Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tại cuộc họp báo Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam diễn ra sáng ngày 3/5, tại Hà Nội, ông Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết, Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa (VietNam Dairy 2024) chủ đề “Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh”, do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì, Công ty Cổ phần Hội chợ triển lãm và quảng cáo Việt Nam (VietFair) tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.  

Đây là sự kiện quốc tế chuyên ngành quan trọng về lĩnh vực này được tổ chức định kỳ hai năm một lần tại Việt Nam với vai trò xúc tiến thương mại, làm cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường.

Năm nay, sự kiện quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ: Australia, Đan Mạch, Đài Loan (Trung Quốc), New Zealand, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Pháp, Việt Nam…

Các đơn vị, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới nhất và tiên tiến nhất của các nhóm ngành hàng: Sữa và sản phẩm sữa; công nghệ, dây chuyền chế biến và bao bì sữa; kỹ thuật chăn nuôi, thuốc thú y, vắc xin dùng cho bò sữa; thiết bị và phương pháp kiểm nghiệm sữa; công nghệ tái chế bao bì, xử lý môi trường; dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số trong ngành công nghiệp sữa, hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm, tư vấn chăm sóc sức khỏe, các dịch vụ đồng hành cùng ngành sữa…

sua

Ông Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam

“Điểm mới thiết thực tại triển lãm năm nay là Ban tổ chức sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… tổ chức chương trình 'Hành trình xanh - đổi vỏ sữa lấy quà tặng'. Khi người tiêu dùng đem các sản phẩm là rác thải vỏ sữa đến triển lãm sẽ được đổi một phần quà mang về trong đó có phần quà là sản phẩm sữa, sản phẩm dinh dưỡng…”, ông Trần Quang Trung cho hay.⁹

Trong thời gian triển lãm, Ban tổ chức, đơn vị tài trợ, các cơ quan, Hiệp hội ngành hàng sẽ phối hợp tổ chức các hội thảo “Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Sữa Việt Nam”; “Phổ biến một số văn bản pháp luật và xu hướng tiêu dùng liên quan đến ngành Sữa Việt Nam”; talk show “Ứng dụng chuyển đổi số trong ngành sữa” và các hoạt động tư vấn kiến thức chăm sóc sức khoẻ bò sữa cho các hộ chăn nuôi, trang trại bò sữa.

Trước xu hướng phát triển của ngành sữa hiện nay, theo ông Trần Quang Trung, điểm mới của triển lãm năm nay đó là tập trung giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, thương hiệu đang sử dụng các giải pháp sản xuất xanh, bảo vệ môi trường; phổ biến kiến thức để người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng sao có lợi ích cho sức khỏe.  

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội cho biết, doanh nghiệp nhận thức rõ đóng góp của ngành sữa cho một “Việt Nam khỏe mạnh” giờ đây không chỉ là mang lại các giá trị dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe của người dân, mà xa hơn đó còn là một tương lai bền vững hơn cho môi trường, cuộc sống và xã hội Việt. Đó cũng chính là động lực để Vinamilk luôn tiên phong và bền bỉ với hành trình hướng đến phát triển bền vững từ nhiều năm qua...

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

AIG vừa chi 214 tỷ đồng để mua 7,135 triệu cổ phiếu “vua nha đam” GC Food

AIG vừa chi 214 tỷ đồng để mua 7,135 triệu cổ phiếu “vua nha đam” GC Food

sự kiện🞄Thứ tư, 06/08/2025, 14:39

(CL&CS) - CTCP Nguyên liệu Á Châu AIG vừa thực hiện mua 7.135.000 cổ phiếu của CTCP Thực phẩm G.C (GC Food) trong đợt chào bán riêng lẻ với giá 30.000 đồng/cổ phiếu.

Vinmec và Đại học Quốc gia TPHCM hợp tác chiến lược phát triển nhân lực y tế

Vinmec và Đại học Quốc gia TPHCM hợp tác chiến lược phát triển nhân lực y tế

sự kiện🞄Thứ tư, 06/08/2025, 12:56

(CL&CS) - Hệ thống Y tế Vinmec và Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM) vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nâng cao chất lượng y tế.

Ngành thủy sản tăng tốc xuất khẩu, hướng chiến lược vào thị trường nội địa

Ngành thủy sản tăng tốc xuất khẩu, hướng chiến lược vào thị trường nội địa

sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02

(CL&CS) - VASEP xác định phát triển thị trường nội địa sẽ là một trong những định hướng trọng tâm đến năm 2030 với ngành thủy sản Việt Nam.