Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 05/05/2024, 20:33 PM

'Trúng mánh' nhờ đào được cục vàng 2kg, người đàn ông mất ngủ 3 đêm, có người trả giá 2,7 tỷ đồng vẫn chưa bán vì 1 lý do

Vô tình đào được cục vàng lớn, người đàn ông không giấu được bất ngờ, mất ngủ 3 đêm.

Không ít người có cơ hội đổi đời sau khi tìm được những cục vàng có giá trị cao. Trên thế giới, có không ít người đã vô tình đào được "kho báu" bằng vàng và 1 người đàn ông đã nghỉ hưu đến từ Úc cũng vậy. 

Theo thông tin từ trang Daily Mail, năm 2019, người đàn ông may mắn này đã tìm thấy 1 cục vàng ở ngoại ô Ballarat, bang Victoria, Úc. Người này làm nghề dò tìm kim loại nhiều năm nay nên có nhiều kinh nghiệm đào vàng.

nguoi-dan-ong-mat-ngu-sau-khi-dao-duoc-cuc-vang-gia-2-7-ty-dong2

Khu vực người đàn ông phát hiện cục vàng nặng 2kg. Ảnh: Shutterstock

Trong 1 lần mang máy dò vào rừng, ông phát hiện 1 viên đạn bị chôn vùi dưới lớp đất bùn. Tỏ rõ sự thất vọng, ông đang định ra về thì máy dò liên tục kêu, mãi không ngừng nghỉ. Nghi có vật gì đó còn nằm sâu dưới lòng đất, người đàn ông đã về hưu này quyết định khoanh vùng và đào thử đất lên. Sau 1 lúc đào, ông tá hỏa khi nhận thấy 1 cục kim loại sáng lấp lánh chồi lên khỏi đất bùn.

Người đàn ông may mắn nhanh chóng nhặt thứ kim loại này lên và nghi nó là vàng nguyên chất. Mang đến chuyên gia thẩm định, ông nhận kết quả đúng như mong muốn, đây quả thực là 1 cục vàng, có giá trị không hề nhỏ. "Kho báu" mà người đàn ông ở Úc nhặt được nặng tới 2kg, được đưa tới cho Mark Day - người kinh doanh vàng kiêm cung cấp các thiết bị khai thác vàng cho khách. Theo nhận định của Mark Day, đây là cục vàng có khối lượng lớn nhất mà anh được nhìn thấy từ trước tới nay.

nguoi-dan-ong-mat-ngu-sau-khi-dao-duoc-cuc-vang-gia-2-7-ty-dong1

Cục vàng lớn mà người đàn ông tìm được khi đi dò kim loại. Ảnh: PR Image

Người đàn ông may mắn nhặt được vàng cũng kể với Mark Day rằng ông mất ngủ 3 ngày liền sau khi có được "kho báu" trong tay. Ông không biết nên làm gì và có lẽ cần thời gian để tin rằng mình thực sự nhặt được cục vàng nặng 2kg.

Kể từ sau khi người đàn ông nhặt được cục vàng giá trị, ông trở thành tâm điểm của sự chú ý. Những người xung quanh không chỉ tò mò mà còn dự đoán xem ông làm gì với cục vàng lớn này. Nếu bán đi chắc chắn ông sẽ thu về số tiền khổng lồ, có thể nhanh chóng đổi đời. 

nguoi-dan-ong-mat-ngu-sau-khi-dao-duoc-cuc-vang-gia-2-7-ty-dong

Dù được trả 2,7 tỷ đồng, người đàn ông chưa quyết định bán "kho báu" mình tìm được. Ảnh: PR Image

Sau đó, nhiều người kinh doanh vàng tìm tới với chủ nhân của cục vàng nặng 2kg và ngỏ ý muốn mua. Thậm chí có người còn nhanh chóng trả giá 2,7 tỷ đồng với hy vọng có thể sở hữu cục vàng. Tuy nhiên, sau nhiều ngày suy nghĩ, người đàn ông may mắn vẫn chưa quyết định bán. Ông cho rằng đây là 1 vận may đến với mình nên không thể dễ dàng bán cho người khác.

Mark Day còn tiết lộ, người đàn ông lớn tuổi này tiếp tục đầu tư 1 chiếc máy dò kim loại đắt tiền, hiện đại hơn. Ông tin tưởng rằng mình sẽ tiếp tục tìm được "kho báu" bằng vàng trong tương lai gần nên không dễ bỏ cuộc. Không ai dám chắc khu vực này còn vàng bị chôn vùi hay không, nên người đàn ông Úc vẫn tiếp tục đam mê khai thác của mình.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Khẩn cấp bắt giữ người đàn ông trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD để ‘uống trà’

Khẩn cấp bắt giữ người đàn ông trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD để ‘uống trà’

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 22:58

Được biết, chiếc bát này được trưng bày dưới một chiếc hộp nhựa trong suốt và không có khóa.

Việt Nam có một ‘bể bơi tự nhiên’ đẹp như tiên cảnh cách thị trấn Côn Đảo chỉ 7km, bí ẩn đến cả người dân bản địa cũng không biết đến

Việt Nam có một ‘bể bơi tự nhiên’ đẹp như tiên cảnh cách thị trấn Côn Đảo chỉ 7km, bí ẩn đến cả người dân bản địa cũng không biết đến

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 21:13

Ngay tại Việt Nam cũng có “bể bơi tự nhiên” đẹp y hệt nước ngoài, hoang sơ đến nỗi rất hiếm người biết đến.

Hóa ra đây là sự khác biệt giữa việc mua nhà trả hết một lần và trả góp 30 năm, may mà tôi biết sớm

Hóa ra đây là sự khác biệt giữa việc mua nhà trả hết một lần và trả góp 30 năm, may mà tôi biết sớm

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 21:11

Mua nhà trả góp 30 năm hay mua nhà trả hết một lần đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, vì thế hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định "xuống tiền" nhé.