LPBank triển khai đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) đang triển khai thực hiện các thủ tục để đổi tên ngân hàng theo phương án đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 thông qua.

Tòa nhà trụ sở của LPBank tại Hà Nội.

Tòa nhà trụ sở của LPBank tại Hà Nội.

Ngày 4/5/2024, HĐQT của LPBank ra quyết nghị phê duyệt đổi tên ngân hàng. Theo đó, tên đầy đủ bằng tiếng Việt: Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt được đổi tên thành Ngân hàng Thương mại cổ phần Lộc Phát Việt Nam.

Tên viết tắt bằng tiếng Việt: Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đổi thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam.

Tên đầy đủ bằng tiếng Anh: Lien Viet Post Joint Stock Commercial Bank đổi thành Fortune Vietnam Joint Stock Commercial Bank.

Tên viết tắt bằng tiếng Anh: LPBank được giữ nguyên.

LPBank là một trong những ngân hàng non trẻ nhất hệ thống khi thành lập vào 28/3/2008. Đến nay, ngân hàng này hơn 16 tuổi đời nhưng cũng nhiều lần thay tên đổi họ.

Tiền thân của LPBank là Ngân hàng TMCP Liên Việt (LienVietBank) được thành lập vào 28/3/2008 với vốn điều lệ ban đầu là 3.300 tỷ đồng gồm các cổ đông sáng lập: Công ty TNHH Thương mại Him Lam (nay là CTCP Him Lam), Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), CTCP Dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất (Sasco).

Năm 2011, LienVietBank đổi tên thành Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) do có sự tham gia góp vốn của VNPost bằng giá trị của Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện và vốn góp thêm bằng tiền mặt. Hiện nay, VNPost là cổ đông lớn nhất của ngân hàng này với tỷ lệ sở hữu 6,54%.

Năm 2021, ngân hàng có sự chuyển giao giữa nhóm cổ đông cũ Him Lam của ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và nhóm cổ đông mới mà đại diện là ông Nguyễn Đức Thụy. Sau đó, ông Nguyễn Đức Thụy đảm nhận chức vụ Chủ tịch HĐQT, em của ông là Nguyễn Văn Thùy đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT LPBank.

Ngày 12/5/2023, Ngân hàng Nhà nước cho phép LienVietPostBank đổi tên viết tắt thành LPBank.

Hiện nay, LPBank có hệ sinh thái “chính thống” gồm ngân hàng, công ty chứng khoán - CTCP Chứng khoán LPBank (LPBankS) - tiền thân là CTCP Chứng khoán Liên Việt (LVS), công ty bảo hiểm - Tổng CTCP Bảo hiểm LPBank (LPI) - tiền thân là Tổng CTCP Bảo hiểm Xuân Thành.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:39

(CL&CS) - Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 14:05

(CL&CS) - Đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ các vận động viên ở mùa giải 2023, ANTA Sports Vietnam sẽ tiếp tục là nhà tài trợ Kim cương của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM 2024). Theo đó, ANTA sẽ tài trợ độc quyền toàn bộ hơn 15.000 áo đấu chuyên nghiệp.

Ngân hàng số phát triển “thần tốc” trong kỷ nguyên công nghệ

Ngân hàng số phát triển “thần tốc” trong kỷ nguyên công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 09:11

(CL&CS) - Hơn bao giờ hết, làn sóng công nghệ đang tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là hoạt động tài chính - ngân hàng, khi người dân ưu tiên phương thức thanh toán không tiền mặt.