Quý 1/2017: Lợi nhuận sau thuế của Vinamilk tăng 34%

(NTD) - Tại ĐHCĐ thường niên 2017 của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk), bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc công ty cho biết kết thúc quý 1/2017, doanh thu của công ty tăng 16,1% và lợi nhuận sau thuế tăng 34% so với cùng kỳ năm trước.

Riêng năm 2016, Vinamilk đã ghi nhận được những kết quả đáng ấn tượng với việc gia tăng thị phần ở cả 5 ngành hàng sữa. Cụ thể, thị phần sữa nước đạt 54,5%; sữa bột trẻ em đạt 40,6%; sữa đặc đạt 79,7%; sữa chua ăn đạt 84,7% và sữa chua nước đạt 33,9%. Năm 2016, doanh thu đạt 46.965 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 9.364 tỷ đồng. Tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2016 đạt 60% bằng tiền mặt (6.000 đồng/cổ phiếu) tương đương 83% lợi nhuận sau thuế. Trước đó, Vinamilk đã tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2016 là 4.000 đồng/cổ phần, ngày thanh toán vào 31/8/2016. Mức cổ tức còn lại là 2.000 đồng/cổ phiếu sẽ được thanh toán vào ngày 22/5/2017.

Bà Mai Kiều Liên cho biết, trong giai đoạn 2012-2016, công ty đã chi tổng 22.000 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông. Đối với năm 2017, Vinamilk đặt kế hoạch doanh thu 51.000 tỷ đồng, tăng 8%; lợi nhuận sau thuế 9.735 tỷ đồng, tăng 4% so với năm 2016; tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế sẽ dùng để chia cổ tức.

IMG_7130
Đoàn chủ tọa ĐHCĐ của Vinamilk tổ chức sáng 15/4 tại Times Square, TP.HCM. ĐHCĐ đã thu hút hơn 800 cổ đông đến tham dự bầu HĐQT nhiệm kỳ 2017-2021. 

Trong giai đoạn 5 năm tới, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu năm 2021 sẽ đạt 81.000 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu nội địa chiếm 75% (61.000 tỷ đồng), doanh thu tại các thị trường nước ngoài chiếm 25% (19.000 tỷ đồng).

Theo đó, tốc độ tăng trưởng doanh thu trong nước bình quân là 10%/năm, dự kiến bằng hoặc cao hơn tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường. Tổng mức đầu tư dự kiến vào tài sản cố định, bao gồm đầu tư nâng cao năng lực sản xuất và đầu tư vào các trang trại Vinamilk là 17.000 tỷ đồng. Công suất sản xuất bình quân của Vinamilk sẽ tăng lên 2,8 triệu tấn vào năm 2021, tăng 70% so với công suất bình quân năm 2016. Đến năm 2021, tổng số lượng đàn bò tại các trang trại của Vinamilk đạt 44.400 con. Lượng sữa thu mua từ các trang trại Vinamilk đạt 157.000 tấn, lượng sữa thu được từ các hộ nông dân đạt 251.000 tấn.

Ngoài ra, Vinamilk định hướng chiến lược giành thế dẫn đầu áp đảo ở tất cả các ngành hàng sữa, trở thành công ty ty sữa tạo ra giá trị gia tăng nhiều nhất tại Đông Nam Á. Đầu tư vào các thị trường đang phát triển và mới nổi tại Đông Nam Á để xây dựng các công ty con thành công thông qua việc M&A và hợp tác. Tìm kiếm cơ hội tại Mỹ và khu vực Úc - New Zealand để tăng cường năng lực sản xuất và nguồn nguyên liệu sữa. Giai đoạn này, Vinamilk sẽ đầu tư có chọn lọc vào các ngành hàng và kênh phân phối sẽ trở thành trụ cột cho tăng trưởng trong 10 - 20 năm tới.

Ánh Hoa

 

Bình luận

Nổi bật

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 11:56

(CL&CS) - CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Lộc Trời) có quý 1/2024 tăng trưởng vượt bật về doanh thu với 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng trưởng mạnh chủ yếu đến từ ngành lương thực với mức tăng trưởng 96%.

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi của CTCP Tập đoàn Masan ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh (thu nhập trước lãi vay và thuế - EBIT) tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm trước cho thấy sự phục hồi tích cực của thị trường tiêu dùng và đà tăng trưởng của những phát kiến chiến lược.