Thứ hai, 06/08/2018, 14:00 PM

Sài Gòn Ford bị “thượng đế” tố thay bố thắng kém chất lượng

(NTD) - Báo Người Tiêu Dùng nhận được đơn khiếu nại của bạn đọc Nguyễn Quốc Hưng (SN 1966, ngụ TP.HCM) “tố” Sài Gòn Ford thiếu trách nhiệm khi thay bố thắng kém chất lượng cho chiếc xe Ford Transit của mình, gây nhiều thiệt hại nhưng không một lời xin lỗi.

IMG_0287

Sài Gòn Ford chi nhánh Phổ Quang bị "tố" thiếu trách nhiệm khi thay bố thắng kém chất lượng cho khách hàng.

“Tố” Sài Gòn Ford thiếu trách nhiệm!

Trong đơn khiếu nại, anh Hưng cho rằng anh là một khách hàng lâu năm của Sài Gòn Ford. Ngày 25/8/2017, anh đưa chiếc xe Ford Transit, BKS: 51B - 13523 đến hãng Ford chi nhánh Phổ Quang (số 104 Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình) để thay bố thắng trước và sau. Tổng chi phí là 7.366.240 đồng. Thế nhưng, chỉ ít ngày sau anh phát hiện xe có tiếng kêu phát ra từ bộ phận bố thắng vừa thay nên đưa xe trở lại cơ sở để kiểm tra. Tại đây, đại diện Sài Gòn Ford xác nhận đã thay bố thắng kém chất lượng.

“Tôi yêu cầu cửa hàng này phải thay lại bố thắng mới và xin lỗi tôi bằng văn bản nhưng họ chỉ thay bố thắng sau còn bố thắng trước thì không hề đụng đến. Tất nhiên những tiếng kêu vẫn còn. Không những vậy, bộ phận kỹ thuật của công ty này cho rằng tiếng kêu phát ra do một lỗi khác và yêu cầu tôi vớt đĩa trước để khắc phục, chi phí là 900.000 đồng. Sau hai ngày để xe lại khắc phục sự cố, tôi nhận được thông báo đã sửa xong xe. Trên đường lái xe về tôi suýt gây tai nạn vì bố thắng không ăn. Hôm sau tôi lại phải nghỉ làm mang xe đến cơ sở để bảo trì. Tại đây, Sài Gòn Ford tiếp tục yêu cầu tôi vớt đĩa thắng và mọi chi phí đều do tôi chi trả. Thế nhưng sau khi vớt đĩa thắng những tiếng kêu ban đầu lại xuất hiện” - anh Hưng bức xúc.

“Thật sự mọi kiên nhẫn của tôi với Sài Gòn Ford đã đến giới hạn. Thiết nghĩ, sự sơ suất của Sài Gòn Ford đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc, tiền bạc và thời gian của công ty chúng tôi. Nếu không may hôm đó xảy ra tai nạn nghiêm trọng thì sao? Khi kỹ thuật nhận định sai và yêu cầu vớt đĩa làm xe tôi không chỉ bị mòn đĩa mà còn tốn chi phí, phải chăng Sài Gòn Ford cố tình hay không biết cách xử lý để lấy tiền chúng tôi thêm một lần nữa? Mặc dù chi phí sửa chữa của Sài Gòn Ford là cao hơn rất nhiều so với các gara xe bên ngoài nhưng chúng tôi vẫn chấp nhận vì mong được sự an toàn và chất lượng dịch vụ, nhưng cho tới nay xe chúng tôi vẫn hoạt động không tốt. Đây có phải là do Sài Gòn Ford cố tình hay là do yếu kém? Tôi hy vọng sau khi tôi phản ánh đến quý báo, Sài Gòn Ford sẽ khắc phục và rút kinh nghiệm để giữ lại những khách hàng lâu năm như chúng tôi” - anh Hưng chia sẻ thêm.

d1
 
d3

Đơn khiếu nại và biên bản xác nhận đã thay bố thắng kém chất lượng của Sài Gòn Ford chi nhánh Phổ Quang.

Đã xin lỗi và ngay lập tức khắc phục sự cố

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của bạn đọc, PV Báo Người Tiêu Dùng đã lập tức đến Sài Gòn Ford chi nhánh Phổ Quang để xác minh.

Ông Phạm Thanh Nam - Phó Giám đốc Sài Gòn Ford xác nhận có sự việc như bạn đọc phản ánh và đã trực tiếp chỉ đạo các bộ phận liên hệ với anh Hưng để hỗ trợ, khắc phục sự cố. “Chúng tôi đã xin lỗi khách hàng và trong ngày hôm đó, bộ phận kỹ thuật cũng đã khắc phục ngay lập tức những sự cố mà khách hàng gặp phải”.

“Thật ra chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức để hỗ trợ và giảm chi phí cho khách hàng. Khi xe khách hàng gặp sự cố thì chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục mà chưa báo khách hàng thay phụ tùng. Trong trường hợp này, xe của anh Hưng là chiếc Transit - một chiếc xe nhập từ nước ngoài, cho nên bên Ford chưa đồng ý sửa lắt nhắt, vừa tốn chi phí khách hàng mà chất lượng cũng không bảo đảm. Chúng tôi cũng đã có biên bản làm việc với anh Hưng và sẽ có thông báo sớm nhất có thể đến quý báo” - ông Nam cho biết thêm.

Bạn đọc Nguyễn Quốc Hưng cũng cho hay, Sài Gòn Ford đã trực tiếp gọi điện và anh cũng đã đem xe đến Sài Gòn Ford chi nhánh Phổ Quang để sửa chữa. Đến thời điểm hiện tại, những tiếng kêu ban đầu đã không còn và xe đã bảo đảm an toàn.

  Văn Nguyễn – Sông Trường

_NTD_So 457 458_In (2)_Page_08
 

 

Bình luận

Nổi bật

Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp vì sức khoẻ người dân

Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp vì sức khoẻ người dân

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Xu hướng người tiêu dùng sử dụng các thực phẩm nông sản rau quả an toàn ngày càng cao. Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa đang phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao theo chuỗi hướng tới để cung ứng các sản phẩm cho thị trường.

Cục Sở hữu trí tuệ khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội

Cục Sở hữu trí tuệ khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS)- Ngày 7/5/2024, Cục Sở hữu trí tuệ đã chính thức khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội để thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn đăng ký sáng chế và nhãn hiệu, cũng như tăng cường năng lực cho cán bộ.

Đồng Nai: Tăng cường hợp tác, phát triển bền vững, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Đồng Nai: Tăng cường hợp tác, phát triển bền vững, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:00

(CL&CS) - Vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam do đại sứ Keijo Norvanto làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.