cần đeo khẩu trang đạt tiêu chuẩn để tránh bụi và khói từ các phương tiện giao thông; tắt xe máy khi dừng đèn đỏ; hạn chế tiếp xúc và tránh xa khói thuốc lá, thuốc lào.  

Bình luận

Nổi bật

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:55

(CL&CS) - Tại Việt Nam, Nestlé đi tiên phong với những hành động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái sinh, sáng tạo và chuyển đổi số nhằm nỗ lực hướng đến nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Khoa học công nghệ là chìa khóa bảo vệ môi trường nước

Khoa học công nghệ là chìa khóa bảo vệ môi trường nước

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:53

(CL&CS) - Biến đổi khí hậu và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa khiến Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường nước nghiêm trọng, đặc biệt là chất lượng nước ngày càng suy giảm. Bởi vậy, việc nghiên cứu kỹ thuật mới về nước có vai trò quan trọng trong cuộc sống.

Hà Tĩnh: Thêm 2 mỏ đất phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam

Hà Tĩnh: Thêm 2 mỏ đất phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 09:53

(CL&CS) - Sở TN&MT Hà Tĩnh vừa phối hợp với Ban QLDA Thăng Long (Bộ GTVT) và các đơn vị có liên quan, chính quyền địa phương bàn giao mốc ranh giới khu vực mỏ đất san lấp tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên và mỏ đất san lấp tại xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc để phục vụ thi công các gói thầu xây lắp dự án cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh.