Thứ ba, 15/03/2022, 08:24 AM

Quy định tiêu chuẩn chất lượng đối với thiết bị xét nghiệm Covid-19 tại Anh

(CL&CS)- Mới đây, Anh thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra Quy định đối với thiết bị xét nghiệm Covid-19.

Cụ thể, Anh đang xem xét đưa ra quy định để xác thực tất cả các thiết bị xét nghiệm Covid-19 sử dụng cho con người. Quy định sẽ đưa ra tiêu chuẩn chất lượng tối thiểu về độ hiệu quả và chính xác đối với các thiết bị xét nghiệm Covid-19.

Hành động này đưa ra nhằm ngăn chặn nhà bán lẻ bán các thiết bị thử nghiệm chưa được đảm bảo tiêu chuẩn và đưa ra yêu cầu kiểm nghiệm cho các nhà sản xuất. Quy định này bao gồm cả hình thức xử phạt hình sự đối với các vi phạm. Do tính cấp bách trong giai đoạn khủng hoảng bởi dịch bệnh Covid 19, Anh dự kiến sẽ thực hiện Quy định này thông qua một quy trình do Chính phủ điều hành.

covid

Ảnh minh họa

Đồng thời, Singapore thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra dự thảo sửa đổi “Phụ lục về nguồn cung cấp nước trong Quy định đối với Tiện ích Cộng đồng của Singapore”. Theo Quy định bắt buộc về dán nhãn hiệu quả đối với nước của Singapore (MWELS), các yêu cầu bắt buộc về hiệu suất nước tối thiểu đã được áp dụng đối với thiết bị và phụ kiện nước thường được sử dụng kể từ năm 2009, nhằm giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt và khuyến khích nhà cung cấp giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm nước hơn trên thị trường.

Phù hợp với MWELS, các yêu cầu về hiệu suất nước tối thiểu sau đây sẽ được yêu cầu đối với ba loại thiết bị thương mại thường được sử dụng từ ngày 1 tháng 1 năm 2022 trở đi: ≤ 8,0 lít nước/kg đối với máy giặt cửa trước và máy giặt cửa trên (trừ loại máy sử dụng trong gia đình); ≤ 2,4 lít nước/rack (giá đựng bát) đối với máy rửa bát (trừ loại dùng trong gia đình); ≤ 11,0 lít nước mỗi phút đối với máy rửa bằng áp lực cao (trừ những máy sử dụng trong gia đình; thiết bị làm sạch bằng hơi nước hoặc áp lực nước nóng; thiết bị rửa phương tiện cơ giới; thiết bị vệ sinh chuyên dụng; phun cát).

Đối với ba loại thiết bị thương mại này, chỉ những kiểu máy đáp ứng yêu cầu về hiệu suất sử dụng nước tối thiểu mới được phép cung cấp, trưng bày hoặc quảng cáo để bán và tiêu thụ ở Singapore. Theo đó, các thiết bị sẽ phải được đăng ký theo MWELS trước khi được chào bán, trưng bày hoặc quảng cáo tại Singapore.

Tuy nhiên, không có yêu cầu ghi nhãn hoặc xếp hạng đánh dấu nào sẽ được áp dụng cho ba loại thiết bị thương mại này. Để đăng ký theo MWELS, các thiết bị này phải được thử nghiệm theo tiêu chuẩn trong Quy định về Tiện ích Cộng đồng (nguồn cung cấp nước).

Theo VietQ

Bình luận

Nổi bật

Yêu cầu chung về an toàn cho sản phẩm bàn, ghế ngoài trời theo TCVN 13554-1:2022

Yêu cầu chung về an toàn cho sản phẩm bàn, ghế ngoài trời theo TCVN 13554-1:2022

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 08:39

(CL&CS) - Việc sản xuất cho bàn, ghế ngoài trời nên tuân theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13554-1:2022 Bàn và ghế dùng cho cắm trại, ngoại thất gia đình và công cộng - Phần 1: Yêu cầu an toàn chung để đáp ứng yêu cầu chung về an toàn cho sản phẩm.

Tiêu chuẩn QC08000 kiểm soát hàm lượng chất độc hại đối với rác điện tử

Tiêu chuẩn QC08000 kiểm soát hàm lượng chất độc hại đối với rác điện tử

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:55

(CL&CS) - Rác thải điện tử đang là mối lo ngại lớn của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam khi lượng rác thải điện tử phát sinh ngày càng nhiều.

Thái Lan sắp ban hành tiêu chuẩn cho sầu riêng xuất khẩu

Thái Lan sắp ban hành tiêu chuẩn cho sầu riêng xuất khẩu

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 12:34

(CL&CS)- Thái Lan đang chuẩn bị ban hành tiêu chuẩn sản phẩm để đảm bảo chất lượng xuất khẩu sầu riêng và duy trì khả năng cạnh tranh giữa các nhà xuất khẩu.