Chủ nhật, 05/05/2024, 21:21 PM

Lâm Đồng yêu cầu rà soát các 'điểm nóng' dự án phân lô bán nền trên địa bàn Đà Lạt, Bảo Lộc

Uỷ ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản giao Sở Kế hoạch Đầu tư chủ trì phối hợp với các sở liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát các dự án các dự án phân lô bán nền trên địa bàn Đà Lạt, Bảo Lộc.

Mới đây, Uỷ ban Nhân dân (UBND) tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản giao Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) chủ trì, phối hợp với các sở như: Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Sở Tài chính, UBND TP. Đà Lạt và Bảo Lộc tiến hành kiểm tra, rà soát các dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận cho phép khu vực được thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) dưới hình thức phân lô, bán nền cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy hoạch chi tiết của các dự án đã được phê duyệt.

Theo Báo Thanh Niên, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong các dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê dưới hình thức phân lô, bán nền theo quy định của pháp luật có liên quan.

Kiểm tra việc chủ đầu tư tuân thủ thực hiện nội dung đầu tư xây dựng nhà để bán, cho thuê, cho thuê mua và tiến độ được phê duyệt tại các dự án theo quy định của pháp luật.

Từ đó, kịp thời phát hiện các sai phạm để chấn chỉnh, hướng dẫn các chủ đầu tư khắc phục những tồn tại và hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện cũng như xử lý nghiêm những sai phạm (nếu có) theo quy định.

Tỉnh Lâm Đồng tiến hành rà soát các dự án đầu tư trên địa bàn TP. Đà Lạt, Bảo Lộc. Ảnh: Internet

Tỉnh Lâm Đồng tiến hành rà soát các dự án đầu tư trên địa bàn TP. Đà Lạt, Bảo Lộc. Ảnh: Internet

Cùng với đó, sẽ tiến hành rà soát các dự án đầu tư trên địa bàn TP. Đà Lạt, Bảo Lộc đã được UBND tỉnh quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư, trong đó có nội dung cho phép chủ đầu tư dự án chuyển nhượng QSDĐ theo hình thức phân lô bán nền cho người dân tự xây dựng nhà ở, nhưng đang triển khai các thủ tục về đất đai, quy hoạch, đầu tư...; căn cứ các quy định của pháp luật có liên quan để tham mưu UBND tỉnh xử lý chuyển tiếp đối với các dự án nhằm đảo bảo theo đúng quy định hiện hành, theo Vnexpress.

XTỉnh Lâm Đồng yêu cầu thực hiện và báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 5/6/2024.

Đà Lạt, Bảo Lộc cùng nhiều địa phương khác như Di Linh, Bảo Lâm, Lâm Hà... từng được xem là điểm nóng về tình trạng phân lô bán nền giai đoạn 2020-2022.

Tại Bảo Lộc đã có nhiều dự án bất động sản tự phạt ồ ạt mọc lên dưới hình thức cá nhân, hộ gia đình xin hiến đất làm đường rồi tách thửa. Trước thực trạng này, tỉnh Lâm Đồng đã nhiều lần có văn bản yêu cầu các địa phương tiến hành xử lý dứt điểm.

Theo như báo cáo mới đây của Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng, tình hình giao dịch đất nền trên địa bàn tỉnh tiếp đà tụt giảm. Theo đó, số lượng và giá trị đất nền đã tụt giảm, lần lượt 8% và 4% theo quý. Một số địa phương như Bảo Lộc, Lâm Hà, Di Linh... cũng tụt giảm lượng giao dịch đất nền khoảng 33% so với thời điểm cuối năm 2023.

An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Kỳ lạ khu đất nằm 'cửa ngõ' Thủ đô Hà Nội nhưng người dân phải 'xuống tiền' để mua điện và nước

Kỳ lạ khu đất nằm 'cửa ngõ' Thủ đô Hà Nội nhưng người dân phải 'xuống tiền' để mua điện và nước

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 23:06

Đây là tình trạng xảy ra trong vòng 4 năm qua, người dân vẫn đang khổ sở phải bỏ ra nhiều tiền hơn để mua điện và nước.

Aeon Mall Biên Hòa gặp khó, chính quyền phản ứng ra sao?

Aeon Mall Biên Hòa gặp khó, chính quyền phản ứng ra sao?

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 21:42

Theo quy hoạch, dự án Aeon Mall Biên Hòa được phân kỳ thành 2 giai đoạn đầu tư.

Luật Đất đai 2024 được áp dụng, có bắt buộc phải đổi sổ đỏ, sổ hồng?

Luật Đất đai 2024 được áp dụng, có bắt buộc phải đổi sổ đỏ, sổ hồng?

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 21:42

Sau khi Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực, không ít người dân thắc mắc liệu có bắt buộc phải đổi sổ đỏ, sổ hồng hay không, đặc biệt khi Bộ TN&MT đề xuất mẫu Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới.