Thứ tư, 09/03/2022, 08:16 AM

Kế hoạch hành động khí hậu được thông qua các tiêu chuẩn

(CL&CS)- Các tiêu chuẩn là cần thiết để giúp giảm lượng khí thải và hướng tới tính trung hòa của carbon, bao gồm cả việc sử dụng sáng tạo công nghệ hydro.

Úc có các ngành công nghiệp chính rất phát triển, bao gồm cả than, và điều đó mang lại cho nước này một trong những sản lượng CO2 tính theo đầu người cao nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, cung cấp một số ý tưởng về quy mô cam kết quốc gia của Úc về không phát thải ròng vào năm 2050.

Vào năm 2019, việc khởi động Chiến lược Hydrogen Quốc gia của Úc đã kích thích sự quan tâm của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đối với việc sử dụng hydro sạch. Lộ trình Công nghệ Hướng dẫn Đầu tư của Chính phủ tập trung vào việc tìm cách thay thế ngành công nghiệp than của Australia thông qua đầu tư vào hydro và các công nghệ carbon thấp khác, để đáp ứng mối quan tâm về khí hậu toàn cầu. Với sự xuất hiện của công nghệ mới và sự tích hợp đổi mới vào cuộc sống hàng ngày, các Tiêu chuẩn Quốc tế có một vai trò nhất định.

khi hau

Tiêu chuẩn Úc công nhận tầm quan trọng của các tiêu chuẩn trong việc đảm bảo một tương lai bền vững hơn và bằng cách chủ động tham gia vào lĩnh vực hydro đang phát triển, đã giúp thiết lập sự phát triển hydro như một phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi sang trung tính carbon của Úc.

Một bước tiến quan trọng đã được thành lập ở Úc đó là một ủy ban công nghệ hydro chuyên dụng theo mô hình ủy ban kỹ thuật ISO về  công nghệ hydro và IEC về công nghệ pin nhiên liệu.

Công việc của ủy ban mới bao gồm tất cả những khía cạnh của hydro trong suốt chuỗi giá trị như một chất mang năng lượng. Điều này bao gồm hệ thống và thiết bị để sản xuất, lưu trữ và xử lý, vận chuyển, đo lường, truyền tải và phân phối hydro ở dạng tinh khiết, được trộn với một loại khí dễ cháy khác hoặc thông qua vectơ vận chuyển khác, cũng như việc sử dụng hydro. Phạm vi công việc của ủy ban này cũng bao gồm ứng dụng sử dụng cuối như cơ sở hạ tầng trạm nạp hydro và các ứng dụng di động, thiết bị gia dụng và công nghiệp cũng như sản xuất nhiệt và điện.

Theo VietQ

Bình luận

Nổi bật

Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu 'Nghệ nhân nhân dân' và “Nghệ nhân ưu tú” nghề thủ công mỹ nghệ

Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu 'Nghệ nhân nhân dân' và “Nghệ nhân ưu tú” nghề thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:02

(CL&CS) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 43/2024/NĐ-CP ngày 19/4/2024 quy định chi tiết về xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.

Yêu cầu chung về an toàn cho sản phẩm bàn, ghế ngoài trời theo TCVN 13554-1:2022

Yêu cầu chung về an toàn cho sản phẩm bàn, ghế ngoài trời theo TCVN 13554-1:2022

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 08:39

(CL&CS) - Việc sản xuất cho bàn, ghế ngoài trời nên tuân theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13554-1:2022 Bàn và ghế dùng cho cắm trại, ngoại thất gia đình và công cộng - Phần 1: Yêu cầu an toàn chung để đáp ứng yêu cầu chung về an toàn cho sản phẩm.

Tiêu chuẩn QC08000 kiểm soát hàm lượng chất độc hại đối với rác điện tử

Tiêu chuẩn QC08000 kiểm soát hàm lượng chất độc hại đối với rác điện tử

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:55

(CL&CS) - Rác thải điện tử đang là mối lo ngại lớn của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam khi lượng rác thải điện tử phát sinh ngày càng nhiều.